Uncategorized ข่าว ชลบุรี

ประชาชนแห่ร่วมพิธียกช่อฟ้าวิหารหลวงพ่อดำเขาเจดีย์ ช่อสุดท้ายหลังปรับปรุงขยายวิหาร

ประชาชนแห่ร่วมพิธียกช่อฟ้าวิหารหลวงพ่อดำเขาเจดีย์ ช่อสุดท้ายหลังปรับปรุงขยายวิหาร

ที่วิหารหลวงพ่อดำ เขาเจดีย์ วัดช่องแสมสาร ต.แสมสาร อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ดร.สะถิระ เผือกประพันธุ์ สส.เขต8 ชลบุรี มาเป็นประธาน ทอดผ้าป่าสามัคคี พิธียกช่อฟ้าวิหารหลวงพ่อดำ และร่วมห่มผ้าจีวรหลวงพ่อดำ ในงานประจำปี นมัสการหลวงพ่อดำ เขาเจดีย์ และงานตรุษจีนวัดช่องแสมสาร ประจำปี 2563 ในคืนสุดท้าย โดยมี พระครูวิสารทรสุตากร เจ้าคณะตำบลพลูตาหลวง เจ้าอาวาสวัดช่องแสมสาร เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ นายเสน่ห์ พิทักษ์กรณ์ ที่ปรึกษานายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี นายประเสริฐ พิทักษ์กรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลแสมสาร นาย สมประสงค์ วังแก้วหิรัญ ผู้ช่วย สส.เขต8 ชลบุรี กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลแสมสาร รวมทั้งสาธุชนชาวแสมสารและใกล้เคียง เข้าร่วมในพิธี

สำหรับ วัดช่องแสมสารและชาวแสมสาร ได้ถือปฏิบัติกันมาเป็นประจำทุกๆ ปี ในงานประจำปี นมัสการปิดทองหลวงพ่อดำ ซึ่งวัดช่องแสมสาร พระครูวิสาทรสุตากร เจ้าคณะตำบลพลูตาหลวง เจ้าอาวาสวัดช่องแสมสาร ร่วมกับผู้นำชุมชนแสมสาร ได้จัดงานขึ้นมาในช่วงตรุษจีนของทุกปี เพื่อให้สาธุชนทั้งชาวไทยและชาวไทยเชื้อสายจีนได้ร่วมทำบุญ
โดยเริ่มจัดงานมาตั้งแต่วันที่ 22 ม.ค.63 จนถึงวันนี้ 28 ม.ค.63 เป็นคืนสุดท้าย และในคืนนี้จัดให้มีพิธียกช่อฟ้าวิหารหลวงพ่อดำ ช่อสุดท้ายอีกด้วย ซึ่งขณะนี้วัดช่องแสมสารได้ทำการขยายวิหารเพื่อพี่น้องสาธุชนที่มีจิตอันกุศลจากทั่วสารทิศจะได้เดินทางมาร่วมทำบุญอย่างสะดวกมากยิ่งขึ้น ซึ่งบรรยากาศภายในงานเต็มไปด้วยประชาชนจากทั่วสารทิศแห่เดินทางมาร่วมงานอย่างคับคั่ง

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล ทิพย์ศรี อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323