Uncategorized ข่าว บุรีรัมย์ นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

บุรีรัมย์ พร้อมคุมเข้ม!! ผู้ช่วย ผบ.ตร.ปล่อยแถวระดมเน้นตั้งจุดตรวจ กวาดล้างอาชญากรรม ยาเสพติด ช่วงคริสต์มาส – ปีใหม่

บุรีรัมย์ พร้อมคุมเข้ม!! ผู้ช่วย ผบ.ตร.ปล่อยแถวระดมเน้นตั้งจุดตรวจ กวาดล้างอาชญากรรม ยาเสพติด ช่วงคริสต์มาส – ปีใหม่

ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ปล่อยแถวกำลังตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง ออกระดมกวาดล้างอาชญากรรม รับเทศกาลวันคริสต์มาส และปีใหม่ที่ จ.บุรีรัมย์ เน้นตั้งจุดตรวจ กวาดล้างอาชญากรรม ยาเสพติด ผู้มีคดีค้างเก่า พร้อมคุมเข้มสกัดกั้นการลักลอบนำยาเสพติด และอาวุธสงคราม

เมื่อวันที่ (20 ธ.ค.) เวลา 16.30 น. พล.ต.ท.เพิ่มพูน ชิดชอบ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผู้ช่วย ผบ.ตร.) เป็นประธานพิธีปล่อยแถวกำลังตำรวจ ทั้งชั้นสัญญาบัตร ชั้นประทวน ตำรวจสายตรวจ จราจร ตำรวจชุดสืบสวน ร่วมกับทหารมณฑลทหารบกที่ 26 กองพันทหารราบที่ 4 กรมทหารราบที่ 23 และหน่วยสนับสนุน ได้แก่ ตำรวจสันติบาล, ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง, ตำรวจท่องเที่ยว, ตำรวจทางหลวง, กองร้อยตำรวจตะเวนชายแดน 215 , 216 และอาสากู้ภัย จังหวัดบุรีรัมย์ รวมทั้งสิ้น 300 นาย ออกระดมกวาดล้างอาชญากรรม การตั้งจุดตรวจสกัดกั้น ยาเสพติด รวมถึงผู้มีคดีค้างเก่า และสิ่งผิดกฎหมายทุกประเภท ในห้วงเทศกาลวันคริสต์มาส และเทศกาลปีใหม่ 2563

โดยมีนายดำรงชัย เนรมิตตกพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์, พล.ต.ต.จิตรจรูญ ศรีวนิชย์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 (รอง ผบช.ภ.3) , พล.ต.ต.ชาญชัย พงษ์พิชิตกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ (ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์) , พ.ต.อ.รุทธพล เนาวรัตน์ รอง ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ , พ.ต.อ.ก้องชาติ เลี้ยงสมทรัพย์ รอง ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ และ ผกก. หัวหน้าสถานีตำรวจภูธร ทั้ง 34 สถานี รวมในพิธีปล่อยแถว ที่หน้าสนามช้างอารีน่า ต.อิสาณ อ.เมือง จ.บุรีรัมย์

ด้วยในวันที่ 25 ธันวาคม 2562 เป็นวันคริสต์มาส และในช่วงวันที่ 28 ธันวาคม 2562 ถึงวันที่ 1 มกราคม 2563 เป็นวันหยุดช่วงเทศกาลปีใหม่ 2563 เพื่อสนับสนุนการท่องเที่ยว และให้ประชาชนได้ร่วมกิจกรรมต่างๆ ในช่วงเทศกาลปีใหม่ จะมีประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาเพื่อเยี่ยมเยียนบิดา มารดา ญาติพี่น้อง พบปะ สังสรรค์ ร่วมกับเพื่อนฝูง ตลอดจนไปพักผ่อนและท่องเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ ที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวในแต่ละภูมิภาคเป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้ ในบางพื้นที่ไดจัดให้มีงานรื่นเริงเฉลิมฉลองการส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ หรือจัดงานเคาท์ดาวน์ และจากการที่ประชาชนออกเดินทางกลับภูมิลำเนาหรือไปท่องเที่ยวพักผ่อนตามสถานที่ท่องเที่ยวเหล่านี้ อาจทำให้เกิดผลกระทบต่อการเดินทางสัญจรของประชาชน ผู้ใช้รถใช้ถนน ปัญหาความไม่ปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน และการก่อความไม่สงบเรียบร้อยเกิดขึ้นได้ จึงได้สั่งการให้ทุกหน่วยดำเนินการตามมาตรการต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง

พล.ต.ท.เพิ่มพูน กล่าวว่า การป้องกันปราบปรามอาชญากรรม เป็นภารกิจหลักอีกประการหนึ่ง ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในการบำบัดทุกข์บำรุงสุขให้แก่ประชาชน และสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้ประชาชนเชื่อมั่นศรัทธาในการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจ การปฏิบัติการในครั้งนี้ เพื่อเป็นการป้องกันภัยสังคม ระงับยับยั้งและแก้ไขปัญหาที่ก่อความเสียหายแก่ประชาชน ตระหนักถึงความปลอดภัย ให้ความคุ้มครองกับชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน อย่างมีประสิทธิภาพ////////////////

วาทิตย์ แสนธุปี จ.บุรีรัมย์