ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเชียงใหม่ นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ผู้ว่าเชียงใหม่/ผบช.ภ.5/ผบก.ภ.จว.ชม./ผกก.กลุ่มงาน จร.เชียงใหม่ เดินทางร่วมตรวจสภาพการจราจรทางอากาศพื้นที่ อ.เมือง, แม่ริม, ดอยสะเก็ด, สันกำแพง, สารภี, หางดง, จอมทอง, จ.เชียงใหม่ เพื่อตรวจสอบความหนาแน่นของการจราจรในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2563 ตามเส้นทางสายหลัก

ผู้ว่าเชียงใหม่/ผบช.ภ.5/ผบก.ภ.จว.ชม./ผกก.กลุ่มงาน จร.เชียงใหม่ เดินทางร่วมตรวจสภาพการจราจรทางอากาศพื้นที่ อ.เมือง, แม่ริม, ดอยสะเก็ด, สันกำแพง, สารภี, หางดง, จอมทอง, จ.เชียงใหม่ เพื่อตรวจสอบความหนาแน่นของการจราจรในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2563 ตามเส้นทางสายหลักวันที่ 30 ธ.ค.62 เวลา 10.00 น.
นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วย พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผบช.ภ.5, พล.ต.ต.พิเชษฐ จีระนันตสิน ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่, พ.ต.อ.พงษ์เดช คำใจสู้ รอง ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่, พ.ต.อ. ฐาปนพงษ์ ชัยรังษี ผกก.กลุ่มงาน จร.เชียงใหม่ ร่วมตรวจสภาพการจราจรทางอากาศในพื้นที่ อ.เมือง, แม่ริม, ดอยสะเก็ด, สันกำแพง, สารภี, หางดง, จอมทอง, จว.เชียงใหม่ และ อ.เมือง, บ้านธิ, ป่าซาง จว.ลำพูน เพื่อตรวจสอบความหนาแน่นของการจราจรช่วงเทศกาลปีใหม่ 2563 ตามเส้นทางหลักที่คาดว่าประชาชนและนักท่องเที่ยวจะใช้ในการสัญจร และได้ตรวจสอบสภาพการจราจรตามสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญต่างๆในพื้นที่ จว.เชียงใหม่ ได้แก่ วัดพระธาตุดอยสุเทพ, วัดพระธาตุดอยคำ, อุทยานหลวงราชพฤกษ์ และม่อนแจ่ม เป็นต้นต่อมา เวลา 12.00 น. ได้ให้สัมภาษณ์แก่สื่อมวลชน ถึงการบูรณาการร่วมกันระหว่าง ฝ่ายปกครอง ทหาร ตำรวจ สาธารณสุข จิตอาสา ถึงมาตรการการบังคับใช้กฎหมายจราจร 10 ข้อหาหลัก, มาตรการในการลดอุบัติภัยทางถนน และการตั้งจุดตรวจเพื่ออำนวยความสะดวกด้านการจราจรให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยว โดยจะได้ขับเคลื่อนตามนโยบายและแนวทางของรัฐบาล เพื่อให้เกิดอุบัติเหตุน้อยที่สุด และประชาชนมีความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนมากที่สุดและได้เดิน ทางมาตรวจเยี่ยมจุดตรวจบูรณาการ หน้าที่ว่าการอำเภอแม่ริม ของ สภ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ พบ พ.ต.อ.มาโนช สุดสวาสดิ์ ผกก.สภ.แม่ริม, พ.ต.ท.นำพล พรหมการัตน์ รอง ผกก.ป.สภ.แม่ริม พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ, ฝ่ายปกครอง, อสม., สาธารณสุข, เจ้าหน้าที่จิตอาสา อยู่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเคร่งครัด เหตุการณ์ทั่วไปปกติจึงได้มอบสิ่งของบำรุงขวัญเพื่อเป็นกำลังใจให้แก่เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติในการทำหน้าที่ด้วยความอดทน เสียสละ ต่อไป.ทรงวุฒิ ทับทอง