ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเชียงใหม่ นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน สถานที่ท่องเที่ยว

“อาร์มี่แลนด์” ดินแดนทหารที่มีความสุข  เปิดตัววันแรกคึกคัก “ชิงช้าหัวคิงคอง” ที่แรกของไทย ทำจากวัสดุธรรมชาติ ใช้ไม้ไผ่ยักษ์เป็นเสา เพียงวันแรกนักท่องเที่ยวเนื่องแน่นเข้าคิวยาวรอนั่งถ่ายภาพ อีกหนึ่งอันซีนได้จุ๊บๆ กับคิงคองตัวพ่อ อ่างเก็บน้ำเดียวในประเทศไทยที่มีกิจกรรมครบวงจร

“อาร์มี่แลนด์” ดินแดนทหารที่มีความสุข เปิดตัววันแรกคึกคัก “ชิงช้าหัวคิงคอง” ที่แรกของไทย ทำจากวัสดุธรรมชาติ ใช้ไม้ไผ่ยักษ์เป็นเสา เพียงวันแรกนักท่องเที่ยวเนื่องแน่นเข้าคิวยาวรอนั่งถ่ายภาพ อีกหนึ่งอันซีนได้จุ๊บๆ กับคิงคองตัวพ่อ อ่างเก็บน้ำเดียวในประเทศไทยที่มีกิจกรรมครบวงจร

อาร์มี่แลนด์ดินแดนแห่งความสุข อ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า อันเนื่องมาจากพระราชดำริ ต ดอนแก้ว อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ภายใต้การดำเนินงานของ มณฑลทหารบกที่ 33 เป็นอ่างเก็บน้ำเดียวในประเทศไทยมีกิจกรรมทางน้ำและบก ให้ครบไม่ว่าจะเป็น “เดิน วิ่ง ร้านอาหาร โหนสลิง ตกปลา” โดยเฉพาะจุดเช็คอินที่นักท่องเที่ยวชาวไทยและต่งประเทศต้องแวะมาการเซลฟี่ถ่ายภาพกับหุ่นฟางข้าวครอบครัวคิงคองยักษ์ ที่มีแห่งเดียวในโลก

ล่าสุดพันเอก สุปกรณ์ เรือนสติ ผู้จัดการสำนักงานโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยว อ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า อันเนื่องมาจากพระราชดำริ เปิดตัวโล้ชิงช้าหัวคิงคอง เป็นแห่งเดียวแห่งแรกของประเทศทำจากฟางข้าวและไม้ไผ่ยักษ์ ให้กับนักท่องเที่ยวได้มานั่งถ่ายภาพ โดยเฉพาะอีกไฮไลท์ที่หลายคนชื่นชอบมาทำท่าจุ๊บกับคิงคองตัวพ่อได้อย่างน่ารักสวยงาม เพียงวันแรกนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างประเทศต้องมารอเข้าคิวเพื่อถ่ายภาพ ซึ่งการสร้างออกแบบครั้งนี้ใช้งบประมาณกว่า 5 หมื่นบาท รองรับคนนั่งได้พร้อมกัน 6 คนผู้ใหญ่ มีเชือกขนาดใหญ่ ไม้ไผ่ยักษ์ยาวกว่า 8 เมตร ฝั่งลงดิน 1 เมตร สูง 7 เมตร เพียงไม้ไผ่ที่นำมามูลค่าเกือบ 1 หมื่นบาท มีความคงทนแข็งแรง เป็นอีกหนึ่งของอาร์มี่แลนดื ดินแดนที่มีความสุขมอบให้กับประชาชนตลอดจนนักท่องเที่ยว ขณะเดียวกันเตรียมจัดสร้างชิงช้าหัวคิงคองเพิ่มรองรับนักท่องเที่ยว เพียงวันแรกตั้งแต่เช้าจนถึงเย็นนักท่องเที่ยวหนาแน่นรอคิวถ่ายภาพ

ด้านผศ.บุญเกิด ศรีสุข อาจารย์ประจำสาขาวิชาทัศนศิลป์ คณะศิลปกรรมและออกแบบอุตสาหกรรม มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน เป็นผู้ออกแบบผลงานหุ่นฟางข้าวคิงคองยักษ์ ผู้ออกแบบโล้ชิงช้าหัวคิงคอง ใช้เวลาออกแบบไม่นาน แต่ต้องทำที่โคราช ใช้เวลาขึ้นโครง 3 วัน ใส่ฟางข้าว 3 วันก่อนจะนำมาประกอบกับตัวชิงช้าไม้ไผ่ ซึ่งการออกก็ต่อยอดจากของคิงคองมาพัฒนาเพื่อให้ที่นี่มีกิจกรรมไม่หยุดนิ่ง จากมือคิงคอง ลอดหัวคิงคอง ไปแล้วอย่างล่าสุดชิงช้าหัวคิงคอง เพื่อมอบความสุขให้กับผู้มาท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่อง และในอนาคดกำลังจะเกิดขึ้นมาอีกที่จะกลายเป็นอาณาจักรที่เกี่ยวกับคิงคองให้นักท่องเที่ยวมาแล้วจะต้องเดินทางมาอีก.

ทรงวุฒิ ทับทอง

Cr.ศิระ วีรตันตยาภรณ์