ข่าว เชียงราย

จังหวัดเชียงรายร่วมประชุมเตรียมความพร้อมในการรักษาความปลอดภัย อำนวยความสะดวก และการจัดการจราจร ในห้วงวันคริสต์มาสและวันขึ้นปีใหม่ 2563 ผ่านระบบ VCS

จังหวัดเชียงรายร่วมประชุมเตรียมความพร้อมในการรักษาความปลอดภัย อำนวยความสะดวก และการจัดการจราจร ในห้วงวันคริสต์มาสและวันขึ้นปีใหม่ 2563 ผ่านระบบ VCS

เมื่อเช้าวันจันทร์ที่ 16 ธันวาคม 2562 คณะทำงานประสานงานเพื่อขับเคลื่อนการดำเนินงานตามยุทธศาสตร์ชาติด้านความมั่นคง จัดประชุมเตรียมความพร้อมในการรักษาความปลอดภัย อำนวยความสะดวก และจัดการจราจรในช่วงวันคริสต์มาสและวันขึ้นปีใหม่ พ.ศ.2563 โดยมี พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน ที่ห้องยุทธนาธิการ ชั้น 2 ศาลาว่าการกลาโหม ผ่านระบบการประชุมวีดีทัศน์ทางไกล (VCS) ไปยังทุกจังหวัด เพื่อลดการสูญเสีย สร้างความปลอดภัย ท่องเที่ยวในช่วงปีใหม่อย่างมีความสุข เป็นของขวัญปีใหม่ให้ประชาชน

สำหรับจังหวัดเชียงราย ว่าที่ ร้อยตรี ณรงค์ โรจนโสทร รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เป็นหัวหน้า นำผู้แทนของส่วนราชการในจังหวัดเชียงรายที่เกี่ยวข้อง โดยมี ผู้แทนมณฑลทหารบกที่ 37 ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย กอ.รมน.จังหวัดเชียงราย ตำรวจทางหลวงจังหวัดเชียงราย สาธารณสุขจังหวัดเชียงราย สรรพสามิตจังหวัดเชียงราย ขนส่งจังหวัดเชียงราย แขวงทางหลวงจังหวัดเชียงราย แขวงทางหลวงชนบท ประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงราย ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงราย พระพุทธศาสนาจังหวัดเชียงราย ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงราย สำนักงานยุติธรรมจังหวัดเชียงราย และสำนักงาน คปภ.จังหวัดเชียงราย เข้าร่วมผ่านระบบการประชุมวีดีทัศน์ทางไกล (VCS) ในครั้งนี้ด้วยความพร้อมเพียง

โดยในที่ประชุมได้ชี้แจง ถึงสถานการณ์ด้านการข่าวในห้วงวันคริสต์มาสและวันขึ้นปีใหม่ 2563 มาตรการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน เป้าหมายการสถิติการเกิดอุบัติเหตุและเสียชีวิตลดลง การเตรียมความพร้อมในการจัดกิจกรรม Countdown การสวดมนต์ข้ามปีในพื้นที่แต่ละจังหวัด และแนวทางการดำเนินการ การเตรียมความพร้อมในการป้องกันการรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน และอำนวยความสะดวกการจราจร ตลอดจนการบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัดด้วย

นอกจากนี้ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ยังได้เน้นย้ำให้ทุกหน่วยงานดำเนินการอำนวยความสะดวกให้ประชาชนด้วยความเรียบร้อยโดยเฉพาะเส้นทางภาคเหนือที่มักมีการจารจรหนาแน่นอย่างรอบคอบ และจัดทางเลี่ยงหรือทางสำรองหากเกิดเหตุฉุกเฉิน พร้อมทั้ง ประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้ให้กับประชาชนได้รับทราบอย่างต่อเนื่อง และขอความร่วมมือประชาชนให้ใช้รถใช้ถนนด้วยความระมัดระวัง ทั้งนี้ ยังขอให้ทุกหน่วยบูรณาการ การดำเนินการร่วมกันอย่างเข้มข้น เพื่อให้ประชาชนมีความปลอดภัยสูงสุดอีกด้วย

??????????????⛽??
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงราย
16/12/62