Uncategorized ข่าว เชียงราย

คณะกรรมการติดตามและประเมินผลการปฏิบัติงาน ด้านกิจการโทรทัศน์ (กตป.) กสทช. เปิดเวทีรับฟังความคิดเห็นผู้ที่มีส่วนได้เสียในกิจการโทรทัศน์ที่จังหวัดเชียงราย

คณะกรรมการติดตามและประเมินผลการปฏิบัติงาน ด้านกิจการโทรทัศน์ (กตป.) กสทช. เปิดเวทีรับฟังความคิดเห็นผู้ที่มีส่วนได้เสียในกิจการโทรทัศน์ที่จังหวัดเชียงราย

ดร.บัณฑิต ตั้งประเสริฐ กรรมการติดตามและประเมินผลการปฏิบัติงานด้านกิจการโทรทัศน์เป็นประธานเปิดโครงการติดตามและประเมินผลการปฏิบัติงานด้านกิจการโทรทัศน์ประจำปี 2562 พื้นที่ภาคเหนือ เมื่อเช้าวันอังคารที่ 28 มกราคม 2563 ที่ห้องภูชี้ฟ้า โรงแรมภูฟ้าวารี รีสอร์ท ถนนพหลโยธิน ตำบลท่าสุด อำเภอเมืองเชียงราย จังหวัดเชียงราย ซึ่งจัดขึ้นโดยคณะวารสารศาสตร์และสื่อสารมวลชนมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โดยมี ผู้แทนจากหน่วยงานในภาครัฐและเอกชน เครือข่ายภาคคุ้มครองผู้บริโภค รวมทั้งประชาชนทั่วไปเข้าร่วมรับฟังและแสดงความคิดเห็นกว่า 170 คน

ดร.บัณฑิต ตั้งประเสริฐ กรรมการติดตามและประเมินผลการปฏิบัติงานด้านกิจการโทรทัศน์ (กตป.) กล่าวว่า กตป.เป็นองค์กรติดตามและประเมินผลการปฏิบัติด้านกิจการโทรทัศน์ รวมทั้ง ด้านกิจการวิทยุ ด้านกิจการโทรทัศน์ ด้านกิจการโทรคมนาคม ด้านคุ้มครองผู้บริโภค และด้านสิทธิเสรีภาพของประชาชน ได้มีกำหนดการลงพื้นที่รับฟังความคิดเห็นสาธารณะเพื่อติดตามและประเมินผลการปฏิบัติงานด้านกิจการโทรทัศน์ประจำปี 2562 โดยมีเป้าหมายเพื่อนำผลจากการรับฟังความคิดเห็นในการดำเนินงานของปี 2562 นำเสนอเชิงนโยบายต่อรัฐสภาต่อไป ซึ่งพื้นที่รับฟังความคิดเห็นทั้งหมด 5 จังหวัดใน 5 ภาค ได้แก่ ภาคเหนือที่จังหวัดเชียงราย ภาคตะวันออกเฉียงเหนือที่จังหวัดนครราชสีมา ภาคตะวันตกที่จังหวัดราชบุรี ภาคกลางที่กรุงเทพมหานคร และภาคใต้ที่จังหวัดปัตตานี สำหรับภาคเหนือได้เลือกพื้นที่อำเภอเมืองเชียงราย จังหวัดเชียงราย โดยเปิดให้ผู้ที่มีส่วนได้ส่วนเสียในกิจการโทรทัศน์แสดงความคิดเห็น ในหัวข้อการสนับสนุนค่าธรรมเนียมใบอนุญาตให้แก่ผู้ประกอบกิจการโทรทัศน์ภาคพื้นดินในระบบดิจิตอลให้จนหมดอายุใบอนุญาตที่เหลืออยู่ การสนับสนุนค่าเช่าโครงข่ายโทรทัศน์ภาคพื้นดินในระบบดิจิตอลการปรับปรุงค่าธรรมเนียมใบอนุญาตประกอบกิจการโทรทัศน์ผลกระทบการเรียกคืนคลื่นความถี่ย่าน 700 MHz. จากผู้ประกอบกิจการโครงข่ายโทรทัศน์ภาคพื้นดินในระบบดิจิตัล การช่วยเหลือเยียวยาผู้ให้ประกอบกิจการโทรทัศน์ภาคพื้นดินระบบดิจิตัลที่ประสบปัญหาการดำเนินกิจการในสภาวะตลาด ที่ผู้บริโภคมีความต้องการลดต่ำลง การพัฒนาคุณภาพบุคลากรในด้านกิจการโทรทัศน์ด้านการกำกับดูแลเนื้อหาลิขสิทธิ์และหลักเกณฑ์การเผยแพร่กิจการโทรทัศน์ที่ให้บริการเป็นการทั่วไปตลอดจนการกำกับดูแลเนื้อหาโทรทัศน์ประเภท OTT หรือ Over The Top จากการสื่อสารบนสมาร์ทโฟน นอกเหนือจากระบบดิจิตัล ระบบเคเบิ้ลโทรทัศน์ และระบบดาวเทียม อีกด้วย

ทั้งนี้ ข้อมูลที่ได้ทั้งหมดในวันนี้ทางคณะวารสารศาสตร์และสื่อสารมวลชนมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์จะได้รวบรวมสรุปศึกษาและวิเคราะห์ข้อมูลสะท้อนให้เห็นถึงผลการปฏิบัติงานของสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ กสทช. และเลขาธิการ กสทช. ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานต่างๆของสำนักงาน กสทช. ในปีพศ 2562 ที่ผ่านมา

??????????????⛽??
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงราย
28/01/63