Uncategorized ข่าว สงขลา

สงขลา/สะเดา หลายหน่วยงานร่วมกันซักซ้อมแผนเผชิญเหตุพิทักษ์เมืองสะเดา

สงขลา/สะเดา หลายหน่วยงานร่วมกันซักซ้อมแผนเผชิญเหตุพิทักษ์เมืองสะเดา

วันนี้ 25 ธ.ค.62 นาย ชวกิจจ์ สุวรรณคีรี นายอำเภอสะเดา พร้อมกับ เจ้าหน้าที่ทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่5 เจ้าหน้าที่ทหาร ร้อย ร.5021 เจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดน437 เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรสะเดา’ปาดังเบซาร์ เจ้าหน้าฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่ด่านศุลกากรสะเดา เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองสะเดา เจ้าหน้าที่ตำรวจอีโอดี กก.ตชด.43 เจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัย เทศบาลตำบลสำนักขาม เทศบาลเมืองสะเดา เทศบาลเมืองปาดังเบซาร์ เจ้าหน้าที่ สาธารณะสุขสะเดา ฯลฯ

ร่วมกันซักซ้อมแผนเผชิญเหตุการลอบวางระเบิด จยย.บอมส์ และเหตุเพลิงไหม้ บริเวณซอยไทยจังโหลน2 ที่ทำการกำนัน ตำบลสำนักขาม ม.7 ต.สำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา โดยในการซักซ้อม จะมีการนำรถ จยย.ต้องสงสัยที่แจ้งหายไว้ในพื้นที่ อำเภอสะบ้าย้อย จังหวัดสงขลา และมีคนร้ายจำนวน2คน ได้ลักลอบนำรถ จยย.ต้องสงสัยคันนี้ มาจอดไว้ที่หน้าที่ทำการกำนันตำบลสำนักขาม จากนั้นมีชาวบ้านเห็นว่าผิดสังเกตุ และได้จอดทิ้งไว้หลายวัน จึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสายตรวจ20เข้าทำการตรวจสอบรถ จยย.คันดังกล่าว เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ.สะเดา เข้าทำการตรวจสอบ พบว่ารถ จยย.คันดังกล่าวมีวัตถุต้องสงสัยซุกซ่อนอยู่ภายในรถ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แจ้ง ให้เจ้าหน้าที่ชุด อีโอดี กก.ตชด.43 เข้ามาทำการตรวจสอบ

เมื่อเจ้าหน้าที่ชุดอีโอดี มาถึงได้ใช้เครื่องมือตรวจหาวัตถุระเบิด ที่รถ จยย. แต่เมื่อตรวจแล้วไม่พบสิ่งผิดปกติ เจ้าหน้าที่จึงได้ถอยกำลังออก ในขณะที่เจ้าหน้าที่เคลียร์พื้นที่ จังหวะนั้นระเบิดอีกลูกที่ซุกซ่อนอยู่ในถังขยะข้างจยย.ก็ได้เกิดระเบิดขึ้น และทำให้เกิดเหตุเพลิงไหม้ตามมา มีผู้บาดเจ็บ5ราย เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ1ราย

จากนั้นทั้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัย เมื่อได้รับแจ้งเหตุเข้ามายังที่เกิดเหตุระเบิด ช่วยคนเจ็บนำส่ง รพ.สะเดา และสีสันในการซักซ้อมแผนเผชิญเหตุครั้งนี้ เป็นผู้เสียชีวิต ที่แสดงว่าตนเองเสียชีวิต ได้นอนหัวเราะและขยับตัวไปมา ไม่เหมือนกับคนเสียชีวิต และเมื่อทำการซักซ้อมแผนเผชิญเหตุเสร็จ ผู้ที่แสดงเป็นผู้เสียชีวิต ก็ลุกขึ้นมาตะโดนว่า ยังไม่ตาย หนูยังไม่ตาย สร้างความสนุกสนานให้แกผู้ที่มาร่วมพิธีซักซ้อมแผนเผชิญเหตุเป็นอย่างมาก

ภาพ-ข่าว มณีรัตน์ แก้ววิเชียร ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสงขลา