Uncategorized ข่าว พะเยา

พะเยา – โจรใจบาปขโมยตู้บริจาคค่าน้ำ-ค่าไฟวัด

พะเยา – โจรใจบาปขโมยตู้บริจาคค่าน้ำ-ค่าไฟวัด///ปัณณวิชญ์ อยู่ดี พะเยา 0636329479

วันที่ 30 ม.ค 63 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมือง พะเยา เดินทางไปบริเวณ ภายใน วัดห้วยเคียน ตำบลบ้านต๊ำ อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา หลังรับแจ้งจาก เจ้าอาวาส วัดห้วยเคียนว่า มีเหตุคนเข้ามางัดตู้บริจาค ซึ่งอยู่ในพระวิหาร

พระอธิการอุดม ใหญ่วงค์ เจ้าอาวาสวัดห้วยเคียน ตำบลต๊ำ อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา ชี้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดูร่องรอยการงัดแงะหน้าต่าง และรอยเท้า ของโจรใจบาปที่ลักลอบเข้ามาขโมยตู้บริจาคภายในวิหารวัดห้วยเคียน บริเวณด้านทิศใต้ของวิหาร นอกจากนี้ยังมีร่องรอยการปีนป่ายหน้าต่างด้านนอกวิหารด้วย ซึ่งโจรได้ขโมยตู้บริจาคซึ่งมีขนาดไม่ใหญ่มาไปทั้งตู้

เจ้าอาวาสวัดห้วยเคียน เปิดเผยว่า วิหารแห่งนี้อยู่ในระหว่างการบูรณปฏิสังขรณ์ คาดว่าขโมยเข้ามางัดหน้าต่างช่วงกลางดึกที่ผ่านมา แต่ในช่วงเช้าของวันนี้มีกิจนิมนต์ จึงไม่ได้เข้ามาตรวจดู เมื่อเข้ามาในตอนเย็นจึงทำให้ทราบว่าตู้บริจาคหายไปแล้ว ส่วนเงินที่อยู่ด้านในไม่ทราบว่ามีจำนวนเท่าใด ส่วนใหญ่เป็นเงินบริจาคค่าน้ำและค่าไฟสำหรับวัดแห่งนี้

ทั้งนี้เนื่องจากวิหารอยู่ระหว่างการบูรณะจึงยังไม่ติดกล้องวงจรปิด ทำให้ไม่ทราบลักษณะ รูปพรรณสัณฐานของขโมย และช่วงเวลาที่เข้ามาในวิหาร นอกจากนี้อยากฝากเตือนให้วัดในพื้นที่ใกล้เคียงระมัดระวังด้วย