Uncategorized ข่าว จันทบุรี

จันทบุรีบูรณาการท้องถิ่น ท้องที่ ส่วนราชการ อาสาสมัคร รณรงค์ลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่

จันทบุรีบูรณาการท้องถิ่น ท้องที่ ส่วนราชการ อาสาสมัคร รณรงค์ลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ ปิดจุดเสี่ยงจุดยูเทรินเพื่อลดอุบัติเหตุ รองผู้ว่าฯ นำคณะเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ บ่ายวันนี้ ( 30 ธ.ค.62 ) ที่จุดบริการประชาชนรณรงค์ลดอุบัติเหตุช่วงเทศกาลปีใหม่ หน้าสำนักงานเทศบาลตำบลพลับพลานารายณ์ ริมถนนสุขุมวิท อ.เมือง จ.จันทบุรี นายพงษ์พัฒน์ วงศ์ตระกูล รองผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี นำหัวหน้าส่วนราชการร่วมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจในพื้นที่อำเภอเมือง อำเภอแหลมสิงห์ อำเภอขลุง และ อำเภอท่าใหม่ / นายอลงกรณ์ แอคะรัจน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี นำหัวหน้าส่วนราชการร่วมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจในพื้น อ.สอยดาว

/ โป่งน้ำร้อน และ อ.มะขาม ส่วนนางสาวปาณี นาคะนาท รองผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี นำหัวหน้าส่วนราชการร่วมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจในพื้นที่ อ.นายายอาม /อ.เขาคิชกูฏ และ อ.แก่งหางแมว ซึ่งเป็นจุดตรวจรณรงค์ลดอุบัติเหตุทางถนน และอำนวยความสะดวกประชาชน นักท่องเที่ยวที่เดินทางในเส้นทางดังกล่าว ซึ่งจันทบุรีมีประชาชน นักท่องเที่ยวเดินทางเข้าพื้นที่จำนวนมากทำให้การจราจรตามถนนสายต่าง ๆ มีปริมาณรถเพิ่มขึ้น โดยจังหวัดจันทบุรีได้บูรณาการหน่วยงานระดับจังหวัด

องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้นำท้องที่ ผู้นำชุมชน และอาสาสมัครภาคเอกชนในการรณรงค์ลดอุบัติเหตุทางถนน มีการตั้งจุดตรวจทั้งถนนสายหลัก และ ถนนสายรองรวม 38 จุดตรวจเพื่อป้องปรามและใช้มาตรการทางสังคมแก่คนในพื้นที่ป้องกันอุบัติเหตุที่อาจจะเกิดขึ้น ส่วนถนนสายหลัก จุดเสี่ยง จุดอันตราย ทางร่วม ทางแยก ทางตัด จุดกลับรถที่มีสถิติการเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้งมีการนำอุปกรณ์ให้ผู้ใช้รถใช้ถนนชะลอความเร็ว ลดอุบัติเหตุทางถนนที่อาจจะเกิดขึ้นสร้างความปลอดภัยแก่ผู้ใช้รถใช้ถนน รวมทั้งมีหน่วยเคลื่อนที่เร็วกรณีแก้ปัญหาการจราจรติดขัดและอุบัติเหตุ

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา  ผู้สื่อข่าว จ.จันทบุรี
นาย  พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก