Uncategorized ข่าว ชลบุรี

รับขวัญลูกช้างพลายบัวขาว เชือกที่ 92 ของสวนนงนุชพัทยา

รับขวัญลูกช้างพลายบัวขาว เชือกที่ 92 ของสวนนงนุชพัทยา

ในวันนี้ 7 ก.พ.63 ที่ปางช้างสวนนงนุชพัทยา อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี นายกัมพล ตันสัจจา ประ ธานสวนนงนุชพัทยา ได้เป็นประธานประกอบพิธีรับขวัญช้างพลายแรกเกิดที่เพิ่งลืมตามาดูโลกได้เพียง 8 วัน (เกิด 31 ม.ค.63) เป็นช้างน้อยเชือกแรกของปี 2563 รับเดือนแห่งความรัก “กุมภาพันธ์ 2563” หลังแม่พังอุบล อายุ 52 ปี ที่มีลูกมาแล้ว 5 เชือก ได้แก่ พังน้ำฝน พังเมษา พังดาวเด่น พังฝนทิพย์ พลายแก้วบุญตา และเชือกนี้เป็นลูกช้างเชือกที่ 6 หลังผสมพันธุ์กับพลายเบิร์ด พ่อช้างพันธุ์ดีของสวนนงนุชพัทยา โดยประธานสวนนงนุชพัทยา ได้ตั้งชื่อให้ว่า “พลายบัวขาว” เป็นช้างลำดับที่ 92 ของสวนนงนุชพัทยา และเป็นลูกช้างเชือกที่ 1 ของปี 2563 นี้ เกิดเมื่อวันที่ 31 ม.ค.63 เวลา 12.56 น.

การรับขวัญลูกช้างแรกเกิดในครั้งนี้ทางสวนนงนุชพัทยา ได้จัดชุดแสดงหลากหลายสีสันสร้างความคึกครื้น ท่ามกลางฝูงช้างที่มาร่วมสนุกเต้นรับขวัญลูกช้างรุ่นน้องสมาชิกใหม่ในปางช้างสวนนงนุชพัทยา และมีพระครูเกษม กิตติโสภณ เจ้าอาวาสวัดสามัคคีบรรพต มาทำพิธีสวดชัยมงคลคาถา เจิมหน้าผาก รับขวัญลูกช้าง ประพรมน้ำพระพุทธมนต์ เพื่อความเป็นสิริมงคล ประธานสวนนุชพัทยา ได้ลงลายมือตั้งชื่อลูกช้างเชือกนี้ว่า “พลายบัวขาว” ท่ามกลางความชื่นชมยินดีของคณะผู้บริหาร และควาญผู้ดูแลช้าง
นายกัมพล กล่าวว่า สำหรับลูกช้างพลายบัวขาว ถือเป็นลูกช้างลำดับที่ 92 ของสวนนงนุชพัทยา และเป็นลูกช้างเชือกแรกของปี 2563 ที่ลืมตาออกมาดูโลก เป็นลูกช้างน่ารัก แสนซน ไม่กลัวคน และที่สำคัญเกิดมาท่ามกลางความยินดี ของปางช้างสวนนงนุชพัทยา มีสภาพร่างกายที่สมบูรณ์แข็งแรง มีทีมสัตว แพทย์ของสวนนงนุชพัทยา ดูแลอย่างใกล้ชิด ซึ่งในไม่ช้านี้ลูกช้างพลายบัวขาว ก็จะสามารถออกไปให้นักท่องเที่ยวได้ชื่นชมและสัมผัสอย่างใกล้ชิดต่อไป

นิราช ทิพย์ศรี/นันทพล ทิพย์ศรี ชลบุรี 0909535646