Reporter&Thai Army Uncategorized

แอ่ววันเด็ก อิ่มท้อง ม่วนใจ๋ ” ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 38 นำทหารจิตอาสา ตั้งโรงครัวพระราชทาน เลี้ยงอาหารเช้า กลางวัน พร้อมมอบของขวัญให้แก่เด็กๆเนื่องในวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2563 เปิดค่ายสุริยพงษ์ !!ชมรถถัง ยานหุ้มเกราะคึกคัก…

” แอ่ววันเด็ก อิ่มท้อง ม่วนใจ๋ ” ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 38 นำทหารจิตอาสา ตั้งโรงครัวพระราชทาน เลี้ยงอาหารเช้า กลางวัน พร้อมมอบของขวัญให้แก่เด็กๆเนื่องในวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2563 เปิดค่ายสุริยพงษ์ !!ชมรถถัง ยานหุ้มเกราะคึกคัก…

เมื่อวันที่ 11 มกราคม 2563 พลตรี จรัส ปัญญาดี ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 38 /ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทาน มณฑลทหารบกที่ 38 ร่วมกับ กองพันทหารม้าที่ 10 กรมทหารม้าที่ 2 และ สมาคมแม่บ้านทหารบก สาขา มณฑลทหารบกที่ 38 จัดกิจกรรมเนื่องในวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2563 พร้อมทั้งได้มอบของเล่นเด็กของขวัญนำมาแจกมอบให้แก่บุตรหลานกำลังพลที่มาร่วมงานด้วย โอกาสนี้ คุณ สิรดา ปัญญาดี ประธานสมาคมแม่บ้านทหารบกสาขา มณฑลทหารบกที่ 38 และคณะ ร่วมมอบของขวัญให้แก่เด็กๆ เยาวชน ที่มาร่วมกิจกรรม รวมทั้งได้นำข้าวไข่เจียวใส่จานมอบให้กับผู้ปกครอง เด็ก เยาวชน ที่มาร่วมงาน โดยมี ศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทาน มณฑลทหารบกที่ 38 และ ศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทาน กองพันทหารม้าที่ 4 กรมทหารม้าที่ 2 จัดตั้งโรงครัวพระราชทาน นำรถครัวสนามประกอบเลี้ยงอาหารให้แก่เด็กๆ และผู้เข้าร่วมกิจกรรมด้วย โดยได้ประกอบเลี้ยงเป็นอาหารมื้อเช้า และมื้อกลางวัน ที่น่ารับประทานเพื่อให้อิ่มท้องและได้สามารถเดินเที่ยวภายในกิจกรรมตามบูธจัดแสดงต่างๆได้อย่างมีความสุข

สำหรับภายในงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2563 ของ มณฑลทหารบกที่ 38 ได้นำวงดนตรีจากหมวด ดุริยางค์ มณฑลทหารบกที่ 38 มาบรรเลงเพลงอันแสนไพเราะสร้างความสุขภายในบริเวณงาน รวมถึงจัดหน่วยแพทย์เคลื่อนที่จากโรงพยาบาลค่ายสุริยพงษ์ ออกให้บริการตรวจโรคทั่วไปให้กับผู้ที่เดินทางเข้ามาร่วมงานด้วย และ บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด ได้สนับสนุนกิจกรรมการเล่นเกมส์, การซ่อมจักรยานยนต์ และสนับสนุนการจัดการแข่งขันชกมวย รวมถึงสนับสนุนรางวัลให้แก่หน่วยโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆ ณ สนามหน้ากองบัญชาการมณฑลทหารบกที่ 38 ค่ายสุริยพงษ์ อำเภอเมือง จังหวัดน่าน ซึ่งจากภาพรอยยิ้มเด็ก เยาวชน ตลอดจนประชาชนนั้น สะท้อนความสุข ดีใจ ผ่อนคลาย ที่ได้มีโอกาสมาร่วมงานวันเด็ก ประจำปี 2563 ที่มณฑลทหารบกที่ 38 ร่วมกับภาคีเครือข่าย จัดขึ้นมา อีกทั้งมีความต้องการให้จัดกิจกรรมดีๆอย่างนี้ต่อไปอีกในปีหน้า