Uncategorized ข่าว นราธิวาส

ูผู้การตำรวจไม่ฟันธงเหตุที่ยิงชาวบ้านตายที่บาเจาะ รอตรวจกล้องหน้ารถไปตรวจสอบ (มีคลิป)

ผู้การตำรวจไม่ฟันธงเหตุที่ยิงชาวบ้านตายที่บาเจาะ รอตรวจกล้องหน้ารถไปตรวจสอบ

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 30 ม.ค. 63 พล.ต.ต.นรินทร์ บูสะมัญ ผบก.ภ.จว.นราธิวาส พ.ต.ต.ลัทธวิชย์ แดยิหวา สว.สภ.ปะลุกาสาเมาะ อ.บาเจาะ และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส รวมทั้งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมเดินทางไปตรวจสอบเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืน อา.ก้า.ยิงนายอับดุลการีม รือสะ อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 48 ม.6 ต.กะรุบี อ.กะพ้อ จ.ปัตตานี เสียชีวิตคาพวงมาลัยของรถยนต์เก๋งยี่ห้อนิสสันสีดำ ทะเบียน กฉ 2778 ปัตตานี บนถนนในหมู่บ้านแบรอ ม.2 ต.ปะลุกาสาเมาะ อ.บาเจาะ เหตุเกิดในช่วงเวลา 20.00 น.ของคืนวันที่ 29 ม.ค. 63 ที่ผ่านมา เพื่อหาหลักฐานเพิ่มเติมอย่างละเอียดอีกครั้ง

โดยเจ้าหน้าที่ได้ใช้เครื่องสแกนตรวจวัตถุโลหะที่บริเวณริมป่าสวนยางพารา 2 ข้างทาง ที่รถยนต์เก๋งของผู้เสียชีวิตจอดเสียหลักอยู่ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบพบปลอกกระสุนปืน อา.ก้า. ได้เพิ่มเติมอีก จำนวน 1 ปลอก รวมเป็น 9 ปลอก ที่ตรวจสอบพบในช่วงคืนที่ผ่านมา และจากการตรวจสอบวิถีกระสุนปืนที่ยิงผ่านกระจกหน้าและกระจกด้านคนขับ ของรถยนต์เก๋งคันดังกล่าวที่ได้รับความเสียหายแตกเป็นรูโหว่นั้น คล้ายลักษณะคนร้ายใช้อาวุธปืนดักซุ่มยิงจากป่าสวนยางพาราริมทาง แต่โชคดีที่เจ้าหน้าที่มีหลักฐานสำคัญคือ กล้องวงจรปิดที่ติดภายในรถยนต์เก๋ง ที่เจ้าหน้าที่ได้นำไปตรวจสอบ เพื่อดูพฤติกรรมของคนร้ายว่าได้ก่อเหตุในลักษณะใด หลังจากที่กล้องวงจรปิดที่จุดตรวจในพื้นที่ ต.ปะลุกาสาเมาะ สามารถบันทึกพฤติกรรมของผู้ต้องสงสัย 2 คน ที่สวมหมวกกันน็อคอำพรางใบหน้า ได้ขี่รถ จยย.ผ่านจุดตรวจ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้สันนิษฐานในเบื้องต้นไว้ 2 กรณี คือ ตามประกบยิงหรือดักซุ่มยิง ซึ่งหลังจากก่อเหตุแล้ว คนร้ายอีก 1 คน ได้ขี่รถ จยย.มารับขับหลบหนี หลังจากที่นายอับดุลการีม ได้ขับรถยนต์เก๋งจากบ้านในพื้นที่ อ.กะพ้อ ซึ่งเป็นเขตรอยต่อกับ ต.ปะลุกาสาเมาะ เพื่อกลับมาบ้านของภรรยา ซึ่งเป็นกิจวัตรประจำวัน

ด้าน พล.ต.ต.นรินทร์ บูสะมัญ ผบก.ภ.จว.นราธิวาส เปิดเผยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถระบุได้แน่ชัด ว่า ปมเหตุมาจากเรื่องใด โดยยังไม่ตัดทิ้งทุกประเด็น ทั้งความขัดแย้งส่วนตัวและจากปัญหาความมั่นคง ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องรอตรวจสอบหลักฐานจากกล้องวงจรปิดหน้ารถยนต์เก๋ง รวมทั้งทยอยเรียกพยานบุคคลที่เกี่ยวข้องมาให้ปากคำ ว่าน้ำหนักปมเหตุที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องใด ซึ่งต้องขอเวลาให้เจ้าหน้าที่ทำงานก่อน

นราธิวาส/ภาพ/ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ