Uncategorized ข่าว นราธิวาส

ชาวบ้านเริ่มทยอยทำความสะอาดบ้านหลังน้ำท่วมเริ่มจะกลับคืนสู่สภาวะปกติ (ชมคลิป)

รายงานข่าวความคืบหน้าเกี่ยวกับสภาวะน้ำท่วมจากพื้นที่ จ.นราธิวาส แจ้งว่า บรรยากาศโดยทั่วไปบนท้องฟ้าแจ่มใสมีแสงแดดส่องจ้าปกคลุมพื้นที่ทั้ง 13 อำเภอ ส่งผลทำให้พื้นที่ทางการเกษตรและบ้านเรือนของประชาชนที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ราบลุ่ม 5 อำเภอ คือ สุคิริน ศรีสาคร แว้ง จะแนะและระแงะ ที่มีน้ำท่วมขังในละลอกที่ 2 พร้อมทั้งจังหวัดได้มีการประกาศเป็นพื้นที่เขตประสบภัยพิบัติฉุกเฉิน ได้กลับคืนสู่สภาวะปกติแล้ว

ยกเว้นพื้นที่ 7 ชุมชน เขตเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก อาทิ ชุมชนท่าประปา ชุมชนท่ากอไผ่ ชุมชนท่าโรงเลื่อย ชุมชนท่าโปฮงยามู ชุมชนหัวสะพาน ชุมชนท่าบือเร็งและชุมชนท่าเจ๊ะกาเซ็ง ที่ตั้งอยู่ริมตลิ่งของแม่น้ำสุไหงโก-ลก ยังคงมีปริมาณน้ำท่วมขังบ้านเรือนของประชาชนประมาณร้อยละ 20

โดยมีปริมาณน้ำท่วมขังสูงโดยเฉลี่ย 20 ถึง 50 ซ.ม. โดยบ้านเรือนของประชาชนอีกจำนวนร้อยละ 80 ชาวบ้านเริ่มทยอยทำความสะอาดบ้านพัก ในการเก็บกวาดสิ่งปฏิกูลต่างๆที่มากับกระแสน้ำ เพื่อที่จะอพยพสมาชิกในครอบครัวที่ไปอาศัยอยู่ที่ศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ณ อาคารเรียนของโรงเรียนเทศบาล 4 บ้านทรายทอง เพื่อกลับมาอาศัยอยู่พักหลังจากที่สภาวะน้ำท่วมเกือบที่จะกลับคืนสู่สภาวะปกติในช่วง 1 ถึง 2 วันที่จะถึงนี้

 

ภาพ/ข่าว นูอารีซ๊ะ ยะยือริ  ผู้สื่อข่าวนราธิวาส