Uncategorized ข่าว ร้อยเอ็ด นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ด่วน!!! ร้อยเอ็ด…ล่าสุดผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดร้อยเอ็ด…เด้ง 4 เสือ สภ.เมืองร้อยเอ็ด.. ไปปฏิบัติราชการ ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดร้อยเอ็ด

?ด่วน!!! ร้อยเอ็ด…ล่าสุดผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดร้อยเอ็ด…เด้ง 4 เสือ สภ.เมืองร้อยเอ็ด.. ไปปฏิบัติราชการ ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดร้อยเอ็ด

ตั้งแต่วันที่ 25 มกราคม 2563 จาก กรณีเมื่อเวลา 02.00 น. วันที่ 25 มกราคม 2563 กรมการปกครอง นำโดย นายรณรงค์ ทิพย์ศิริ ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการบังคับใช้กฎหมายพนักงานฝ่ายปกครอง สำนักการสอบสวนและนิติการ กรมการปกครอง พร้อมด้วยว่าที่ร้อยตรี ประสิทธิ์ ฉ่ำมณี รักษาราชการแทนนายอำเภอเมืองร้อยเอ็ด พนักงานฝ่ายปกครองส่วนกลาง จากสำนักการสอบสวนและนิติการ กรมการปกครอง พร้อมกำลังสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน กว่า 100 นาย บุกเข้าจับกุมสถานบันเทิงชื่อดังกลางเมืองร้อยเอ็ด ชื่อร้าน บูซเซอร์ (BOOZER) และร้านโดรน คลับ (DRONE CLUB) ตั้งอยู่ ต.เหนือเมือง อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด ซึ่งมีการปล่อยปละละเลยให้เด็กที่มีอายุต่ำกว่า 20 ปีบริบูรณ์ เข้าไปใช้บริการภายในร้านจำนวนมาก ตรวจสอบภายในร้านบูซเซอร์ พบนักเที่ยว จำนวนกว่า 400 คน เป็นเยาวชนอายุต่ำกว่า 20 ปี จำนวน 138 คน โดยมีเด็กอายุต่ำสุดเพียง 13 ปี
นอกจากนี้ยังตรวจพบนักเที่ยวไม่พกบัตรประจำตัวประชาชน จำนวน 39 คน และยังเปิดให้บริการเกินกว่าเวลาที่กฎหมายกำหนด เป็นเหตุให้ผู้ที่อาศัยอยู่ในบริเวณใกล้เคียงได้รับความเดือดร้อน ปฏิบัติการครั้งนี้สืบเนื่องจากจังหวัดร้อยเอ็ดได้รับการร้องเรียนจากประชาชนในพื้นที่บ่อยครั้ง และ เตรียมชงผู้ว่าฯ สั่งปิด 5 ปี ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น…..
วันนี้ 25 มกราม 2563 เวลา 11.40น. พลตำรวจโท เจริญวิทย์ ศรีวณิชย์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 กล่าวว่า เบื้องต้นได้รับรายงานจากผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดร้อยเอ็ดแล้ว เบื้องต้นเป็นอำนาจของผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดร้อยเอ็ดรับผิดชอบดำเนินการตามขั้นตอนและแต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบตำรวจภูธรเมืองร้อยเอ็ดปล่อยปะละเลยละเว้นปฏิบัติหน้าที่หรือไม่ ขอเวลาหากผิดจริงต้องดำเนินการตามระเบียบต่อไป..

ต่อมาเมื่อเวลา 14.00น. ที่หอประชุมที่ว่าการอำเภอเมืองร้อยเอ็ด ชั้น 2 นายเลิศบุษย์ กองทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ดเป็นผู้แทนนายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด พร้อมด้วย นายศิรภพ นิยมเดช หัวหน้ากลุ่มบูรณาการภารกิจพิเศษศูนย์ปฏิบัติการบังคับใช้กฏหมายพนักงานฝ่ายปกครองสำนักการสอบสวนและนิติการกรมการปกครอง นำหัวหน้าส่วนราชการส่วนราชการที่เกี่ยวข้องประกอบด้วย ปลัดจังหวัดร้อยเอ็ด ผู้แทนนายอำเภอเมืองร้อยเอ็ด ผู้แทนสถานีตำรวจภูธรเมืองร้อยเอ็ด หัวหน้าบ้านพักเด็กร้อยเอ็ด ผู้อำนวยการสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดร้อยเอ็ด แถลงข่าวสื่อมวลชนจากกรณีชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครองกว่า 100 นาย บุกเข้าจับกุมสถานบันเทิงชื่อดังกลางเมืองร้อยเอ็ด ชื่อร้าน บูซเซอร์ (BOOZER) และร้านโดรน คลับ (DRONE CLUB) พบเด็กจำนวน 216 คน นักเที่ยวไม่พกบัตรประชาชน 58 คน ว่า จังหวัดร้อยเอ็ด มีโครงการควบคุมจัดระเบียบทางสังคมตามนโยบายของรัฐบาลตามแผนปฎิบัติการ”ยุทธการสาเกตนคร” ในทุกอำเภอ โดยแจ้งให้ผู้ประกอบการทุกคนได้รับทราบ ซึ่งจะดำเนินการตามกฏหมายโดยเด็ดขาด ซึ่งทราบว่าอำเภอเมืองร้อยเอ็ดได้ดำเนินการอยู่แล้ว แต่คล้อยหลังก็ทำผิดกฏหมายดังกล่าว ก็ต้องดำเนินการไปตามกฏหมาย ในฐานความผิด 1.ยินยอมหรือปล่อยปละละเลยให้ผู้มีอายุต่ำกว่า 20 ปีเข้าใช้บริการ 2.ไม่ตรวจบัตร ประจำตัวประชาชนของผู้เข้าใช้บริการ 3.ไม่จัดทำประวัติพนักงานก่อนเริ่มเข้าทำงาน 4.ยุยงส่งเสริมให้เด็กประพฤติตนไม่สมควร 5. มีอาวุธในสถานประกอบการ เป็นต้น ส่วนการจับกุมจะจับกุมทั้งผู้ผู้ดูแลและเจ้าของผู้ประกอบการ เบื้องต้นหลังการตรวจสอบและดำเนินคดีแล้วมีความผิดชัดเจนเป็นอำนาจของผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ดจะสั่งปิด 5 ปี และเพื่อป้องกันผู้ประกอบการหัวหมอจะเปลี่ยนชื่อเข้ามาจดทะเบียนใหม่ทางจังหวัดขอชี้แจงว่าทำไม่ได้ ” ทั้งสองแห่งจะไม่สามารถดำเนินการในลักษณะสถานบริการได้ตลอด 5 ปี จะตั้งชื่อใหม่ก็ไม่ได้ รวมทั้งใบอนุญาตให้จำหน่ายสุราก็สิ้นสุดไปด้วย” สำหรับการกล่าวหาว่าเจ้าหน้าที่ปล่อยปะละเลยนั้นไม่เป็นความจริงเนื่องจากทุกฝ่ายได้ร่วมกันป้องกันปราบปรามมาอย่างต่อเนื่องไม่น่าจะผิด อยู่ที่เจ้าของผู้ประกอบการมากกว่าที่ไม่มีคุณธรรมและแสวงหาผลประโยชน์

นายศิรภพ นิยมเดช หัวหน้ากลุ่มบูรณาการภารกิจพิเศษศูนย์ปฏิบัติการบังคับใช้กฏหมายพนักงานฝ่ายปกครองสำนักการสอบสวนและนิติการกรมการปกครอง กล่าวว่า การจับกุมในครั้งนี้เกิดจากการร้องเรียนที่ศูนย์ดำรงธรรมกระทรวงมหาดไทยมีสานประกอบการ 2 แห่งในจังหวัดร้อยเอ็ดมีพฤติการณ์ปล่อยปะละเลยให้เด็กอายุต่ำกว่า 20 ปีเข้าไปใช้สถานบริการจำนวนมากและเปิดเกินเวลาที่กฏหมายกำหนดประมาณตี3 ตี 4 กระรวงมหาดไทยได้ดำเนินการแก้ไขปัญหาได้มีการมอบหมายให้ชุดข้าราชการในส่วนของกรมการปกครองได้สืบสวนหาข่าวในพื้นที่ ปรากฏว่าเป็นข้อเจจริงตามที่ร้องเรียนมาจริงจึงได้มีการวางแผนจับกุม ซึ่งก่อน 2-3 วันได้แฝงตัวหาข่าว ซึ่งวันแรกทั้งสองแห่งมีการระวังตัว แต่วันจับกุมก็มีการปล่อยปะละเลยให้เด็กอายุต่ำกว่า 20 ปี เข้าไปใช้บริการจำนวนมากทั้งสองแห่งจึงวางแผนเข้าจับกุมทั้งสองแห่งพร้อมกันเพื่อไม่ให้เกิดข้อครหา ซึ่งตนจะรายงานผุ้บังคับบัญชาของตนถึงอธิบดีกรมการปกครองและปลัดกระทรวงมหาดไทยเกี่ยวกับการกระทำผิดทั้งสองแห่ง และจะมีหนังสือประสานมาทางผู้ว่าฯร้อยเอ็ดในการพิจารณาเกี่ยวกับเรื่องตามคำสั่ง คสช.ที่ 2/2558 ว่าสานบริการ 2 แห่งนี้มีการกระทำผิดฝ่าฝืนคำสั่งของ คสช.ในเรื่องปล่อยปะละเลยเด็กอายุต่ำกว่า 20 ปีเข้าไปใช้บริการทั้งสองแห่งซึ่งผ้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ดจะต้องพิจารณาข้อเจจริงเพื่อดำเนินการพิจารณาเพิกถอนใบอนุญาตทั้งสองแห่งและสั่งปิดสถานที่เป็นเวลา 5 ปีต่อไป สำหรับทั้งสองร้าน ร้านโดรน คลับ (DRONE CLUB) เด็กอายุต่ำกว่า 20 ปี 76 คน ต่ำกว่า 18 ปี 9 คน และส่วนร้านบูซเซอร์ (BOOZER) อายุต่ำกว่า 20 ปี 136 คน แต่ที่ต่ำกว่า 18 ปีลงมามีทั้งหมด 35 คน ยาเสพติดของร้านบูซเซอร์ (BOOZER) มีเพียงแค่ถุงเดียวก็ถือว่าน้อยก็ไม่ทราบว่าเข้ามาได้อย่างไรพบเห็นวางไว้ที่พื้น
ล่าสุด พลตำรวจตรีไพโรจน์ มังคลา ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดร้อยเอ็ด มีคำสั่งย้าย 4 เสือสถานีตำรวจภูธรเมืองร้อยเอ็ด เซ่น 2 ผับแล้ว ตามคำสั่งตำรวจภูธรจังหวัดร้อยเอ็ด 167/2563 เรื่อง ให้ข้าราชการตำรวจไปปฏิบัติราชการ ด้วยมีเหตุผลวามจำเป็นเพื่อประโยชน์แก่ทางราชการและเพื่อให้เกิดประสิธาพสูงสุดในการปฏิบัติราชการของตำรวจภธรจังหวัดร้อยเอ็ดจึงอาศัยอำนาจตามวามใน มาตรา 15 แห่งพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2547 ประกอบกับระเบียบสำนักงานตำรวจแห่งชาติว่าด้วยการสั่งให้ข้าราชการตำรวจไปปฏิบัติหน้าที่ราชการายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2552ข้อ 6(1) ข้อ 8(3) จึงให้ข้าราชการตำรวจไปปฏิบัติราชการ ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจธรจังหวัดร้อยเอ็ด ดังนี้ 1. พันตำรวจโท สุดจิต ศรีศิริ รองผู้กำกับการ(สอบสวน)สถานีตำรวจภูธรเมืองร้อยเอ็ด 2.พันตำรวจโท เชิดชัย ถนอมชีพ รองผู้กำกับการป้องกันปราบปราม สถานีตำรวจภูธรเมืองร้อยเอ็ด 3.พันตำรวจโท ไพรรัตน์ บุปผา รองผู้กำกับการสืบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองร้อยเอ็ด 4.พันตำรวจโท บุญสืบ ไชยน้ำอ้อม สารวัตรป้องกันปราบปราม สถานีตำรวจภูธรเมืองร้อยเอ็ด ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสสั่งเปลี่ยนแปลง สั่ง ณ วันที่ 25 มกราม พ.ศ. 2563 พลตำรวจตรีไพโรจน์ มังคลา ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดร้อยเอ็ด

////////////////
#ร้อยเอ็ดแจ้งข่าว รายงาน
/////////เครดิตภาพข่าว
#ศรีไพร ทูลธรรม.ผู้สื่อข่าว รายงานจากจังหวัดร้อยเอ็ด