Uncategorized ข่าว จันทบุรี

รพ.พระปกแกล้าจังหวัดจันทบุรีแถลงข่าวสร้างความมั่นใจยันไม่พบผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรน่าในจันทบุรี และ พร้อมให้บริการคัดแยกผู้ป่วยตามหลักสากลมีมาตรฐานปลอดภัย

รพ.พระปกแกล้าจังหวัดจันทบุรีแถลงข่าวสร้างความมั่นใจยันไม่พบผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรน่าในจันทบุรี และ พร้อมให้บริการคัดแยกผู้ป่วยตามหลักสากลมีมาตรฐานปลอดภัย

นายแพทย์ เกรียงศักดิ์ วัชรนุกูลเกียรติ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพระปกแกล้าจังหวัดจันทบุรี พร้อมด้วยนายแพทย์ภัทร์พงศ์ อุดมพัฒน์ หัวหน้ากลุ่มงานเวชกรรมสังคม และ แพทย์หญิง มาลี เตชพารุ่ง ประธานคณะกรรมการควบคุมป้องกันการติดเชื้อในโรงพยาบาล ได้ร่วมแถลงข่าวความพร้อมของโรงพยาบาลพระปกแกล้าจังหวัดจันทบุรีที่จะคัดแยกผู้ป่วย ที่เสี่ยงจากโรคไวรัสโคโรน่า สร้างความมั่นใจแก่ผู้มาใช้บริการและบุคลากรทางการแพทย์พร้อมยืนยันโรงพยาบาลพระปกเกล้าจังหวัดจันทบุรียังไม่พบผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรน่า สายพันธุ์ใหม่ 2019 เข้ามารักษา มีเพียงผู้ต้องสงสัยที่เข้ามารักษาเป็นชาวจีนที่เข้ามาประกอบธุรกิจในจังหวัดจันทบุรี ที่เข้ารับการรักษาอยู่ในห้องปลอดเชื้อ หรือ ห้องเนกาตีฟ เฟสเชอร์ 1 รายไม่พบเชื้อโคโรน่าและอาการดีขึ้นแล้ว

รอญาติมารับกลับบ้าน ที่ผ่านมามีนักศึกษาปริญญาโทชาวไทยที่ไปเรียนอยู่ในประเทศจีน 2รายเดินทางกลับประเทศและมาตรวจอาการในช่วงเดือนมกราราคมที่ผ่านมาแต่ไม่พบอาการผิดปกติใด ๆ จนบัดนี้เลยระยะเวลา 14 วันไปแล้ว ด้านการป้องกัน ทางโรงพยาบาลพระปกเกล้าจันทบุรีมีจุดคัดกรอง หากพบผู้ป่วย สุ่มเสี่ยง ก็จะแยกตัวจากจุดคัดกรองโดยไม่ให้ปะปนกับผู้ที่เดินทางมาโรงพยาบาลพร้อมส่งตัวเข้าห้องกักตัว หรือห้องเนกาตีฟ เฟสเชอร์เพื่อตรวจเช็ค ดูอาการทันทีและในห้องดังกล่าวมีอุปกรณ์เครื่องมือทางการแพทย์ รวมทั้งเทคโนโลยีที่ทันสมัยในการป้องกันเชื้อโรคกระจาย รวมทั้งป้องกันความปลอดภัยของบุคคลากรทางการแพทย์อย่างสูงสุด มีประตู 2 ชั้น การเข้าออกจะไม่มีการสัมผัสวัสดุอุปกรณ์ใด ๆ ทั้งสิ้น มีวงจรปิดในการสังเกตอาการผู้ป่วย และการรักษาเป็นไปตามหลักมาตรฐานสากลในการป้องกันโรคอุบัติใหม่ อย่างไรก็ตาม ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพระปกเกล้าจังหวัดจันทบุรีขอให้ประชาชนอย่าได้ตื่นตระหนก และหากมีอาการป่วย โดยเฉพาะผู้ที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงเคยไปเมืองจีน หรือ พบเจอ สัมผัสกับกลุ่มประชาชน นักท่องเที่ยวที่เคยไปเมืองจีน หากป่วยมีอาการให้รีบพบแพทย์ทันที ในส่วนของผู้ประกอบการรับซื้อผลไม้ หรือเจ้าของล้งผลไม้ที่เป็นชาวจีนทางสาธารณะสุขจังหวัดได้ประชาสัมพันธ์และเฝ้าติดตามป้องกันอย่างใกล้ชิด จึงยืนยันได้ว่าในขณะนี้จังหวัดจันทบุรียังไม่พบผู้ป่วยที่ติดเชื้อโคโรน่าแต่อย่างใด

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา ผู้สื่อข่าว จ.จันทบุรี
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก