ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเชียงใหม่ นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน สถานที่ท่องเที่ยว

“งานที่คุณต้องห้ามพลาด” กับงานเทศกาล “เชิงดอยดอกไม้บาน ครั้งที่ 1” ชมดอกไม้นานาพรรณ พร้อมขบวนรถบุปผาชาติ, การแข่งขันการประกวดนางงามบุปผา นางฟ้าจำแลง 2020, การประกวดนางงามบุปผาชาติจำแลง (มิสหัวโปก) 2020, การประกวดเทพบุตรหนองบัวพระเจ้าหลวง 2020, การแข่งขันเชิงดอยซูเปอร์เชฟ ฟลาวเวอร์ 2020, การประกวดภาพถ่ายและคลิปวีดีโอชิงถ้วยรางวัลจากผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่และกิจกรรมอีกมากมายที่ “หนองบัวพระเจ้าหลวง” อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่

“งานที่คุณต้องห้ามพลาด” กับงานเทศกาล “เชิงดอยดอกไม้บาน ครั้งที่ 1” ชมดอกไม้นานาพรรณ พร้อมขบวนรถบุปผาชาติ, การแข่งขันการประกวดนางงามบุปผา นางฟ้าจำแลง 2020, การประกวดนางงามบุปผาชาติจำแลง (มิสหัวโปก) 2020, การประกวดเทพบุตรหนองบัวพระเจ้าหลวง 2020, การแข่งขันเชิงดอยซูเปอร์เชฟ ฟลาวเวอร์ 2020, การประกวดภาพถ่ายและคลิปวีดีโอชิงถ้วยรางวัลจากผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่และกิจกรรมอีกมากมายที่ “หนองบัวพระเจ้าหลวง” อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่


งาน “เชิงดอยดอกไม้บาน ครั้งที่ 1 ประจำปี 2563” มีกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 14 – 16 กุมภาพันธ์ 2563 ณ หนองบัวพระเจ้าหลวง ซึ่งภายในงานมีกิจกรรมให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสมากมาย อาทิ ขบวนแห่รถบุปผาชาติ, การประกวดนางงามบุปผา นางฟ้าจำแลง 2020, การประกวดนางงามบุปผาชาติจำแลง (มิสหัวโปก) 2020, การประกวดเทพบุตรหนองบัวพระเจ้าหลวง 2020, การแข่งขันเชิงดอยซูเปอร์เชฟ ฟลาวเวอร์ 2020, การประกวดภาพถ่ายและคลิปวีดีโอชิงถ้วยรางวัลจากผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่, การแสดงจากกลุ่มพี่น้องชาติพันธุ์, การแสดงดนตรีจากศิลปินชั้นนำ, การประกวดร้องเพลง พร้อมหางเครื่อง โดยหมู่บ้านในเขตตำบลเชิงดอย, กาดมั่ว, การจำหน่ายสินค้าเกษตรและสินค้า OTOP และอิ่มอร่อยไปกับฟู๊ดทรัค

ไฮไลต์ภายในงาน ได้แก่ “สวนดอกไม้” นานาพันธุ์ ที่ทางเทศบาลตำบลเชิงดอยพร้อมเนรมิตให้หนองบัวพระเจ้าหลวงเต็มไปด้วยสีสันสดสวยของดอกไม้ ในเดือนแห่งความรัก อาทิ อุโมงค์ชมพูพันธ์ทิพ, ดอกคอสมอส, ดอกเวอร์บีน่าไฟเนส(ม่วง), ดอกซัลเวีย(สีแดง), ดอกเทียนฝรั่ง, ดอกเทียนนิวกินี, ดอกบานชื่น, ดอกแพงพวย และดอกดาวเรือง เป็นต้น


“นายชุติพนธ์ สารแปง” นายกเทศมนตรีตำบลเชิงดอย เผยว่า ตามนโยบายของรัฐบาลโดยคณะกรรมการนโยบายท่องเที่ยวแห่งชาติ มีมติให้ปี 2561 เป็น “ปีท่องเที่ยววิถีไทย เก๋ไก๋อย่างยั่งยืน” หรือ “Amazing Tourism Year 2018” นำเสนอจุดเด่นของประเทศไทยที่มีแหล่งท่องเที่ยวได้รับความนิยมติดกลุ่มผู้นำของโลก เน้นส่งเสริมกิจกรรมที่มีเสน่ห์ มีเอกลักษณ์ทางด้านวัฒนธรรม และประเพณีท้องถิ่น สนับสนุนการจัดกิจกรรมที่สร้างคุณค่า และรักษาจุดเด่นของประเทศด้านขนบธรรมเนียมประเพณี วัฒนธรรมอันเป็นอัตลักษณ์ความเป็นไทย ประกอบกับแผนพัฒนาการท่องเที่ยวแห่งชาติฉบับที่ 2 (พ.ศ. 2560 – 2564) ได้ให้ความสำคัญกับการส่งเสริมการท่องเที่ยววิถีไทย การสร้างประสบการณ์การท่องเที่ยวให้กับนักท่องเที่ยวด้วยวิถีไทย ส่งเสริมแหล่งท่องเที่ยวชุมชน ส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงเกษตร การสร้างนวัตกรรมการท่องเที่ยวพัฒนาการท่องเที่ยวให้เจริญเติบโต บนพื้นฐานของความเป็นไทย การกระจายรายได้สู่ชุมชน และเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยชุมชน ให้สอดคล้องกับแผนยุทธศาสตร์การท่องเที่ยวโดยชุมชนอย่างยั่งยืน พ.ศ. 2559 – 2563 ที่มุ่งเน้นการพัฒนาคุณภาพแหล่งท่องเที่ยว สินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยวให้เกิดความสมดุลอย่างยั่งยืน ทางเทศบาลตำบลเชิงดอย จึงได้กำหนดจัดโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงเกษตรโดยชุมชนเพื่อการเรียนรู้ “เชิงดอยดอกไม้บาน ครั้งที่ 1 ประจำปี 2563” ขึ้น เทศบาลตำบลเชิงดอย ขอเชิญชวนพ่อแม่พี่น้องชาวเชียงใหม่และนักท่องเที่ยว มาเที่ยวชมดอกไม้ ที่หนองบัวพระเจ้าหลวง เป็นที่ซึ่งเราพยายามที่จะผลักดันให้กลับมาเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของเชียงใหม่อีกครั้ง วันที่ 14 เป็นต้นไป จะมีขบวนแห่รถบุปผชาติโดยฝีมือของพี่น้องประชาชานตำบลเชิงดอย ตั้งขบวนที่เทศบาลตำบลเชิงดอยแห่ไปโดยรอบหนองบัวพระเจ้าหลวง หลังจากนั้นก็จะมีกิจกรรมบันเทิง มีการประกวดร้องเพลงและแดนเซอร์ นักร้องจากหมู่บ้านในเขตตำบลเชิงดอย พร้อมด้วยวงดนตรีมาให้ความบันเทิง” และเราขอ “รับประกันได้เลยว่า “เชิงดอยดอกไม้บาน” จะเป็นงานที่สร้างประทับใจทุกท่านที่มาชมงานอย่างแน่นอน ถึงแม้จะเป็นการจัดงานครั้งแรกของเราก็ตาม เทศบาลตำบลเชิงดอยเคยจัดงานยี่เป็งหนองบัวพระเจ้าหลวง ที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวงานเราเป็นจำนวนมากเงินสะพัดกว่า 5 ล้านบาท ครั้งนี้ก็เช่นกันแม้ว่าจะเป็นครั้งแรก เราจะทำให้งานยิ่งใหญ่ที่สุดด้วยการทำสุดกำลังที่มี ที่สำคัญงานนี้เข้าฟรีไม่มีการเก็บเงิน แต่เชื่อว่างานนี้จะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจและทำให้เกิดการหมุนเวียนการใช้จ่ายในตำบล ทำให้ประชาชนมีรายได้เพิ่มมากขึ้นจากการที่นักท่องเที่ยวมาเที่ยวชมงาน คาดว่าการจัดงานครั้งนี้ก็เช่นเดียวกันเชื่อว่าจะช่วยทำให้มีเงินหมุนเวียนในพื้นที่มากขึ้นด้วย” นายชุติพนธ์ สารแปง นายกเทศมนตรีตำบลเชิงดอย กล่าว

แล้วพบกันในวันที่ 14 – 16 กุมภาพันธ์ 2563 ณ หนองบัวพระเจ้าหลวง อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่.

ทรงวุฒิ ทับทอง