Uncategorized ข่าว เพชรบูรณ์

ผู้ว่าฯ เปิดงาน “รวมน้ำใจ ถวายหลวงพ่อทบ”

ผู้ว่าฯ เปิดงาน “รวมน้ำใจ ถวายหลวงพ่อทบ”
***** เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 7 มกราคม 2563

ที่ หน้าหลวงพ่อทบ องค์ใหญ่ ลานวัดพระพุทธบาทชนแดน อ.ชนแดน จ.เพชรบูรณ์ นายสืบศักดิ์ เอี่ยมวิจารณ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นประธานเปิดงาน”ถวายบายศรี ร้อยมาลัย รวมน้ำใจ ถวายหลวงพ่อทบ” โดยมี นายชาครินทร์ อินอิ่ม วรปราชญ์ นายอำเภอชนแดน กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ พร้อมด้วย ข้าราชการ พนักงาน พ่อค้าประชาชนและคณะกรรมการจัดงาน วัตถุประสงค์ เพื่อส่งเสริมการศึกษา รักษาประเพณีวัฒนธรรมท้องถิ่น พัฒนาคุณธรรม จริยธรรมอันดีงามและเป็นการเปิดโอกาสให้ประชาชน

คนทั่วไปได้ศึกษาประวัติและนมัสการหลวงพ่อทบอันเป็นที่เคารพสักการะของชาวอำเภอชนแดนและประชาชนทั่วไปและเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่และเปิดโอกาสให้ประชาชนในพื้นที่ได้กราบบูชาหลวงพ่อทบองค์ใหญ่ศูนย์รวมจิตใจและยึดเหนี่ยวของชาวอำเภอชนแดน และประชาชนพื้นที่ใกล้เคียงการจัดงานครั้งนี้ ได้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 7 -9 มกราคม 2563โดยได้รับความร่วมมือสนับสนุนการจัดงานจาก สถานบันการศึกษา หน่วยงานของรัฐและภาคเอกชน ต่อจากนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดได้มอบเกียรติบัตรให้แก่หน่วยงานสถานศึกษาองค์กรท้องถิ่นและชมรมกลุ่มสตรีแม่บ้านที่ให้การสนับสนุนการจัดงาน มี พ่อค้า ประชาชน ส่วนราชการ นักเรียน นักศึกษา ร่วมงานจำนวน 500 คน โดยมี นายประวิทย์ ฉัตรศรีสุวรรณ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลชนแดน และนายศุวเชษฐ์ ยี่ภู่ศรี ปลัดเทศบาลตำบลชนแดน เป็นผู้ประสานงานและต้อนรับ ทั้งนี้ ช่วงเช้าในวันเดียวกัน ได้มีพิธีบวงสรวงสักการะหลวงพ่อทบ ณ.บริเวณลานหน้าหลวงพ่อทบองค์ใหญ่ก่อนหน้า

***** หลวงพ่อทบ ธัมมปัญโญ หรือพระครูวิชิต พัชราจารย์ เป็นพระเกจิอาจารย์ชื่อดังทางเมตตาธรรม วาจาศักดิ์สิทธิ์ เป็นที่เลื่อมใสของประชาชนทั่วไป หลวงพ่อทบเป็นเจ้าอาวาสวัดพระพุทธบาทชนแดนใช้เวลาพัฒนาวัดวาอารามในท้องถิ่นจนรุ่งเรืองสงเคราะห์ญาติโยมและสร้างถาวรวัตถุในบวรพุทธศาสนามากมายท่านได้สร้างอุโบสถ์ให้วัดต่างๆถึง16 หลังพอหลังที่ 17 ที่วัดช้างเผือก ตามที่พระอาจารย์สีได้ฝากฝังไว้ท่านทำได้เพียงวางศิลาฤกษ์ก็มามรณภาพลงเสียก่อนเมื่อวันที่ 14 มีนาคม 2519เวลาบ่าย4โมงเย็นตรงกับวันขึ้น14 ค่ำ เดือน 4 ปีเถาะ(4) สิริอายุ 95 ปี ปัจจุบันสังขารหลวงพ่อทบ ยังเก็บรักษาไว้ในโรงแก้วภายในมณฑปตามเจตนาของท่านจนถึงปัจจุบันยังคงมีประชาชนผู้เคารพศรัทธาเดินทางมากราบนมัสการของพรมิได้ขาด