Uncategorized ข่าวเชียงใหม่

นักเรียนโรงเรียนเอกชน ชื่อดังเชียงใหม่ เข้าค่ายพักแรม ทัศนศึกษา อาหารเป็นพิษ หามส่งโรงพยาบาลสันทราย เชียงใหม่ นับ 100 คน

นักเรียนโรงเรียนเอกชน ชื่อดังเชียงใหม่ เข้าค่ายพักแรม ทัศนศึกษา อาหารเป็นพิษ หามส่งโรงพยาบาลสันทราย เชียงใหม่ นับ 100 คน จนล้นโรงพยาบาล ต้องลำเลียงเข้าตัวเมือง ส่วนใหญ่มีอาการอาเจียนและท้องเสีย การรักษาเบื้องต้น แพทย์ให้ยาฆ่าเชื้อ เกลือแร่ และน้ำเกลือ ตามอาการ ท่ามกลางความเป็นห่วง ของผู้ปกครอง

เด็กนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัย จังหวัดเชียงใหม่ เข้าค่ายพักแรม อาหารเป็นพิษ เด็กมีอาการอาเจียน และท้องเสีย นับ 100 คน ทยอยนำตัวส่งไปรักษา ที่โรงพยาบาลสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ ช่วงค่ำที่ผ่านมา และยังมีเด็กทยอย เข้ารักษาตัวต่อเนื่อง ตัวเลขยังไม่นิ่ง จนล้นโรงพยาบาล และต้องนอนกับพื้นห้องฉุกเฉิน ทางเจ้าหน้าที่ต้องทำเตียงสนามชั่วคราว ส่วนใหญ่ให้น้ำเกลือรอดูอาการ ทำให้ผู้ปกครองที่ทราบข่าว ต่างพากันมาดูอาการ ด้วยความเป็นห่วง และรายไหน ที่อาการดีขึ้น ทยอยส่งตัวไปรักษาต่อ โรงพยาบาลหลายแห่ง ในตัวเมืองเชียงใหม่ หรือมีผู้ปกครองมารับตัว ส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลเอง ซึ่งการรักษาเบื้องต้น ทางแพทย์ให้ยาฆ่าเชื้อ ให้เกลือแร่ และน้ำเกลือ ตามอาการ

จากการสอบถามทราบว่า นักเรียนทั้งหมด ได้เข้าค่ายพักแรม ที่ค่ายชุ่มจิต ในตำบลแม่แฝก อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ จำนวนกว่า 400 คน ระหว่างวันที่ 13 – 15 มกราคม 2563 และทางโรงเรียนได้จัดเมนู ไก่ต้มจิ้มชอส และไข่ต้ม เป็นอาหารมื้อเที่ยง และช่วงเย็นนักเรียน เริ่มมีอาการอาเจียน และท้องเสีย เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จนต้องระดม รถกู้ชีพกู้ภัย ทยอยไปรับนำตัวส่งโรงพยาบาล ขณะนี้ยังไม่มั่นใจว่าสาเหตุเกิดการอะไร ต้องรอทางเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ไปสอบสวนโรคที่เกิดเหตุก่อน