Uncategorized ข่าว นราธิวาส

ผู้ว่าฯนราพร้อมนายกเหล่ากาชาด รุดลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุบริเวณหาดนราทัศน์ กรณีเด็กจมน้ำวานนี้ จำนวน 10 ราย  พร้อมเข้าเยี่ยม (มีคลิป)

ผู้ว่าฯนราพร้อมนายกเหล่ากาชาด รุดลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุบริเวณหาดนราทัศน์ กรณีเด็กจมน้ำวานนี้ จำนวน 10 ราย  พร้อมเข้าเยี่ยม

วันนี้ 12 ม.ค.63  นายเอกรัฐ  หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส  ในฐานะผู้บัญชาการศูนย์บัญชาการเหตุการณ์จังหวัดนราธิวาส พร้อมด้วยนาวาตรีหญิงโนสมา หลีเส็น นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนราธิวาส   รุดลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุ บริเวณหาดนราทัศน์ ในเขตเทศบาลเมืองนราธิวาส

ซึ่งเมื่อวานนี้ 11 ม.ค.63 เกิดเหตุเด็กจมน้ำเกิดเหตุเด็กจมน้ำจากคลื่นลมแรงซัดออกจากชายฝั่ง ส่งผลให้เด็กได้รับบาดเจ็บจำนวน 10 ราย และ สูญหายจำนวน 2 ราย ซึ่งเกิด 3 เหตุการณ์ด้วยกันที่บริเวณหาดนราทัศน์ และ บริเวณหาดอ่าวมะนาว อ.เมือง จ.นราธิวาส

นายเอกรัฐ  หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส เปิดเผยว่า เนื่องจากหาดนราทัศน์ มีการเปลี่ยนแปลงทางกายภาพ  มีเขื่อนกันทรายและคลื่น จนทำให้ภาพรวมทางกายภาพเปลี่ยนไป  เกิดเป็นอ่าวเล็กๆจำนวนมาก จึงทำให้เกิดคลื่นในลักษณะต่างๆ ซึ่งก่อให้เกิดอันตรายต่อผู้ที่ลงเล่นน้ำ ขณะที่ทางเทศบาลเมืองนราธิวาส ได้จัดกำลังดูแลความปลอดภัย และประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนรับทราบมาอย่างต่อเนื่อง และมีการติดตั้งป้ายเตือนทั้งภาษาไทยและภาษารูมี เพื่อให้นักท่องเที่ยว ได้ตระหนัก ก่อนที่จะลงเล่นน้ำทะเล

พร้อมกล่าวเพิ่มเติมว่า เนื่องด้วยในช่วงเทศกาลวันเด็ก ผู้ปกครอง ได้นำบุตรหลานมาท่องเที่ยวในหาดนราทัศน์เป็นจำนวนมาก ส่งผลให้มาตรการรักษาความปลอกภัยยังไม่เพียงพอ  ทั้งนี้ได้สั่งการให้ทาง สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนราธิวาส ในฐานะผู้รับผิดชอบในภาพของจังหวัด บูรณาการจัดทำแผนแบ่งหน้าที่รับผิดชอบอย่างชัดเจน  เช่น มีการติดตั้งหอสูงแจ้งเตือนเป็นระยะ เรือให้การช่วยเหลือ ไซเรนท์แจ้งเตือนต่างๆ ซึ่งจะเร่งประชุมบูรณาการทุกภาคส่วนที่เกี่ยวอย่างทันท่วงที

ทั้งนี้ด้วยความห่วงใยอยากฝากให้ผู้ปกครอง ดูแลบุตรหลานของตนอย่างใกล้ชิด ไม่ปล่อยให้ลงเล่นน้ำตามลำพัง เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน

ต่อมาได้เดินทางไปยังโรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์  เข้าเยี่ยมอาการเด็กที่จมน้ำจำนวน 8 ราย รักษาตัวอยู่ใน icu จำนวน 1 ราย ทราบชื่อ ดช.วรวุฒิ  แสงพรม  อายุ 5 ปี  ส่วนอีก 7 ราย ทราบชื่อ ด.ช.กูรอสดี  กอตอนีลอ อายุ 6 ปี

ด.ญ.กูฟาดูวา  กอตอนีลอ อายุ 10 ปี
ด.ญ.นูรคอนีฟะห์  ต่วนยือซา อายุ 8 ปี

ด.ช.มุสตากีม  สะละ อายุ 10 ปี
ด.ญ.นาเดียร์  วานิ อายุ 11 ปี

ด.ช.ฮัยฟาน (ไม่ทราบนามสกุล)​
และ ดช.ฮาฟิก(ไม่ทราบนามสกุล)​  เบื้องต้นอาการปลอดภัยแล้ว

ส่วนที่ยังสูญหายคือ ด.ญ.ฟาติน  บินมะดิง อายุ 9 ปี และ ดญ.นูรฟาเดียร์  สะละ  อายุ 8 ปี

ขณะที่ทางนักประดาน้ำซึ่งทั้งนายอำเภอ นายกเทศมนตรี เจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยเมตตาธรรม  เจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยเซิ่งหมู่ สุไหงโก-ลก มนุษย์กบจากหน่วยนาวิกโยธินและตำรวจน้ำนราธิวาส ต่างพร้อมใจให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มกำลังความสามารถ

ภาพ/ข่าว นูอารีซ๊ะ ยะยือริ ผู้สื่อข่าวนราธิวาส