ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเชียงใหม่ นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

อาสาดับไฟอาสาดับไฟป่าอบต.แม่ทะลบ เป็นลมล้มก่อนเข้าปฏิบัติหน้าที่ดับไฟป่า เส้นเลือดสมองแตก รอผู้ใจบุญช่วยเหลือ เบื้องต้นพักรักษาตัวผ่าตัดสมอง แต่มีค่าใช้จ่ายสูง วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือ

อาสาดับไฟป่าอบต.แม่ทะลบ เป็นลมล้มก่อนเข้าปฏิบัติหน้าที่ดับไฟป่า เส้นเลือดสมองแตก รอผู้ใจบุญช่วยเหลือ เบื้องต้นพักรักษาตัวผ่าตัดสมอง แต่มีค่าใช้จ่ายสูง วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือ

เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา ทางเพจ “สภาลมหายใจเชียงใหม่” ได้ได้โพสตข้อความและภาพระบุว่า ครอบครัวของอาสาดับไฟป่า ขอความช่วยเหลือ#เพราะเรามีลมหายใจเดียวกันจากเหตุไฟไหม้ในพื้นที่หมู่ที่ 1 เมื่อคืนของวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 19.20 น. ทางศูนย์ป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟป่าหมอกควันอบ ต.แม่ทะลบ อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้ง 19.30 น. และใช้รถน้ำออกปฏิบัติการ โดยมีเจ้าหน้าที่ของ อบต.แม่ทะลบ เข้าปฏิบัติงาน ซึ่งนายปฏิภาณ ตาลป่า หนึ่งในเจ้าหน้าที่ฯ ที่เข้าร่วมปฏิบัติงานเกิดประสบเหตุมีอาการเป็นลมหมดสติเส้นเลือดแตก เนื่องจากมีโรคประจำตัว(โรคความดันสูง)

ซึ่งมีรายงานว่าขณะนี้อาสาที่ประสบเหตุเข้ารับการผ่าตัด เพื่อเจาะสมองเอาเลือดออก และเนื่องจากการผ่าตัดนั้น รักษาที่โรงพยาบาลแมคคอร์มิค จึงมีค่าใช้จ่ายในการรักษาสูง ทาง อบต.แม่ทะลบ จึงขอเป็นส่วนนึงในการประชาสัมพันธ์ รับบริจาคปัจจัยช่วยเหลือ โดยสามารถบริจาคได้ทางบัญชีธนาคารกรุงไทย สาขาท่าแพ ชื่อบัญชี นางอรพิน กันทะ เคสเตอร์ (มารดาเจ้าหน้าที่ที่ประสบเหตุ) เลขที่บัญชี 5010053837 หรือบริจาคได้ที่สำนักปลัด อบต.แม่ทะลบขอขอบพระคุณทุกท่านที่ได้บริจาคปัจจัยมา ณ ที่นี้ด้วย

ทั้งนี้สภาลมหายใจเชียงใหม่จะติดตามสอบถามสิทธิประโยชน์การรักษาพยาบาลและเงินชดเชยที่ผู้ป่วยควรจะได้จากรัฐให้อีกทางหนึ่ง เพราะกรณีเช่นนี้กฎหมายกำหนดให้รัฐรับภาระการรักษาพยาบาลทั้งหมด ความคืบหน้าจะแจ้งให้ทราบต่อไป พร้อมติด #อาสาดับไฟป่า #เพราะเรามีลมหายใจเดียวกัน#สภาลมหายใจเชียงใหม่

อย่างไรก็ตามผู้สื่อข่าวได้ประสานติดต่อข้อมูล ของน้องนายปฏิภาณ ตาลป่า ที่ล้มป่วยในการช่วยดับไฟป่าในครั้งนี้ ส่วนแม่ของน้อง ได้โพสต์ข้อความ อรพิน กันทะ เมื่อวานนี้ เวลา 04:27 น. สู้ๆให้ถึงที่สุดค่ะลูกไปทำงานดับไฟแล้วหมดสติช่วยแชร์ช่วยด้วยคะเลฃบัญชีธ.กรุงไทยสาขาท่าแพ 5010053837 นางอรพิน กันทะ.

ทรงวุฒิ ทับทอง
Cr.ศิระ วีรตันตยาภรณ์