Reporter&Thai Army

ตำรวจรวบทันควันโจรบุกปล้นเซเว่นอีเลฟเว่นตากใบ รับสารภาพนำเงินไปซื้อยาเสพ

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 1 กันยายน 2566 พล.ต.ต.อนุรุธ อิ่มอาบ ผบก.ภ.จว.นราธิวาส นายปรีชา นวลน้อย รอง ผวจ.นราธิวาส พ.อ.จักรกฤษณ์ รัตนะ รอง ผบ.ฉก.นราธิวาส พ.อ.สิทธิชัย บำรุงเขต ผบ.ฉก.ทพ.46 พ.ต.อ.มานิตย์ ปานทอง หน.กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมแถลงข่าวการจับกุม 2 ภรรยา คือ นายมูฮัมหมัดอัลอามีน มานะ อายุ 24 ปี และ น.ส.นูรฮายาตี บินหะมะ อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 5/2 ม.7 ต.ศาลาใหม่ อ.ตากใบ จ.นราธิวาส พร้อมของกลาง 1.รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นสกูปปี้ สีแดงเทา ทะเบียน 1กบ 2060 นราธิวาส 2.รองเท้าแตะสีดำ จำนวน 1 คู่ 3.โทรศัพท์มือถือ 4 เครื่อง 4.อาวุธปืนพกสั้น ขนาด 9 ม.ม. พร้อมแม็กกาซีน จำนวน ๑ แม็ก 5.เสื้อคลุมแบบมีฮูดสีดำมีตัวอักษรภาษาอังกฤษ Sup แขนยาว จำนวน 1 ตัว 6.กางเกงลายพราง จำนวน 1 ตัว 7.เฮโรอีนชนิดผงสีขาว บรรจุอยู่ในหลอดพลาสติกใสมีฝาเกลียวเปิดปิดสีเหลือง จำนวน 1 หลอด 8.เฮโรอีนชนิดผงสีขาว บรรจุอยู่ในหลอดพลาสติกใสสีฟ้าปิดผนึกหัวท้ายด้วยความร้อน จำนวน 3 หลอด 9.ยาวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาท ยี่ห้อ Clonazepamจำนวน 8 เม็ด 10.เงินธนบัตรไทย จำนวน 2,140 บาท 11. เงินธนบัตรมาเลเชีย จำนวน 39 ริงกิต ที่นำมาแถลงข่าวบริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อเซเว่นอีเลฟเว่น บริเวณปั๊ม ปตท. ม.4 ต.เจ๊ะเห อ.ตากใบ ซึ่ง 2 สามีภรรยาได้ร่วมก่อเหตุใช้อาวุธปืนพก ขนาด 9 ม.ม.บุกปล้นทรัพย์เมื่อเวลา 04.00 น. ของวันที่ 31 ส.ค. 66 ที่ผ่านมา

ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ใช้ภาพจากกล้องวงจรปิดของเซเว่นอีเลฟเว่น สามารถบันทึกพฤติกรรมของคนร้ายเอาไว้ได้ พร้อมทั้งได้แกะรอยกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งไว้บริเวณที่ต่างๆ ที่มุ่งหน้าไปยังร้านสะดวกซื้อ จนทราบเส้นทางที่คนร้ายใช้ก่อเหตุโดยผ่านกล้องตัวแรกหน้าอนามัยบ้านกู ผ่านด่านตรวจไพรวัน ผ่านมัสยิดศาลาใหม่ ผ่านด่านตรวจโคกมะเฟือง แล้วคนร้ายได้ยูเทิร์นที่หน้าวัดบางน้อย เข้าไปเดินสำรวจที่ร้านสะดวกซื้อเซเว่นอีเลฟเว่น ที่ปั้ม ปตท.ตากใบ แต่เนื่องจากช่วงนั้นมีชาวบ้านอยู่หลายคน คนร้ายเลยขับรถออกมาสวนเลนผ่านสามแยกตากใบสุไหงโก-ลก มุ่งหน้าสู่ถนนเข้าพื้นที่เทศบาลตากใบ และคนร้ายได้เข้าไปในมินิบิ๊กซี สาขาตากใบเพื่อจะบุกเข้าไปปล้น น่าจะด้วยเหตุผลเดียวกันเนื่องจากช่วงนั้นมีคนอยู่หลายคน ก็ได้ขับรถ จยย.กลับที่ร้านเซเว่นอีเลฟเว่น ที่ปั๊ม ปตท.อีกครั้ง ครั้งนี้ปลอดลูกค้าคนร้ายจึงได้ลงมือก่อเหตุบุกปล้น เมื่อได้ทรัพย์สินจึงได้วิ่งไปขี่รถ จยย.ที่ภรรยายืนรอที่รถหลบหนีไป

ซึ่งหลังจากถูกเจ้าหน้าที่จับกุมตัวพร้อมของกลาง นายมูฮัมหมัดอัลอามีน ให้การรับสารภาพว่า ตนตั้งใจจะใช้อาวุธปืนบุกปล้นร้านสะดวกซื้อจริง และได้เลือกสถานที่ 2 แห่ง แต่บังเอิญที่ร้านมินิบิ๊ก ซี มีลูกค้าจำนวนมาก จึงมาเปลี่ยนใจเดินทางไปที่ร้านเซเว่นอีเลฟเว่นอีกครั้ง ครั้งที่ 2 เห็นปลอดคนจึงได้ใช้อาวุธปืนบุกชิงทรัพย์แล้วได้หลบหนีมากบดานที่บ้านพัก ได้เพียง 20 ช.ม.ก็ถูกเจ้าหน้าที่จับกุมตัว ซึ่งเงินที่ได้ตนจะนำไปซื้อยาเสพติดมาเสพ เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งดำเนินคดีกับนายมูฮัมหมัดอัลอามีน ในข้อหา ร่วมกันชิงทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยใช้พาหนะในการกระทำความผิด หรือรับของโจร, จำหน่ายโดยมีไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เฮโรอีน) โดยไม่ได้รับอนุญาตอันเป็นการกระทำเพื่อการค้าและมีไว้ในครอบครองซึ่งวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาท( Clonazepam ) โดยไม่ได้รับอนุญาต ส่วนน.ส.นูรฮายาตี เจ้าหน้าที่แจ้งดำเนินคดีในข้อหา ร่วมกันชิงทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยใช้พาหนะในการกระทำความผิด หรือรับของโจร

นราธิวาส/ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ