ข่าวรัฐสภา

ณ วิทยาลัยการอาชีพหนองหาน อำเภอหนองหาน อุดรธานี วุฒิสภา โดยคณะกรรมการอำนวยการโครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชน

วันที่ 24 มกราคม 2563 ระหว่างเวลา 09.00 -12.00 นาฬิกา ณ วิทยาลัยการอาชีพหนองหาน อำเภอหนองหาน อุดรธานี วุฒิสภา โดยคณะกรรมการอำนวยการโครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชน

นำโดย ศาสตราจารย์พิเศษพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา พลเอก สิงห์ศึก สิงห์ไพร รองประธานวุฒิสภา คนที่หนึ่ง นายศุภชัย สมเจริญ รองประธานวุฒิสภา คนที่สอง พร้อมด้วยคณะสมาชิกวุฒิสภา โดยมี นายปราโมทย์ ธัญญพืช รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี กล่าวต้อนรับ ทั้งนี้ ในการจัดโครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชน : กิจกรรมสมาชิกวุฒิสภาพบเยาวชน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความเข้าใจในบทบาทหน้าที่และอำนาจของสมาชิกวุฒิสภา กฎหมายและรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย การปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และการน้อมนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงสู่การพัฒนาคุณภาพชีวิต ซึ่งเป็นการสร้างมิตรภาพ ความสัมพันธ์อันดีระหว่างสมาชิกวุฒิสภาและนักศึกษา และเพื่อเปิดโอกาสในการสร้างเวทีการรับฟังความคิดเห็น ข้อเสนอแนะ

แลกเปลี่ยนเรียนรู้กับกลุ่มเยาวชน ตลอดจนส่งเสริมให้เยาวชนคนรุ่นใหม่ได้เข้ามาร่วมกันแลกเปลี่ยนเรียนรู้และช่วยกันขับเคลื่อนประเทศตั้งแต่ระดับฐานราก ชุมชน สังคม และระดับประเทศ ให้ได้แสดงความคิดเห็น และข้อเสนอแนะ โดยมีสมาชิกวุฒิสภาร่วมรับฟังโดยผ่านกระบวนการแบ่งกลุ่มเป็น 4 หัวข้อ ได้แก่ 1.การปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข 2.การน้อมนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงสู่การพัฒนาคุณภาพชีวิต 3.อาชีวะก้าวไกลสู่ยุคดิจิทัล Thailand 4.0 และ 4.อาชีวะกับตลาดอาเซียนและเขตพัฒนาพิเศษตะวันออก (EEC) โดยกลุ่มเป้าหมายเป็นนักศึกษาวิทยาลัยการอาชีพหนองหาน และในช่วงเที่ยงคณะสมาชิกวุฒิสภาได้ร่วมรับประทานอาหารกับนักศึกษาที่เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้

ภาพ/ข่าว กฤษรชฏะชญตว์ กฤษพิพัฒนโภคิน ทีมข่าวไทยเกอร์นิวส์ รัฐสภา รายงาน