Uncategorized ข่าว พะเยา

พะเยาไวรัสโคโรนาพ่นพิษนทท.จีนลดวูบแต่ไต้หวันเพิ่มเที่ยววัดอนาลโย

พะเยาไวรัสโคโรนาพ่นพิษนทท.จีนลดวูบแต่ไต้หวันเพิ่มเที่ยววัดอนาลโย////ปัณณวิชญ์ อยู่ดี พะเยา0636329479

นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ ยังคงเดินทางมาเที่ยววัดอนาลโย อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวจากประเทศไต้หวันที่เดินทางมาเที่ยวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากเดิมที่มีเฉพาะวันเสาร์ และอาทิตย์ ปัจจุบันเดินทางมาเที่ยวกันทุกวัน ซึ่งส่วนใหญ่จะเดินทางมาเป็นกรุ๊ปทัวร์ ขณะที่นักท่องเที่ยวจากประเทศจีนจากเดิมที่เคยเดินทางมาบ้างปัจจุบันไม่มีเดินทางมาเที่ยวแต่อย่างใด บางส่วนก็สวมใส่ผ้าปิดจมูกขณะที่บางส่วนไม่สวมใส่แต่อย่างใด

นิพน ไชยมงคล ผู้ประกอบการขนส่งบริเวณวัดอนาลโย เปิดเผยว่า การระบาดของไวรัสโคโรน่า ทำไม่มีนักท่องเที่ยวจากประเทศจีนเดินทางมาเที่ยว แต่ยังคงมีนักท่องที่ยวจากประเทศไต้หวัน และคนไทย รวมทั้งชาวยุโรป มาเที่ยวตามปกติ แต่ส่วนใหญ่จะใส่ผ้าปิดจมูกและปาก ส่วนตนเองและพ่อค้าแม่ค้าที่ขายของที่ระลึกก็จะสวมใส่หน้ากากไว้ประจำแม้จะมีความกังวลเรื่องไวรัสโคโรน่า แต่ก็ไม่ถึงกลับกลัวไปเลยเสียทีเดียว

สำหรับวัดอนาลโย จังหวัดพะเยา ปัจจุบันเริ่มมีนักท่องเที่ยวที่เป็นชาวจีน และชาวไต้หวัน นิยมเดินทางมาเที่ยว แต่จากสถาการณ์การระบาดของไวรัสโคโรน่าทำให้ไม่มีนักท่องเที่ยวจากประเทศจีนเดินทางมาเที่ยวมีเพียงนักท่องเที่ยวชาวไต้หวันเดินทางมาเที่ยวเท่านั้น