Uncategorized ข่าว บุรีรัมย์

บุรีรัมย์ คึกคัก!!นักวิ่งจิตอาสา ดารา ปลุกงานวิ่งที่อ๊อกซิเจนมากที่สุดแห่งปี Oxy Family Run 2019  ดันพลังใส่ใจสิ่งแวดล้อม (คลิป)

บุรีรัมย์ คึกคัก!!นักวิ่งจิตอาสา ดารา ปลุกงานวิ่งที่อ๊อกซิเจนมากที่สุดแห่งปี Oxy Family Run 2019  ดันพลังใส่ใจสิ่งแวดล้อม (คลิป)

เมื่อวันที่ 22/12/62 นายโสภณ ซารัมย์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฏร จังหวัดบุรีรัมย์   พร้อมด้วย นายดำรงค์ชัย เนรมิตตกพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ นายอนุสรณ์ แก้วกังวาล นายกสมาคมกีฬา บุรีรัมย์ ร่วมเป็นประธานและปล่อยตัวนักวิ่ง กว่า 4 พันคน พร้อมศิลปิน และดาราจิตอาสา ที่มาร่วมวิ่งในงาน Oxy Family Run 2019  เพื่อจัดหาครุภัณฑ์ทางการแพทย์ ให้กับโรงพยาบาลคูเมือง บุรีรัมย์

ซึ่งเป็นงานวิ่งส่งท้ายปีที่ธรรมชาติมากที่สุดของอีสานใต้ กับงานวิ่งการกุศล Oxy Family Run 2019 ที่ได้รับการร่วมมือจากองค์กรภาคีเครือข่ายทั้งภาครัฐและเอกชน เพื่อช่วยสมทบทุนหารายได้มอบให้ รพ. คูเมือง จังหวัดบุรีรัมย์ เพื่อจัดหาครุภัณฑ์ทางการแพทย์  และเป็นการนำเทรนด์การวิ่งส่งเสริมการรักสุขภาพและช่วยสิ่งแวดล้อม โดยงานนี้ได้รวบรวมเหล่าบรรดาศิลปิน ดารา นักแสดง และนักวิ่งในวงการ มากมาย อาทิ คู่ขวัญดาราจิตอาสา มิกค์  ทองระย้า และ โบว์ เมลดา และไหมแพร นักแสดงจิตอาสาที่ลงวิ่งในระยะ 5 km.  พร้อมไอดอลนักวิ่ง ฉายาคุณตามาราธอน คุณตาสมเกียรติ ผู้นำความพยายามการวิ่งมาราธอน และแกงค์นางฟ้านักวิ่ง

โดยสถานที่การจัดงานทางอุทยานไม้ดอกเพลาเพลิน บุรีรัมย์ สถานที่จัดงานวิ่ง ที่มีความเป็นธรรมชาติมากที่สุดและถือว่าเป็น โอเอซิสของอีสานใต้ เส้นทางวิ่งที่ธรรมชาติ มีการเน้นย้ำการจัดงานในสถานที่ให้เป็นไปอย่างเรียบง่าย พร้อมการตกแต่งที่ใช้วัสดุจากธรรมชาติทั้งหมด เช่น หุ่นฟาง สัญลักษณ์ของงานวิ่งในครั้งนี้ ทำจากฟางข้าว ซึ่งได้รับความร่วมมือจาก นักศึกษาคณะศิลปกรรม ม.มหาสารคาม และชาวบ้าน หน่วยงานภาครัฐ ในการร่วมแรงกันมัดหุ่นฟางขนาดใหญ่ กว่า 4 เมตร โดยรอบบริเวณงาน นอกจากนี้ยังมีการนำภาชนะการใข้บรรจุภัณฑ์จากชานอ้อย กาบกล้วย ไม่ใช้ถุงพลาสติก ทำให้ได้สัมผัสกลิ่นอายความเป็นธรรมชาติอย่างแท้จริง

ภายในงานวิ่ง มีการจัดซุ้มทำกิจกรรม และการจัดแสดงมากมาย แตกต่างจากงานวิ่งทั่วไป เพราะมีการเน้นการได้ทำกิจกรรมร่วมกันของคนในครอบครัว

นางพรทิพย์ อัษฏาธร  กรรมการผู้จัดการอุทยานไม้ดอกเพลาเพลิน กล่าวว่า  ในครั้งนี้ถือเป็นความร่วมมือ จากทางภาครัฐ ในส่วนของจังหวัดบุรีรัมย์ อำเภอคูเมือง และความตั้งใจของคนในพื้นที่ รวมถึงผู้สนับสนุนงาน ในครั้งนี้ ในการร่วมช่วยเหลือโรงพยาบาลคูเมือง เนื่องจากทางเราเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ ที่ตั้งอยู่ในอำเภอเดียวกัน มีความสัมพันธ์ที่ดีด้วยตลอดมา และเล็งเห็นถึงวัตถุประสงค์ของการจัดงานจึงได้ตัดสินใจเข้าร่วมสนับสนุนกิจกรรมในครั้งนี้ โดยการจัดสถานที่เพื่อให้นักวิ่งได้ ปล่อยตัว และเส้นชัย ของทุกรุ่นในการแข่งขัน ซึ่งระยะทางการแข่งขัน ของ 5 Km. และ 11 Km. จะเริ่มปล่อยตัวที่เพลาเพลิน และวิ่งมุ่งหน้าไปตามถนนเส้นทาง คูเมือง

ในส่วนของไฮไลท์ของการวิ่งในครั้งนี้ น่าจะอยู่ที่ระยะทาง 3 Km. สำหรับกิจกรรมที่เราจัดขึ้นภายในสถานที่เพลาเพลิน การวิ่งปราศจากชัยชนะ  ด้วยการรวมตัวของกลุ่มเด็กเล็กๆ และครอบครัว ขับเคลื่อนร่างกายเพื่อการแบ่งปัน จนกลายเป็นการวิ่งการกุศลแห่งแรก ที่ใช้เส้นทางการวิ่ง และได้ทำกิจกรรมไปพร้อมๆ กัน เป็นการวิ่งประเภท Family Fun Run เน้นครอบครัว และเด็กๆ ร่วมทำกิจกรรมออกกำลังกายเพิ่มอ๊อกซิเจนให้กับตัวเอง พร้อมแบ่งปันอ๊อกซิเจนให้ผู้อื่นในงานวิ่งการกุศล เพื่อระดมทุนซื้อเครื่องมือแพทย์ให้โรงพยาบาลคูเมืองบุรีรัมย์  เพราะเราเชื่อว่าพลังความรักจากครอบครัว จะทำให้ทุกชีวิตมีแรงขับเคลื่อนควรามพยายามสู่ความความสำเร็จเพื่อสร้างประวัติศาสตร์การรวมพลังเล็กๆ ที่ยิ่งใหญ่

โดยภายในงานจะได้พบกับ กิจกรรมการวิ่งที่มีเรื่องราวให้บันทึกได้ตลอดเส้นทาง เน้นกิจกรรมความรู้ และความสนุกสนาน พร้อมสาระความบันเทิง จากศิลปินจิตอาสาระดับประเทศ  ในกิจกรรม KIDS  FAIRS  สนุกเล่น สนุกรู้ คู่เพลาเพลิน เป็นครั้งแรกของการวิ่งท่ามกลางสวนดอกไม้ พร้อมกิจกรรมสร้างสรรค์เพื่อครอบครัว อาทิ  กิจกรรมตามหา RC วิ่งในสวน , กิจกรรมของเล่นโบราณ , กิจกรรม Back to Basic เรียนรู้วิถีชาวนา เปิปข้าว , ตำข้าว ,  สู่ขวัญข้าว , ทำหุ่นฟาง , ทำขนมนางเล็ด , กิจกรรมโลกจินตนาการ นิทานกลางนา , กิจกรรมทำของเล่นโบราณ , DIY การย้อมผ้าจากมูลควาย และสนุกสนานกับโชว์บินโดรน จากพี่หม่อง ทองดี  พร้อมประติมากรรมหุ่นฟางยักษ์ ที่จะมาจัดแสดงเพิ่มความน่าตื่นตาตื่นใจภายในงานอีกด้วย

https://youtu.be/LO5YVc5N_lE

ข่าว-ภาพ วาทิตย์ แสนธุปี บุรีรัมย์