ข่าวรัฐสภา

ณ ห้องประชุมพระพุทธบาท ชั้น 4 ศูนย์ราชการจังหวัดสระบุรี นายวิทยา ผิวผ่อง รองประธานคณะกรรมการโครงการฯ คนที่หนึ่ง พร้อมด้วยสมาชิกวุฒิสภา ลงพื้นที่พบประชาชน หน่วยงานภาครัฐ ในระดับอำเภอและระดับจังหวัด

วันที่ 24 มกราคม 2563 เวลา 09.00 นาฬิกา ณ ห้องประชุมพระพุทธบาท ชั้น 4 ศูนย์ราชการจังหวัดสระบุรี นายวิทยา ผิวผ่อง รองประธานคณะกรรมการโครงการฯ คนที่หนึ่ง พร้อมด้วยสมาชิกวุฒิสภา ลงพื้นที่พบประชาชน หน่วยงานภาครัฐ ในระดับอำเภอและระดับจังหวัด

เพื่อแนะนำเกี่ยวกับหน้าที่และอำนาจของวุฒิสภาและภารกิจที่เกี่ยวข้องกับการปฏิรูปประเทศและยุทธศาสตร์ชาติ พร้อมทั้งรับฟังการบรรยายสรุปภาพรวมเกี่ยวกับประเด็นยุทธศาสตร์ชาติและแผนการปฏิรูปประเทศของจังหวัดสระบุรี และรับฟังข้อคิดเห็นรวมถึงข้อเสนอแนะของประชาชนในพื้นที่ เพื่อนำข้อมูลและข้อเสนอแนะต่าง ๆ ที่ได้รับไปสู่การดำเนินการตามหน้าที่และอำนาจของวุฒิสภา โดยมี นายแมนรัตน์ รัตนสุคนธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี ให้การต้อนรับ
โอกาสนี้ นายแมนรัตน์ รัตนสุคนธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี ได้นำเสนอแผนการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ชาติและแผนการปฏิรูปประเทศในระดับจังหวัด การนำยุทธศาสตร์ชาติไปประยุกต์ใช้ในการพัฒนาจังหวัดที่เป็นรูปธรรม โดยกล่าวถึงวิสัยทัศน์ของจังหวัดสระบุรีที่ต้องการให้จังหวัดสระบุรีเป็นเมืองการค้าการลงทุนในอุตสาหกรรมสีเขียวนะดับนานาชาติ สังคมแห่งความสุข รวมถึงข้อมูลด้านศักยภาพทางเศรษฐกิจของจังหวัดสระบุรี

จากนั้น คณะสมาชิกวุฒิสภาได้กล่าวถึงวัตถุประสงค์ของโครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชน และให้ความรู้เกี่ยวกับหน้าที่และอำนาจของวุฒิสภาที่เกี่ยวข้องกับการปฏิรูปประเทศ รวมถึงการให้ข้อเสนอแนะเกี่ยวกับแนวทางการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ชาติและแผนการปฏิรูปประเทศของจังหวัดสระบุรี พร้อมทั้งรับฟังความคิดเห็นจากประชาชนในพื้นที่เกี่ยวกับภัยแล้ง และการบริหารจัดการน้ำ การก่อสร้างสะพานกลับรถบริเวณถนนพหลโยธินและถนนมิตรภาพ ตลอดจนประเด็นที่เกี่ยวข้องอื่น ๆ โดยคณะสมาชิกวุฒิสภาจะนำข้อมูลและข้อเสนอแนะต่าง ๆ ที่ได้รับจากการลงพื้นที่ครั้งนี้ไปสู่การดำเนินการตามหน้าที่และอำนาจของวุฒิสภาต่อไป

ภาพ/ข่าว กฤษรชฏะชญตว์ กฤษพิพัฒนโภคิน ทีมข่าวไทยเกอร์นิวส์ รัฐสภา รายงาน