Reporter&Thai Army Uncategorized

เราจะอยู่กับคุณทุกช่วงเวลา ” หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 31 จัดชุดบรรเทาสาธารณภัย พร้อมด้วยทหารจิตอาสา เข้าให้การช่วยเหลือผู้ประสบเหตุวาตภัยในพื้นที่อำเภอเชียงแสน หลังจากเกิดพายุฝนฟ้าคะนองพัดลมวัด บ้านเรือนได้รับความเสียหาย

” เราจะอยู่กับคุณทุกช่วงเวลา ” หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 31 จัดชุดบรรเทาสาธารณภัย พร้อมด้วยทหารจิตอาสา เข้าให้การช่วยเหลือผู้ประสบเหตุวาตภัยในพื้นที่อำเภอเชียงแสน หลังจากเกิดพายุฝนฟ้าคะนองพัดลมวัด บ้านเรือนได้รับความเสียหาย

เมื่อวันที่ 29 ธันวาคม 2562 กองร้อยทหารพรานที่ 3103 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 31 จัดกำลังพลจำนวน 3 ชุดปฏิบัติการ พร้อมด้วย ทหารจิตอาสาพระราชทานของหน่วย ลงพื้นที่เร่งเข้าให้การช่วยเหลือสำรวจความเสียหายบ้านเรือนราษฎร และวัด ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุพายุฝนฟ้าคะนองลมกรรโชกแรงทำให้เกิดวาตภัย เมื่อวันที่ 28 ธันวาคม 2562 ที่ผ่านมา.จนได้รับความเสียหายจำนวน 3 จุด ได้แก่ จุดที่ 1 วัดพระธาตุแสนเมืองมา บ้านแซว หมู่ที่ 1 ตำบลบ้านแซว อำเภอเชียงแสน จังหวัดเชียงราย ได้รับความเสียหายจากต้นไม้ใหญ่โค่นล้มขวางถนน และเสาไฟฟ้าหักโค่นบริเวณทางขึ้นลงวัด หน่วยจึงทำการตัดต้นไม้และเคลื่อนย้ายต้นไม้ที่ขวางถนนพร้อมเสาไฟออก เพื่อเปิดเส้นทางการจราจร และเตรียมการในการฟื้นฟูต่อไป

จุดที่ 2 เข้าให้การช่วยเหลือบ้านของนายประเสริฐ สกุลไทย อายุ 50 ปี บ้านเลขที่ 10 หมู่ที่ 8 ตำบลบ้านแซว อำเภอเชียงแสน จังหวัดเชียงราย ซึ่งได้รับความเสียหายโดนต้นไม้ใหญ่หักโค่นล้มทับหลังคาบ้าน

และจุดที่ 3 เร่งให้การช่วยเหลือภายในวัดพระธาตุม่อนต้นต้อง หมู่ 7 ตำบลแม่เงิน อำเภอเชียงแสน จังหวัดเชียงราย ที่ได้รับความเสียหายจากต้นไม้ใหญ่และป้ายหักล้มทับ อยู่ภายในบริเวณวัดและเส้นทางถนนเข้าวัด