อุบัติเหตุ

รถตู้พุ่งเสยท้ายรถสิบล้อ น้องสาว รอง.ผวจ.พัทลุง เสียชีวิตทันที รวม 4 ราย

รถตู้พุ่งเสยท้ายรถสิบล้อ น้องสาว รอง.ผวจ.พัทลุง เสียชีวิตทันที รวม 4 ราย

วันที่ 10 มกราคม 2563 เวลา 10.20 น. ร.ต.อ.สาโรจน์ มณีฤทธิ์ ร้อยเวร สภ.นาเฉลียง อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ ได้รับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุหมู่รถตู้ชนท้ายรถบรรทุก 10 ล้อ บริเวณบ้านน้อย ต.นาเฉลียง อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 27-28 ถนนสายสระบุรี-หล่มสัก ฝั่งขาขึ้น ทำให้มีผู้เสียชีวิตทันทีในที่เหตุ จำนวน 4 ราย เป็นชาย 1 หญิง 3 และ มีผู้บาดเจ็บอีก 9 ราย

จึงรายงานแจ้ง พ.ต.อ.ชาคลิต ถิ่นจันทร์ ผกก.ฯ นายชัยสิทธิ์ ชัยสัมฤทธิ์ผล นอภ.หนองไผ่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูหนองไผ่ รีบให้การช่วยเหลือ นำตัวผู้บาดเจ็บ ส่งโรงพยาบาลหนองไผ่ อย่างเร่งด่วน พร้อมได้นำเครื่องตัดถ่าง ช่วยนำตัวผู้เสียชีวิตออกมาจากตัวรถ ซึ่งหนึ่งในผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ เป็นน้องสาว ของ นายวิรัตน์ รักพันธุ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง ชื่อนางยุพา วิสุตธนาวิทย์ (รักพันธุ์) รวมอยู่ด้วย

จากการตรวจสถานที่เกิดเหตุ พบรถยนต์ตู้โตโยต้า สีบรอนเงิน หมายเลขทะเบียน ฮม-5010 กรุงเทพมหานคร ชนเข้ากับท้ายรถบรรทุก 10 ล้อ ฮีโน่ สีเทา คันหมายเลขทะเบียน 81-0766 เพชรบูรณ์ ซึ่งจอดเสียอยู่ข้างทาง ด้านหน้าพังยับเยินทั้งคัน ส่วนด้านหน้ารถบรรทุก 10 ล้อ พบรถบรรทุก 6 ล้อ อีซูซุ สีขาว หมายเลขทะเบียน 81-4671 เพชรบูรณ์ ไม่ได้รับความเสียหาย จากการสอบถามได้ความว่า รถบรรทุก 10 ล้อ ได้จอดเสียอยู่ข้างเนื่องจากเพลาล้อขาด จึงได้ร้องขอความช่วยเหลือนำรถบรรทุก 6 ล้อมา เพื่อที่จะลากรถ 10 ล้อ ที่จอดเสียอยู่ ขณะที่กำลังนำคานเหล็กติดตั้งกับตัวรถ10 ล้อ เพื่อที่จะลากจูงรถ 10 ล้อไป ใกล้จะเสร็จแล้ว ได้ถูกรถตู้ชนพุ่งเข้าชนด้านท้ายรถสิบล้ออย่างแรงเสียงดังสนั่นหวั่นไหวจนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก

ด้านนางประภาฯ ผู้โดยสารที่นั่งด้านหน้าคู่กับคนขับ ที่รอดตายปฏิหาริย์ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนกับเพื่อนๆ ซึ่งเป็นผู้หญิงทั้งหมด จำนวน 10 คน ได้เหมารถตู้เดินทางจากจังหวัดพัทลุง เป้าหมายเพื่อมาท่องเที่ยว อำเภอเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์ แต่ก็ต้องมาประสบอุบัติเหตุจนเป็นเหตุทำให้มีผู้เสียชีวิต จำนวน 4 คน ได้แก่ นายดุสิต ศรีทองมา คนขับรถ นางพวงทิพย์ รุ่ยใหม่ นางชัญญานุช (จำปี) รุ่ยใหม่ และ นางยุพา วิสุตธนวิทย์ ซึ่งเป็นน้องสาว ของนายวิรัตน์ รักพันธุ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง และมีผู้บาดเจ็บ อีก 9 คน ประกอบด้วย นางสำรวย ชูปาน นางจำเป็น รุ่ยใหม่ นางวรรณา รักษ์พันธุ์ นายบุญหนัก ฉิมมา อาการสาหัส โรงพยาบาลหนองไผ่ ได้ส่งต่อไปรักษายังโรงพยาบาลเพชรบูรณ์ ส่วน นางประภา คงคำ นายสมศักดิ์ ท้าวคำ นางพรภิรมย์ ทองแย้ม นางรุ่งเพชร ขำเพชร นางประไพพิศ ด้วงหวัง ขณะนี้นอนพักรักษาตัวอยู่ โรงพยาบาลหนองไผ่