Uncategorized ข่าว เพชรบูรณ์

โรงพยาบาล เพชรบูรณ์ จัดกิจกรรม Big cleaning week

วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2563 โรงพยาบาล เพชรบูรณ์ จัดกิจกรรม Big cleaning week

… เวลา 10.00 น. นายปัญญา กล่ำเจริญ หัวหน้าฝ่ายบริหารทั่วไปโรงพยาบาลเพชรบูรณ์กล่าวรายงาน ถึงวัตถุประสงค์ การจัด Big cleaning จากสถานการณ์การแพร่ระบาด ของไวรัสโคโรน่า สายพันธุ์ใหม่ 2019 ในประเทศจีนและประเทศอื่นๆรวมทั้งประเทศไทยด้วย ซึ่งมีแนวโน้ม ผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้ประชาชนเกิดความวิตกกังวล อาการป่วยและติดเชื้อจากโรคและยังขาดความเข้าใจ ถึงวิธีการปฏิบัติที่ถูกต้อง ในการป้องกันตนเอง
ดังนั้นเพื่อเป็นการสร้าง การรับรู้และตระหนัก ถึงสถานการณ์ ไวรัสโคโรนา ทั้งเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนที่มาใช้บริการจากโรงพยาบาลเพชรบูรณ์ จึงได้มีการจัดกิจกรรม จิตอาสาพัฒนาสิ่งแวดล้อม Big cleaning Week จิตอาสาสู้ โคโรนาไวรัส กิจกรรมในครั้งนี้ ประกอบด้วย 1การทำความสะอาดบริเวณต่างๆในโรงพยาบาล โดยเฉพาะจุดที่ ประชาชนสัมผัสร่วมกันเช่น ราวบันได ห้องน้ำ ลิฟท์ เป็นต้น
2 กิจกรรมให้ความรู้ แก่ประชาชน และเดินรณรงค์เชิญชวนประชาสัมพันธ์ให้ประชาชน ปรับพฤติกรรม สุขอนามัย โดยยึดหลัก กินร้อน ช้อนกลาง ล้างมือ เพื่อป้องกันเชื้อไวรัสโคโรนา

ในการจัดกิจกรรมครั้งนี้ได้รับความร่วมมือ จากจิตอาสาพระราชทาน และบุคลากรทุกฝ่ายทุกระดับ ของโรงพยาบาลเพชรบูรณ์เป็นอย่างดี
….. จากนั้น นางอมรรัตน์ กุลทิพรรธน์ รองผู้อำนวยการฝ่ายการพยาบาล ประธาน กล่าวเปิดงาน big cleaning Week
ว่าเป็นการตอบสนองต่อสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 และมีการแพร่ระบาดไปยังประเทศต่างๆรวมทั้งประเทศไทยจึงเป็นประโยชน์ อย่างยิ่ง ทั้งในด้านการป้องกันและการแพร่กระจายเชื้อในโรงพยาบาล และให้ความรู้ กับผู้ที่มาใช้บริการ ในการป้องกัน เชื้อไวรัสโคโรนา และขอขอบคุณ ผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรม Big cleaning Week ในครั้งนี้ โดยเฉพาะ จิตอาสาพระราชทาน เจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลรวมถึงสื่อมวลชน ที่มาช่วยกันร่วมเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ในการป้องกัน ในครั้งนี้