Reporter&Thai Army Uncategorized

วิทยากรจิตอาสาพระราชทาน….เปิดการบรรยายประวัติศาสตร์ชาติไทย พระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ของสถาบันพระมหากษัตริย์ต่อคนไทย…ให้แก่ทหารกองพันทหารปืนใหญ่ที่ 7

วิทยากรจิตอาสาพระราชทาน….เปิดการบรรยายประวัติศาสตร์ชาติไทย พระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ของสถาบันพระมหากษัตริย์ต่อคนไทย…ให้แก่ทหารกองพันทหารปืนใหญ่ที่ 7

เมื่อวันที่ 20 ธันวาคม 2562 พ.อ. สุจินต์ ทรัพย์สิน , ร.อ. กิตติพงษ์ วงศ์ใหญ่ , ร.ท. ปัณณพัฒน์ โกสินรุ่งเรือง , ร.ท. ศุภณัฐ อินทร์สุก , ว่าที่ พ.ต. หญิง มณทิรา พรมศรี , ส.อ. หญิง ธนิยา ท้าวคำลือ , อส.ทพ. หญิง นารี เมืองสันเทียะ , อส.ทพ. หญิง รัตนาภรณ์ ก๋งน้อย , อส.ทพ. หญิง นันทิชา มั่นเหมาะ คณะวิทยากรจิตอาสา ร่วมจัดการบรรยายขยายผลจิตอาสา ในหัวข้อ “สถาบันพระมหากษัตริย์กับประเทศไทย” และสาธิตวิธีการช่วยชีวิตเบื้องต้นด้วยการ CPR และการใช้ AED โดยมี พ.ต. รัตนโชติ บูลย์ประมุข รองผู้บังคับกองพันทหารปืนใหญ่ที่ ๗ กองพลทหารราบที่ ๗ เป็นประธาน โดยผู้รับฟังการบรรยายได้รับทราบประวัติศาสตร์ชาติไทยและบทบาทของพระมหากษัตริย์ที่ทรงเสียสละเพื่อปกป้องรักษาแผ่นดินไว้ให้กับลูกหลาน และมีความซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณ ความกตัญญูกตเวทีต่อประเทศชาติโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริที่สำคัญในพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และพระราชประสงค์ของพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ที่จะสืบสาน รักษา และต่อยอด โครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริและแนวพระราชดำริต่าง ๆ ของ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ในการบำบัดทุกข์และบำรุงสุขให้แก่ประชาชนและพัฒนาประเทศชาติให้เจริญก้าวหน้า ความเข้าใจเกี่ยวกับจิตอาสาในแต่ละประเภท การดำเนินงานด้านจิตอาสาตามแนวพระราชปณิธาน และรับทราบขั้นตอนการทำ CPR และการใช้เครื่อง AED มีจำนวนผู้ที่ฟังบรรยาย/ร่วมกิจกรรม รวมจำนวน 135 นาย ที่กองพันทหารปืนใหญ่ที่ 7 กองพลทหารราบที่ 7 ค่ายพระปิ่นเกล้า อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่