ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเชียงใหม่ นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

รพ.ลานนา ร่วมงานรณรงค์ “สถานีตำรวจปลอดบุหรี่” ตำรวจภูธรภาค 5

รพ.ลานนา ร่วมงานรณรงค์ “สถานีตำรวจปลอดบุหรี่” ตำรวจภูธรภาค 5

เมื่อวันที่ 7 มกราคม 2563 ณ ห้องประชุมอาคารสโมสรคุ้มแก้วขวัญดาว ตำรวจภูธรภาค 5 พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้บัญชาการตำรวจ ภาค 5 ประธานโครงการขับเคลื่อนนโยบาย “ สถานีตำรวจปลอดบุหรี่ ” ได้จัดงานพิธีมอบป้าย “สถานีตำรวจเป็นเขตปลอดบุหรี่ตามกฎหมาย” ให้กับผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดในสังกัดจำนวน 8 แห่ง และหัวหน้าสถานีตำรวจภูธรในสังกัดตำรวจภูธรภาค 5 จำนวน 159 แห่ง โดยมี พล.ต.ต.วรัตม์ชัย ศรีรัตนวุฑฒิ รอง ผบช.ภ.5 เป็นผู้แทนในการมอบ

การจัดงานในวันนี้ เป็นการดำเนินการตาม “โครงการตำรวจภูธรภาค 5 ขับเคลื่อนนโยบายสถานีตำรวจปลอดบุหรี่” ซึ่งเป็นความร่วมมือร่วมกันระหว่างตำรวจภูธรภาค 5, โรงพยาบาลดารารัศมี , สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ และมูลนิธิรณรงค์เพื่อการไม่สูบบุหรี่ เพื่อเป็นต้นแบบของสถานีตำรวจส่งเสริมสุขภาพ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อผลักดันให้สถานีตำรวจภูธรในสังกัดตำรวจภูธรภาค 5 เป็นเขตปลอดบุหรี่ และส่งเสริมสนับสนุนให้ข้าราชการตำรวจเลิกสูบบุหรี่ ตลอดจนการสร้างสิ่งแวดล้อมที่เอื้อต่อการส่งเสริมสุขภาพ โดยมีเครื่องหมายแสดงไว้ให้เห็นโดยชัดเจนว่าเป็นเขตปลอดบุหรี่ และปราศจากอุปกรณ์หรือสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับการสูบบุหรี่ ส่งเสริมสนับสนุนให้ข้าราชการตำรวจเลิกสูบบุหรี่ และจัดสภาพแวดล้อมของสถานีตำรวจให้เป็นสภาพแวดล้อมที่ส่งเสริมสุขภาพที่ดีให้กับข้าราชการตำรวจ และประชาชนที่เข้ามาติดต่อขอรับบริการได้มีสุขภาพที่ดี โดยตำรวจภูธรภาค 5 ได้ดำเนินการตามโครงการดังกล่าว มาตั้งแต่วันที่ 16 ตุลาคม 2562 เป็นต้นมา ซึ่งจะดำเนินการอย่างต่อเนื่อง และมีติดตามผลการดำเนินการทุกระยะ ซึ่งจะมีการมอบโล่ และประกาศเกียรติคุณให้กับหัวหน้าสถานีตำรวจที่สามารถส่งเสริมสนับสนุนให้ข้าราชการตำรวจในสังกัดของตนที่สูบบุหรี่เลิกสูบบุหรี่ได้

สำหรับกิจกรรมในวันนี้ โรงพยาบาลลานนา ซึ่งเป็น 1 ในโรงพยาบาลเอกชนที่เข้าร่วมโครงการเบิกจ่ายตรงข้าราชการ ที่พร้อมให้การรักษาผู้ป่วยสิทธิ์เบิกราชการ นำโดยนางจิราลักษณ์ จันทร์กระจาย หัวหน้าแผนกสื่อสารการตลาด พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ พยาบาลวิชาชีพได้ร่วมออกบูธประชาสัมพันธ์ พร้อมทั้งให้บริการตรวจสุขภาพเบื้องต้นให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจภายในงานนี้อีกด้วย .

ทรงวุฒิ ทับทอง

Crจิราลักษณ์ จันทร์กระจาย หน.แผนกสื่อสารการตลาด โรงพยาบาลลานนา