Uncategorized

ตราด/อําเภอคลองใหญ่ร่วมกับเทศบาลตําบลหาดเล็ก อําเภอคลองใหญ่ จ.ตราด จัดโครงการจิตอาสาพระราชทาน เราทําความดี เพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์

ตราด/อําเภอคลองใหญ่ร่วมกับเทศบาลตําบลหาดเล็ก อําเภอคลองใหญ่ จ.ตราด จัดโครงการจิตอาสาพระราชทาน เราทําความดี เพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์ จัดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาปรับปรุงภูมิทัศน์ ชายฝั่ง และป่าชายเลน เนื่องในวันคล้ายวันปราบดาภิเษกสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชขึ้นที่ตําบลหากเล็ก อําเภอคลองใหญ่ จ.ตราด เวลา 10.00 น. วันที่ 28 ธ.ค. 62

ที่ศาลาประชาคมหมู่บ้านคลองมะขาม หมู่ 1 ต.หาดเล็ก อ.คลองใหญ่ จ.ตราด. นายพีระ การุญ นายอําเภอคลองใหญ่ นำจิตอาสาพระราชทาน อําเภอคลองใหญ่และตําบลหาดเล็กร่วมกิจกรรม จิตอาสาพัฒนาพื้นที่ชายฝั่งทะเลและป่าชายเลน ภายใต้ “โครงการจิตอาสา เราทำความ ดี เพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์” โดยมี น.ส.กิจปภา ประสิทธิเวช ได้นําจิตอาสาพระราชทาน ในพื้นที่ตําบลหาดเล็กเข้าร่วม พร้อมด้วยข้าราชการ กำลังพลทหาร ตำรวจ นักเรียนในพื้นที่เข้าร่วมกิจกรรมพัฒนาปรับปรุงภูมิทัศน์ บริเวณหมู่บ้าน ชายฝั่งทะเลและป่าชายเลนเป็นต้น

สำหรับการจัดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาพื้นที่ชายฝั่งทะเลและป่าชายเลนในครั้งนี้นับเป็นการประสานความร่วมมือร่วมกันทำงานระหว่างหน่วยงานภาครัฐ ภาคประชาชนทุกหมู่เหล่า โดยเฉพาะจิตอาสาพระราชทาน ในการเข้ามามีส่วนร่วมแก้ไขปัญหาขั้นพื้นฐานของชาติ ให้กับคนในชาติ ในชุมชน ให้มีความสุขยั่งยืน สนองพระราชปณิธานสืบสาน รักษา ต่อยอด ซึ่งการจัดกิจกรรมในวันนี้ เป็นกิจกรรมหนึ่งที่ช่วยสร้างจิตสำนึกให้ประชาชน และทุกฝ่ายตระหนัก และให้ความสำคัญในการรักษาความสะอาด

สร้างความเป็นระเบียบเรียบร้อยให้กับพื้นที่ชายฝั่งทะเล หมู่บ้าน และป่าชายเลน บริเวณหมู่ 1 บ้านคลองมะขาม ต.หาดเล็ก เพื่อให้ชุมชนมีความสุขอย่างยั่งยืน สนองพระราชปณิธานที่ว่ารักษาสืบสาน ต่อยอดในวันนี้ท่านทั้งหลายมาชุมนุม โดยพร้อมเพรียงกัน เพื่อเป็นการน้อมรําลึก เนื่องในวันสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ซึ่งตรงกับวันที่ 28 ธ.ค.ของทุกปี เป็นวันคล้ายวันปราบดาภิเษกสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช จึงได้เข้าร่วมโครงการจิตอาสาพระราชทาน “เราทําความดี เพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ต่อไป

/ภาพ/ข่าว วิเชียร ม่วงสี รายงานในพื้นที่อําเภอคลองใหญ่ จ.ตราด