Uncategorized ข่าว จันทบุรี

จันทบุรี-สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดจันทบุรี

จันทบุรี-สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดจันทบุรี

พร้อมด้วยหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชน หลั่งไหลธารน้ำใจมอบเงินและสิ่งของ ถุงยังชีพช่วยเหลือผู้ประสบเหตุไฟไหม้
ความคืบหน้าเหตุไฟไหม้ กลุ่มบ้านเลขที่ 22 สะพานขาว ต.ตลาด อ.เมือง จ.จันทบุรี 

วันนี้ ( 27 ธ.ค.62 ) นางสุจริตรา ศรีนาม นายกเหล่ากาชาดจังหวัดจันทบุรี ได้นำคณะกรรมการ หัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และภาคเอกชนร่วมให้กำลังใจ พร้อมมอบสิ่งของบรรเทาทุกข์แก่ครอบครัวผู้ประสบอัคคีภัย โดยเหตุการณ์ไฟไหม้ครั้งนี้มีบ้านพักเสียหายรวม 10 หลัง เป็นบ้านเช่าที่มีผู้อยู่อาศัย 9 หลัง แยกเป้นครอบครัวคนไทย 7 หลัง ผู้ได้รับผลกระทบ 13 ราย ครอบครัวแรงงานต่างด้าวกัมพูชา 2 หลังแรงงานต่างด้าวได้รับผลกระทบ 5 ราย

เบื้องต้นกาชาดจังหวัดจันทบุรีได้มอบเงินปลอบขวัญครอบครัวละ 5,000 บาทพร้อมถุงยังชีพ ข้าวสาร อาหารแห้ง สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยมอบเงินและสิ่งของพร้อมน้ำดื่มและเครื่องอุปโภคบริโภค / เทศบาลเมืองจันทบุรีมอบเงินครอบครัวละ 3,000 บาทพร้อมสิ่งของ / คณะกรรมการศาลเจ้าที่ตลาดล่างมอบเงินช่วยเหลือครอบครัวละ 2,000 บาท / สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ลงสำรวจพื้นที่เพื่อเตรียมการช่วยเหลือตามระเบียบราชการบ้านไฟไหม้ทั้งหลังได้รับการช่วยเหลือ 5,000 บาท

ไฟไหม้บางส่วน 3,000 บาท นอกจากนี้ยังมีสโมสรโรตารี่จันทบูร ภาคเอกชน และประชาชนนำสิ่งของและเงินสดมาช่วยเหลือผู้ประสบภัย ทั้งนี้ เทศบาลเมืองจันทบุรีได้จัดพื้นที่อาคารป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเป็นศูนย์พักพิงชั่วคราวสำหรับผู้ประสบภัย อีกทั้ง ในสื่อโซเชียลเพจที่มีความน่าเชื่อถือได้เปิดหมายเลขบัญชีของผู้ประสบภัยโดยตรง ให้โอนเงินช่วยเหลือ อย่างไรก็ตามตำรวจภูธรจังหวัดจันทบุรีได้ติดตามความเคลื่อนไหวของมิจฉาชีพที่อาจจะสวมรอยหลอกลวงให้โอนเงินช่วยเหลือ ซึ่งจะมีความผิดทางกฎหมายและเมื่อพบจะดำเนินคดีทันที ดังนั้นในการโอนเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัยขอให้ผู้ที่ใจบุญควรตรวจสอบข้อมูล ข้อเท็จจริงอย่าตกเป็นเหยื่อของผู้ที่ไม่หวังดีได้

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา  ผู้สื่อข่าว จ.จันทบุรี
นาย  พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก