Uncategorized ข่าว นราธิวาส

ผู้ว่าฯนราธิวาส และคณะลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม 5 อำเภอ ให้กำลังใจและมอบสิ่งของแก่เจ้าหน้าที่ช่วงเทศกาลปีใหม่

นราธิวาส/ภาพ/ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ

ผู้ว่าฯนราธิวาส และคณะลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม 5 อำเภอ
ให้กำลังใจและมอบสิ่งของแก่เจ้าหน้าที่ช่วงเทศกาลปีใหม่

วันนี้ 30 ธ.ค. 62 นายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส พร้อมด้วยนาวาตรีหญิงโนสมา หลีเส็น ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดนราธิวาส นำหัวหน้าส่วนราชการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ นายไพศาล ขุนศรี

หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนราธิวาส นายชนะลิขิตเดชาโรจน์ ขนส่งจังหวัดนราธิวาส นายบัญชา กันหาสินธุ์ ประชาสัมพันธ์จังหวัดนราธิวาส ลงพื้นที่จุดตรวจ ด่านชุมชน ช่วงเทศกาลปีใหม่ 2563 พร้อมให้กำลังใจและมอบสิ่งของ โดยเยี่ยมจุดตรวจแรกที่บริเวณจุดตรวจไพรวัน อ.ตากใบซึ่งแต่ละจุดมีเจ้าหน้าที่ปฏิบัติหน้าที่ประจำจุดตรวจ ได้แก่ เจ้าหน้าที่ฝ่ายพลเรือน ตำรวจ ทหาร อปพร. และจิตอาสา ร่วมปฏิบัติหน้าที่อำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนผู้ใช้เส้นทางสัญจร จากนั้น ได้เดินทางไปยังจุดตรวจอีก 7 จุด ประกอบด้วย ด่านชุมชนสถานีตำรวจภูธรมูโนะ อ.สุไหงโก-ลก , จุดตรวจบ้านน้ำตก อ.สุไหงโก-ลก , จุดตรวจบุญลาภนฤมิตร อ.สุไหงโก-ลก ,จุดตรวจสี่แยกโรงเรียนมัธยมสุไหงปาดี อ.สุไหงปาดี , จุดบริการประชาชนกองบัญชาการกองทัพไทย อ.สุไหงปาดี , จุดตรวจสี่แยกบายพาสบ้านยานิง อ.เจาะไอร้อง และจุดตรวจบ้านตอหลัง อ.ระแงะ

นายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาสได้กล่าวขอบคุณเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเสียสละโดยขอให้ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเข้มแข็ง อดทน เพื่อความปลอดภัยในการเดินทางของประชาชน
ซึ่งในการปฏิบัติหน้าที่ ตรวจยานพาหนะเพื่อชะลอความเร็วเป็นการพักคนพักรถช่วยลดอุบัติเหตุ ในช่วงก่อน 7วันอันตรายก็ได้มีการรณรงค์ลดอุบัติเหตุ ขณะนี้เป็นการบังคับใช้กฎหมายพร้อมทั้งอำนวยความสะดวกแก่ประชาชน จึงขอให้ปฏิบัติหน้าที่อย่างละมุนละม่อม โดยได้มีนโยบายในการสวมหมวกกันน็อคควบคู่กับการใช้กฎหมาย แต่ไม่เน้นปรับขอให้มีการแนะนำตักเตือน พร้อมทั้งให้ความรู้แก่ประชาชนถึงประโยชน์ในการสวมหมวกกันน็อค สำหรับประชาชนที่ขาดแคลนจะมีหมวกกันน็อคมอบให้


ซึ่งจะต้องพิจารณามอบให้กับผู้ที่นำไปใช้ประโยชน์จริงหรือมีหมวกกันน็อกไม่เพียงพอ ซึ่งขณะนี้มีหมวกกันน็อค ประมาณ 600 – 700 ใบ จะทำการรณรงค์ตลอดทั้งปี ได้มีการจัดระบบในการแจกจ่ายอย่างเหมาะสม เพื่อไม่ให้เกิดความซ้ำซ้อน
และขอให้ผู้นำท้องถิ่นผู้นำท้องที่ได้พิจารณามอบให้กับประชาชนนำไปใช้ประโยชน์เพื่อความปลอดภัย

 

ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาสพร้อมประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดนราธิวาสได้ร่วมกันมอบหมวกกันน็อคให้กับประชาชนตามจุดตรวจต่างๆ โดยก่อนมอบมีการสอบถามถึงความจำเป็นและพิจารณามอบให้กับผู้ที่จะนำไปใช้
ประโยชน์เท่านั้น ซึ่งบนหมวกกันน็อคแต่ละใบจะมีสติ๊กเกอร์ข้อความว่า

“ให้ไว้เพื่อใส่ ไม่ใส่โกรธกันนะ” ด้วยรักและห่วงใย นายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ซึ่งถือเป็นการดำเนินงานตามนโยบายรณรงค์ขับขี่สวมหมวกกันน็อค เนื่องจากจังหวัดนราธิวาสมีผู้ที่สวมหมวกกันน็อคจำนวนน้อยเพียงร้อยละ 16 ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาสจึงมีนโยบายเปลี่ยนของขวัญผู้ว่าฯเป็นหมวกกันน็อค เพื่อแจกจ่ายให้ประชาชนที่ขาดแคลนช่วยลดโอกาสการบาดเจ็บและเสียชีวิตจากอุบัติเหตุ โดยจะนำหมวกกันน็อคมอบให้กับประชาชนผ่านจุดตรวจ และหน่วยงานต่างๆ ซึ่งหากประชาชนมีหมวกแล้วไม่สวมจะมีการให้ความรู้ผ่านการอบรม
เพื่อให้ตระหนักถึงความปลอดภัยในการใช้หมวกกันน็อคอย่างถูกต้องต่อไป

https://youtu.be/fiyHixsycv8