Uncategorized ข่าว จันทบุรี

จ.จันทบุรี จัดแข่งขันมหกรรมกีฬานักเรียน นักศึกษา ประชาชน ประจำปี 2563 พัฒนาบุคลากรด้านกีฬา ส่งเสริมการออกกำลังกาย พัฒนานักกีฬาสู่ความเป็นเลิศ รักษามาตรฐานเมืองกีฬา

จ.จันทบุรี จัดแข่งขันมหกรรมกีฬานักเรียน นักศึกษา ประชาชน ประจำปี 2563 พัฒนาบุคลากรด้านกีฬา ส่งเสริมการออกกำลังกาย พัฒนานักกีฬาสู่ความเป็นเลิศ รักษามาตรฐานเมืองกีฬา

วันนี้ ( 31 ม.ค.63 ) ที่สนามกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดจันทบุรี ได้จัดให้มีพิธีเปิด การแข่งขันมหกรรมกีฬานักเรียน นักศึกษา ประชาชน จังหวัดจันทบุรี ประจำปี 2563 โดยมีนายวิทูรัช ศรีนาม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรีเป็นประธาน และ ด็อกเตอร์ รัฐวิทย์ ตั้งเกียรติพชร นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดจันทบุรี นำคณะกรรมการสมาคมกีฬาฯ และ ผู้บริหารสถานศึกษาร่วมพิธีเปิด ให้กำลังใจนักเรียน นักศึกษา และที่แข่งขันกีฬาชนิดต่าง ๆ รวมทั้งขบวนพาเหรดของ 10 อำเภอ การจัดการแข่งขันในครั้งนี้ สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดจันทบุรี ร่วมมือกับจังหวัดจันทบุรี ชมรม/สโมสรกีฬาสังกัดสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดจันทบุรี และหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนได้ร่วมกันมุ่งพัฒนาบุคลากรด้นการกีฬาไปในทิศทางเดียวกัน มีคุณภาพและสามารถสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติได้ เพื่อเป็นการส่งเสริม และเสริมสร้างนิสัยการออกกำลังกายให้กับเยาวชน และประชาชนทั่วไปให้มีสุขภาพที่สมบูรณ์แข็งแรง และเล็งเห็นคุณค่า ความสำคัญ คุณประโยชน์ของการเล่นกีฬา รู้จักใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ ห่างไกลยาเสพติด รวมทั้งส่งเสริมการท่องเที่ยว และการประชาสัมพันธ์ด้านการท่องเที่ยวโดยการจัดการแข่งขันดังกล่าวฯ สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดจันทบุรี เล็งเห็นถึงความสำคัญของการพัฒนากีฬาภายในจังหวัดจันทบุรี เห็นความสำคัญของการฝึกซ้อม ซึ่งกีฬานั้นหากต้องการให้เกิดความสำเร็จจำเป็นต้องมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เพิ่มประสบการณ์ในการแข่งขัน อีกทั้งเพื่อให้นักเรียน นักศึกษาประชาชนของจังหวัดจันทบุรี ได้แสดงความสามารถด้านกีฬา และเป็นการค้นหานักกีฬาที่มีความสามารถเป็นตัวแทนจังหวัดจันทบุรี เข้าร่วมการแข่งขันในรายการแข่งขันต่างๆ ต่อไป

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา ผู้สื่อข่าว จ.จันทบุรี
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก