Uncategorized ข่าว สตูล

สตูล แถลงข่าว”มหกรรมว่าวประเพณีและว่าวนานาชาติจังหวัดสตูล” ครั้งที่ 40 ประจำปี 2563

สตูล แถลงข่าว”มหกรรมว่าวประเพณีและว่าวนานาชาติจังหวัดสตูล” ครั้งที่ 40 ประจำปี 2563

ที่ สนามบินกองทัพอากาศจังหวัดสตูล ต.คลองขุด จ.สตูล นายวีรนันทน์ เพ็งจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล ประธานแถลงข่าวมหกรรมว่าวประเพณีและแสดงว่าวนานาชาติจังหวัดสตูล ครั้งที่ 40 ประจำปี 2563
นายวีรนันทน์ เพ็งจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล กล่าวว่าการมีส่วนร่วมของแต่ละภาคส่วน ในการสนับสนุนและร่วมจัดมหกรรมว่าวประเพณีและแสดงว่าวนานาชาติจังหวัดสตูล ครั้งที่ 40 ประจำปี 2563 ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 21 – 23 กุมภาพันธ์ 2563 โดยมี นายสัมฤทธิ์ เลียงประสิทธิ์ นายก อบจ.สตูล นายภาณุ วรมิตร ผอ.การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานสตูล นางนาถนรี ธนะปัญโญ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสตูล นายณพงศ์ ใบหมาดปันจอ วัฒนธรรมจังหวัดสตูล นางศุภมาส เหล็นเรือง พัฒนาการจังหวัดสตูล และ Mr. Ron Spaulding ร่วมแถลงข่าว พร้อมด้วย นายศักดา วิทยาศิริกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล หัวหน้าส่วนราชการ และสื่อมวลชนจำนวนมากเข้าร่วมงาน

ทั้งนี้มหกรรมว่าวประเพณีและว่าวนานาชาติจังหวัดสตูล ปีนี้เป็นปีที่ 40 ซึ่งแสดงถึงการสั่งสมประสบการณ์ในการจัดงานฯ โดยในปีนี้จะเป็นงานที่ยิ่งใหญ่และใหญ่กว่าปีก่อน ๆ นอกจากนี้การจัดงานฯ ยังสอดคล้องและตอบโจทย์การท่องเที่ยวจังหวัดสตูล โดยนับตั้งแต่ปีนี้เป็นต้นไปจะยกระดับมาตรฐานการท่องเที่ยวของจังหวัดสตูลเป็นการท่องเที่ยวระดับโลก เนื่องจากเป็นงานนานาชาติงานระดับโลกและยังดีที่สุดในประเทศไทยอีกด้วย ดังนั้นทุกฝ่ายจะต้องช่วยกันในการประชาสัมพันธ์กิจกรรมนี้อย่างทั่วถึง
นายสัมฤทธิ์ เลียงประสิทธิ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสตูล กล่าวว่า ทาง อบจ.สตูล ได้เตรียมงานที่ยิ่งใหญ่กว่าทุก ๆ ปี ทั้งรูปแบบงานที่พัฒนาให้ใหญ่ขึ้น รวมถึงการแข่งขันประกวดว่าวประเภทสวยงามและประเภทความคิดสร้างสรรค์ ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ส่วนว่าวประเภทขึ้นสูงและประเภทเสียงกังวาน ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ปีนี้ได้รับการตอบรับและยืนยันจากนักแข่งว่าวทั่วภาคใต้เข้าร่วมแข่งขันไม่ต่ำกว่า 2,000 ตัว ส่วนนักแสดงว่าวนานาชาติ ปีนี้ตอบรับมาร่วม 45 ประเทศ รวมทั้งนักแสดงว่าวของประเทศไทย รวมประมาณ 300 คน และกิจกรรมอื่น ๆ อีกมากมาย โดยในปีนี้ไฮไลท์ของการจัดงานฯ คือ พิธีเปิดงาน ซึ่งจะเชิญนักแสดงว่าวเดินพาเหรดเข้ามาบริเวณพิธีเปิดงาน พร้อมด้วยการแสดงจากนักแสดง 160 ชีวิต นอกจากนี้ยังเห็นได้ว่านักท่องเที่ยวและนักแข่งว่าวจากต่างจังหวัดเข้ามาร่วมกับจังหวัดสตูลเยอะมากและเพิ่มขึ้นทุกปี

นิตยา แสงมณี // ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสตูล