ข่าว เพชรบุรี

น้อย ดอนยาง เครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่เพชรบุรี ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนท่องเที่ยว กองกำกับการ1 วางแผนใช้”นกต่อสาว”หว่านเสน่ห์ จนถูกรวบตัวในอพาร์ตเม้น ยึดของกลางยาไอช์กว่า10กรัม และยาบ้าจำนวนหนึ่ง

น้อย ดอนยาง เครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่เพชรบุรี ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนท่องเที่ยว กองกำกับการ1 วางแผนใช้”นกต่อสาว”หว่านเสน่ห์ จนถูกรวบตัวในอพาร์ตเม้น ยึดของกลางยาไอช์กว่า10กรัม และยาบ้าจำนวนหนึ่ง

เมื่อวันที่6กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 15.45 น พ.ต.อ.ดุสิต วาลีประโคน ผู้กำกับการ1กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว3 มอบหมายให้ พ.ต.ต.ธนวิทย์ วิจิตรจริยา สารวัตรกองกำกับการ1กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว3 พร้อมด้วยร้อยตำรวจโท สมประสงค์ เพนเทศ รองสารวัตรกองกำกับการ1กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว3 และกำลัง บุกจู่โจมเข้าจับกุมตัวนายขจรศักดิ์ หรือน้อย นวมงาม อายุ39ปี บ้านเลขที่16ม.4ต.ดอนยาง อ.เมือง จ.เพชรบุรี ภายในทิพนลิน อพาร์ตเมนต์ หมู่ที่2ต.โพธิ์ไร่หวาน อ.เมืองเพชรบุรี พร้อมตรวจยึดของกลางเป็นยาบ้าจำนวน13 เม็ดซึ่งตกเกลื่อนอยู่บนพื้นห้อง นอกจากนั้นยังพบยาไอช์ที่แบ่งใส่ถุงพลาสติกรวมน้ำหนักจำนวน11กรัม วางอยู่บนโต๊ะภายในห้อง ใกล้เคียงพบอุปกรณ์การเสพและถุงสำหรับใส่ยาเสพติดเพื่อแบ่งจำหน่าย
โดยก่อนเข้าจับกุมผู้ต้องหารายดังกล่าว เกิดขึ้นภายหลังที่เจ้าหน้าที่ได้สืบทราบว่า นายขจรศักดิ์ หรือน้อย เพิ่งพ้นคดีออกมาจากเรือนจำได้ประมาณ6เดือน เป็นหนึ่งที่อยู่ในเครือข่ายกลุ่มแก๊งที่ลักลอบค้ายาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่จังหวัดเพชรบุรี เช่าอพาร์ตเม้นต์แห่งนี้เพื่อตบตาเจ้าหน้าที่ในการลักลอบค้ายาเสพติดให้กับผู้เสพที่รู้จักกันเท่านั้น เจ้าหน้าที่ชุดดังกล่าวจึงวางแผนเพื่อเข้าจับกุมโดยใช้สายลับสาวหน้าตาดีรายหนึ่งพูดคุยกันผ่านเฟซบุ้ก จนน้อย ดอนยาง ตายใจหลงเชื่อและนัดแนะพบเจอกันภายในอพาร์ตเม้นต์ จากนั้นสายลับสาวได้ส่งสัญญาณให้เจ้าหน้าที่เข้าไปจับกุมและตรวจค้นจนพบของกลางตามจำนวนดังกล่าว

เบื้องต้น น้อย ดอนยาง ผู้ต้องหา สารภาพว่ารับซื้อยาไอช์และยาบ้ามาจากนายเอ๋ ไร่กล้วยซึ่งเป็นเพื่อนรายหนึ่งในกลุ่มแก๊งผู้ค้ายาเสพติดในเพชรบุรี เพื่อนำมาเสพและแบ่งจำหน่ายให้กับลูกค้าผู้เสพที่สนิทกัน นอกจากนั้นยังได้ติดต่อซื้อขายกันผ่านโซเซี่ยล จึงได้พบกับ น.ส.บิว นามสมมุติ ในเฟซบุ้คส่วนตัว และได้พูดคุยกันในเชิงชู้สาวจนสนิทสนม กัน จากนั้นได้นัดแนะให้มาเจอกันเพื่อเสพยา กระทั่งมาทราบว่า น.ส.บิว เป็นนางนกต่อหลังเจ้าหน้าที่บุกรวบตัวพร้อมตรวจยึดของกลาง เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 1(ยาไอช์)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย และมียาเสพติดให้โทษประเภท1ยาบ้าไว้ในครอบครอง แล้วนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองเพชรบุรีดำเนินคดี

กสิพล ศิริลาภ-เพชรบุรี