Uncategorized ข่าว ชลบุรี

แพทย์ทหารเรือดูแลผู้พักฟื้นโคโรนามั่นใจไร้การระบาดประชาชนอย่าหวาดวิตก

แพทย์ทหารเรือดูแลผู้พักฟื้นโคโรนามั่นใจไร้การระบาดประชาชนอย่าหวาดวิตก

รพ.สมเด็พระนางเจ้าสิริกิตติ์ ระบุมาตรการเข้มดูแลผู้พักฟื้นโคโรนามั่นใจไร้การระบาดหลังพบอาการดีขึ้นตามลำดับ พร้อมอบรมให้ความรู้ความเข้าใจการป้องกันและการดูแลเพื่อห่างไกลโรคอย่างทั่วถึง
เวลา 09.00 น.วันนี้ 11 ก.พ.63 ที่ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ การนำคนไทยกลับบ้าน กรณีไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ อาคารสโมสรสัญญาบัตร รพ.อาภากรเกียติวงศ์ ฐานทัพเรือสัตหีบ จ.ชลบุรี นาวาตรีแพทย์หญิง ปฐวี บุญตานนท์ อายุรแพทย์โรคติดเชื้อ รพ.สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ กรมแพทย์ทหารเรือพร้อมด้วย นาวาตรีหญิง นฤมล ไข่เกษ พยาบาลป้องกันการติดเชื้อ คณะแพทย์และเจ้าหน้าที่ รวมแถลงข่าวผลความคืบหน้าของอาการคนไทยที่พักฟื้นเก็บตัว ณ.อาคารรับรอง กองเรือยุทธการ อ่าวดงตาล อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี พร้อมการจัดให้มีการบรรยายการปฏิบัติของเจ้า หน้าที่ โดยแพทย์ผู้ดูแลหอพักผู้ป่วยแยกโรค จาก รพ.สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์

นาวาตรีแพทย์หญิงปฐวี ทาง รพ.สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิตติ์ กรมการแพทย์ทหารเรือ เตรียมความพร้อมรองรับคนไทยที่เดินทางกลับจากเมืองอู่ฮั่น ประเทศจีน ไว้ก่อนหน้าแล้ว ทั้งเรื่องของสถานที่ บุคลากร ระบบและอาคาร โดยเฉพาะนายแพทย์และพยาบาลที่มีความชำนาญในเรื่องการป้องกันโรคไว้เป็นอย่างดี ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีการประชุมร่วมในฝ่ายอายุรแพทย์โรคปอด โรคติดเชื้อ และฝ่ายป้องกันการติดเชื้อ กระทั่งมีการทยอยนำคนไทยกลับจากเมืองอู่ฮั่นและพบว่ามีผู้ป่วยที่เข้าเกณฑ์จำนวน 4 ราย จึงได้ทำตามยุทธวิธีและเคลื่อนย้ายเข้าไปแยกรักษาตัวที่อาคารจำเพาะหรือตึกแยกโรคที่ รพ.สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิตติ์
ทั้งนี้ตลอดระยะเวลาที่ผู้เข้าเกณฑ์พักฟื้นเพื่อรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลนั้นมีการตรวจรักษาและมาตรการในการป้องกันการแพร่กระจายของโรคออกสู่ภายนอกไปถึงผู้รักษา พยาบาล และผู้ป่วยอื่นๆในโรงพยาบาลอย่างรัดกุม ขณะที่การรักษานั้นนอกากการดูแล เฝ้าระวังให้ยาแล้ว ยังมีการดูแลสภาพจิตใจของผู้พักฟื้น กระทั่งล่าสุดพบว่าผลการตรวจไม่พบว่าผู้พักฟื้นทั้ง 4 รายมีเชื้อไวรัสโคโรนา โยมีผลเป็น Negative และกำลังดำเนินการทยอยเพื่อกลับสู่ที่พักรวมที่ทางกองทัพเรือจัดรองรับไว้ให้แล้ว

นาวาตรีแพทย์หญิงปฐวี กล่าวเพิ่มเติมว่าในช่วงแรกต้องยอมรับว่าประชาชนและผู้ป่วยที่รักษาตัวที่ รพ.สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิตติ์มีความกังวลในเรื่องการแพร่ระบาดของโรคไข้หัดโคโรนา เนื่องจากต้อง การมีการรับผู้เข้าข่ายมาพักฟื้นรักษาตัว จึงได้มีการจัดทีมบุคลากรในการอบรมให้ความรู้ ความเข้าใจที่ถูกต้อง ในเรื่องของการแพร่ระบาดและการป้องกันที่ถูกวิธี รวมทั้งกำลังพลของทหารเรือที่ต้องอยดูแลผู้พักฟื้นที่อาคารับรองด้วย ซึ่งก็พบว่าทุกฝ่ายมีความเข้าใจเป็นอย่างดี นอกจากนี้ขออย่าให้ประชาชนหวาดวิตกต่อข่าวที่เกิดขึ้นตามโลกโซเชียลเน๊ตเวิร์คที่มีการปล่อยข่าวโคมลอย เนื่องจากการเผยแพร่ออกไปบางครั้งอาจเป็นข้อมูลที่ไม่ถูกต้องจนอาจสร้างความตื่นตระหนกได้….

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล ทิพย์ศรี อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323