Uncategorized ข่าวเชียงใหม่

แบบรายงานเบื้องต้นการจับกุม เรียนผู้บังคับบัญชาเพื่อโปรดทราบ

แบบรายงานเบื้องต้นการจับกุม
เรียนผู้บังคับบัญชาเพื่อโปรดทราบ

สภ.แม่อาย จว. เชียงใหม่ วันนี้ 11 มกราคม 2563 สภ.แม่อายฯ ขอรายงานการจับกุม ยาเสพติด ฯ อาวุธปืน 1 ราย 1 คน ดังนี้
1 เจ้าพนักงานตำรวจภายใต้การอำนวยการของ พ.อ.เอกวุฒิ สุขรส ผบ.บก.ควบคุม ทพ.ศปก.ทภ. 3 ,พ.ต.อ.ชลเทพ ใหม่ไชย ผกก.สภ.แม่อาย ฯ พ.ต.ท.นันทศักดิ์ กาศเกษม รรท.รอง ผกก.สส.ฯ พ.ต.ต.กฤตนัน เวียงคำ สว.สส.ฯ ร.อ.เจริญศักดิ์ บุตรวงค์ สั่งการให้
เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมประกอบด้วย ร.ต.อ.ประพันธ์ โถงาม รอง สวป.ฯ, ร.ต.อ.สุรศักดิ์ เทิดพงศ์ รอง สว.สส.ฯ, ร.ต.อ.ศรัณยพงศ์ พรมเพ็ชร รอง สว.สส. ฯ,ร.ต.อ.อำไพ ทวินันท์ รอง สว.สส.ฯ , ด.ต.ทนงศักดิ์ เด่นสุข , ด.ต.ทรงศักดิ์ โพนยะเขต , ด.ต.สมัย เจียมเสงี่ยม , ด.ต.อรุณ ธรรมวงค์ , ส.ต.ท.กฤษณ์ แก้วใจมา, ส.ต.ท.พรหมพิริยะ แก้วสมบัติ, ส.ต.ท.ณัฐนันท์ ศิริโยธา
ร.ต.เทพฤทธิ์ สมัครเขตวิทย์ผบ.ร้อย ทพ. 3201 ,จ.ส.อ.นนทิพัฒน์ มาไกล ,ส.อ.พัชรพล น้ำดอกไม้ ,ส.อ.คมเดช มายิ้ม,ส.อ.คมสันต์ นันติอาจ,ส.อ.โยธิน พรมจันทร์,ส.อ.กฤตภัค ฝีปากเพราะ,อส.ทพ.อุเทน อุดนันท์
2. ผู้ต้องหา-1.นายจะตา จะนะ อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 265 หมู่ที่ 1 ต. ท่าตอน อ.แม่อาย จว.เชียงใหม่ เลขประจำตัวประชาชน 8501084043565
3. ข้อหา- “ มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) ไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตและเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) โดยไม่ได้รับอนุญาต ,มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ,พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต”

4.พร้อมด้วย 1. ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน เม็ดสีแดงประทับตรา WY จำนวน 10 เม็ด อยู่ในขวดพลาสติกใสฝาปิดสีเหลือง พันทับด้วยพลาสเตอร์ยา จำนวน 1 ขวด
2.อาวุธปืนลูกซองยาว ไม่มีหมายเลขทะเบียน จำนวน 1 กระบอก
3.กระสุนปืนลูกซอง ขนาด 12 จำนวน 16นัด
4.กระเป๋าเป้ สีดำ 1 ใบ
2. ผลการตรวจปัสสาวะจากโรงพยาบาลแม่อาย ยืนยันตรวจพบสารเมทแอมเฟตามีนในปัสสาวะของ นายจะตา จะนะ
3. ปัสสาวะของ นายจะตา จะนะ จำนวน 1 ขวด
5. วันเดือนปี/สถานที่จับกุม 189/1 ม.3 ต.มะลิกา อ.แม่อาย จว.เชียงใหม่
6.พฤติการณ์แห่งคดี วันนี้ ( 11 ม.ค. 63 ) เจ้าหน้าที่ทหารชุดจับกุมได้ออกลาดตระเวนตามเส้นทางบ้านปะสี หมู่ 1 ต.มะลิกา ฯ ถึงบ้านมูเซอจะลอ เขตบ้านหมู่ 1 ต.ท่าตอน ฯ ระหว่างทางได้ตรวจพบชายคนหนึ่งเดินทางผ่านมาและได้ถืออาวุธปืนยาวมาด้วย จึงได้เรียกให้หยุดและแสดงตัวแล้วขอทำการตรวจสอบ ซึ่งชายดังกล่าวได้ยินยอมโดยดี เจ้าหน้าที่ทหารจึงได้ทำการตรวจสอบทราบว่าชื่อนายจะตา จะนะ อยู่ที่ บ้านจะลอ หมู่ 1 ต.ท่าตอน ฯ และได้สอบถามถึงอาวุธปืน ซึ่งนายจะตาฯ รับว่าเป็นของตนเอง และไม่มีใบอนุญาต เจ้าหน้าที่ทหารจึงขอตรวจค้นตัวและได้แสดงความบริสุทธิ์ให้ดูแล้ว จึงตรวจค้น ผลการตรวจค้นพบยาบ้าในกระเป๋าเป้ จำนวน 10 เม็ด

เจ้าหน้าที่ทหารจึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบ เมื่อ ร.ต.อ.ประพันธ์ โถงาม ได้รับแจ้งแล้ว ก็ได้เดินทางไปที่เกิดเหตุพบกับเจ้าหน้าที่ทหารพร้อมกับอาวุธปืน และยาบ้าของกลางอยู่ จึงได้สอบถามนายจะตาฯ อีกครั้งเกี่ยวกับอาวุธปืน และยาบ้า ซึ่งนายจะตาฯ ได้รับว่าอาวุธปืนดังกล่าวเป็นของตนเองจริง โดยซื้อมาในราคา 7,000 บาท ประมาณ 1 ปีมาแล้ว ส่วนยาบ้าซื้อมาจากชาวเขาไม่ทราบชื่อที่พบกันระหว่างทาง เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ทำการตรวจปัสสาวะเบื้องต้น ผลการตรวจเบื้องตันให้ผลบวก จึงได้ควบคุมตัว นายจะตาฯ ไปทำการตรวจยืนยันสารเสพติดในปัสสาวะที่โรงพยาบาลแม่อาย ผลการตรวจยืนยันพบสารเมทแอมเฟตามีนในปัสสาวะของ นายจะตาฯ เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งสิทธิของผู้ถูกจับให้ทราบและได้แจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบว่า “ มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) ไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตและเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) โดยไม่ได้รับอนุญาต ,มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ,พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต” นายจะตาฯ ได้รับทราบสิทธิผู้ถูกจับและข้อกล่าวหาแล้ว ให้การรับว่าอาวุธปืนและกระสุนปืนดังกล่าวเป็นของตนเองจริง เป็นปืนไม่มีทะเบียน โดยซื้อมาในราคา 7,000 บาท ประมาณ 1 ปีมาแล้ว ส่วนยาบ้าซื้อมาจากชาวเขาไม่ทราบชื่อที่พบกันระหว่างทาง ซื้อมาเพื่อเสพ และได้เสพยาบ้าไปแล้ว 3 เม็ด จึงนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางนำส่ง พงส.สภ.แม่อาย ดำเนินคดีตามกฎหมาย ต่อไป
7. จากการขยายผล –
8. หมายเลขโทรศัพท์ –
9. ภายถ่าย