Uncategorized ข่าว เชียงราย

หน่วยงานในสังกัดกระทรวงคมนาคมในจังหวัดเชียงราย จัดโครงการอำนวยความสะดวกและปลอดภัยช่วงเทศกาลปีใหม่ 2563 ส่งความสุขในการเดินทาง

หน่วยงานในสังกัดกระทรวงคมนาคมในจังหวัดเชียงราย จัดโครงการอำนวยความสะดวกและปลอดภัยช่วงเทศกาลปีใหม่ 2563 ส่งความสุขในการเดินทาง

สายวันพฤหัสบดีที่ 26 ธันวาคม 2562 หน่วยงานในสังกัดกระทรวงคมนาคม โดยการนำของนายนิคม เทพบุตร ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงเชียงรายที่ 1 ร่วมกับ กำลังพลจากมณฑลทหารบกที่ 37 ตำรวจทางหลวงเชียงราย สถานศึกษา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันเปิดโครงการอำนวยความสะดวกและปลอดภัยช่วงเทศกาลปีใหม่ 2563 ที่ริมถนนพหลโยธินขาเข้าเมือง บริเวณสี่แยกแม่กรณ์ ตำบลเวียง อำเภอเมืองเชียงราย จังหวัดเชียงราย ด้วยการบูรณาการจัดตั้งจุดอำนวยความสะดวกและความปลอดภัยในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2562 โดยมี นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย พร้อมด้วย พันเอก พศิน แสงคำ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดเชียงรายฝ่ายทหาร พันเอก สงบศึก วังแก้ว เสนาธิการมณฑลทหารบกที่ 37 ได้ร่วมกันเปิดโครงการ

กิจกรรมในครั้งนี้ จัดขึ้นตามที่กระทรวงคมนาคมได้มีนโยบายให้ทุกหน่วยงานในสังกัดกระทรวงคมนาคมในพื้นที่จังหวัดเชียงราย ดำเนินการตั้งจุดบริการทั่วไทย เพื่ออำนวยความสะดวกและปลอดภัยในการเดินทางให้กับพี่น้องประชาชน ตลอดทั้งนักท่องเที่ยว ในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2563 โดยจะมีการตรวจเส้นทางเป็นระยะ ๆ และตั้งจุดเฝ้าระวังตลอดเส้นทาง เพื่ออำนวยความสะดวก ตรวจสอบ ป้องกัน และการลดจำนวนผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต ตลอดทั้งการประชาสัมพันธ์แนะนำเส้นทางให้แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และประชาชนทั่วไปได้รับทราบข้อมูล

นอกจาดฝกนี้ ยังมีการบริหารจัดการจราจรในเส้นทางความรับผิดชอบเพื่อไม่ให้ติดขัด หรือหยุดนิ่งเป็นเวลานาน สามารถเคลื่อนตัวไปได้อย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้ง ป้องกันและลดจำนวนอุบัติเหตุความสูญเสียชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนที่เกิดจากการเดินทางในช่วงเทศกาลปีใหม่ อีกทั้ง ยังเป็นการบริการที่พักจอดรถ น้ำดื่ม ยาปฐมพยาบาลเบื้องต้น การซ่อมแซมเครื่องยนต์เบื้องต้น และสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวในเทศกาลปีใหม่ 2563 นี้อีกด้วย

??????????????⛽??
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงราย
26/12/62