Uncategorized ข่าว เชียงราย

จังหวัดเชียงรายเตรียมจัดคอนเสิร์ต “คนสู้ไฟ เพื่อลมหายใจของชาวเชียงราย” ระดมทุนสนับสนุนการขับเคลื่อนป้องกันและแก้ไขไฟป่าและหมอกควันจังหวัดเชียงราย ปี 62-63

จังหวัดเชียงรายเตรียมจัดคอนเสิร์ต “คนสู้ไฟ เพื่อลมหายใจของชาวเชียงราย” ระดมทุนสนับสนุนการขับเคลื่อนป้องกันและแก้ไขไฟป่าและหมอกควันจังหวัดเชียงราย ปี 62-63

ว่าที่ ร้อยตรี ณรงค์ โรจนโสทร รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เป็นประธานการประชุมคณะทำงานจัดคอนเสิร์ต “คนสู้ไป เพื่อลมหายใจชาวเชียงราย” เมื่อบ่ายวันพฤหัสบดีที่ 9 มกราคม 2563 ที่ห้องเวียงกาหลง ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดเชียงราย ถนนแม่ฟ้าหลวง ตำบลริมกก อำเภอเมืองเชียงราย โดยมี คณะทำงานทั้งจากภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชารัฐเข้าร่วมหารือด้วยความพร้อมเพรียง เพื่อมอบหมายภารกิจหน้าที่ในการสนับสนุนการขับเคลื่อนการป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟป่าและหมอกควันจังหวัดเชียงราย ปี 2562 – 2563 ตามนโยบายของ นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย สร้างอากาศบริสุทธิ์ให้กับมนุษย์ สิ่งมีขีวิต และสิ่งแวดล้อม

ว่าที่ ร้อยตรี ณรงค์ โรจนโสทร รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย กล่าวในที่ประชุมว่า ปัญหาไฟป่าและหมอกควัน ถือเป็นวาระสำคัญที่เร่งด่วนของจังหวัดเชียงราย เนื่องจากในปีที่ผ่านมาสถานการณ์ไฟป่าและหมอกควันได้ส่งผลกระทบต่อสุขภาพของประชาชน และทัศนวิสัยในการคมนาคม รวมทั้งสิ่งแวดล้อมและทรัพยากรธรรมชาติ จึงจำเป็นต้องเตรียมความพร้อมเพื่อรับมือกับวิกฤตและสถานการณ์ที่จะเกิดขึ้นในเชิงรุก ดังนั้นเพื่อเพิ่มช่องทางการประชาสัมพันธ์สร้างการตระหนักรู้ และสร้างการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วนในการบริหารจัดการไฟป่าและหมอกควันให้มีประสิทธิผลสูงสุด และให้การสนับสนุนภารกิจด้านการป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟป่าและผู้ได้รับผลกระทบจากหมอกควันและฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 ในพื้นที่ จังหวัดเชียงรายจึงได้มีกำหนดจัดคอนเสิร์ตของศิลปินในดวงใจ เพื่อระดมทุนสนับสนุนการขับเคลื่อนการป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟป่าและหมอกควันดังกล่าว โดยสร้างการมีส่วนร่วมและบูรณาการความร่วมมือจากทุกภาคส่วน

โดยการจัดแสดงคอนเสิร์ตครั้งนี้ ใช้ชื่อว่า “คนสู้ไฟ เพื่อลมหายใจชาวเชียงราย” มีกำหนดจะจัดขึ้นในวันศุกร์ที่ 7 กุมภาพันธ์ 2563 ณ ห้องดอยตุง โรงแรมเดอะริเวอรี่ บาย กะตะธานี ถนนไตรรัตน์ ตำบลเวียง อำเภอเมืองเชียงราย โดยมีศิลปินที่จะมาร่วมสร้างสรรบรรยากาศในยุค ’60 ได้แก่ เท่ห์ อุเทน, อ๊อด คีรีบูน, ชมพู ฟรุ๊ตตี้, นนทิยา จิวบางป่า, พาเมล่า เบาเด้นท์ และสุชาติ ชวางกูร ฯลฯ พร้อมกับให้บริการอาหารและเครื่องดื่มสไตล์คอกเทล ในราคาบัตรใบละ 2,000 บาท ซึ่งจะเปิดจำหน่ายบัตรวันแรกในวันที่ 14 มกราคม 2563 (มีจำนวนจำกัด) หากสนใจสามารถติดต่อได้ที่สภาอุตสาหกรรมจังหวัดเชียงราย หอการค้าจังหวัดเชียงราย และสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงราย

??????????????⛽??
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงราย
09/01/63