ข่าวประชาสัมพันธ์

“พุทธมณฑลจังหวัดเชียงใหม่”

“พุทธมณฑลจังหวัดเชียงใหม่”

เมื่อวันที่ 4 กันยายน 2566 พระเดชพระคุณ พระเทพมังคลาจารย์ เจ้าคณะจังหวัดเชียงใหม่ อาวาสวัดท่าตอน พระอารามหลวง เมตตาเป็นประธานประชุมคณะสงฆ์อำเภอดอยหล่อ ประกอบด้วยเจ้าคณะอำเภอ รองเจ้าคณะอำเภอ เจ้าคณะตำบล และผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง ร่วมกับฝ่ายบ้านเมือง ประกอบด้วย ส.ส.เขตเลือกตั้งที่ 9 นายอำเภอดอยหล่อ กำนันตำบลดอยหล่อ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลดอยหล่อ และผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง เพื่อชี้แจงเกี่ยวกับที่ราชพัสดุ จำนวน 190 ไร่ 2 งาน 29 ตารางวา ซึ่งตั้งอยู่ ในพื้นที่ บ้านโทกเสือ หมู่ที่ 18 ตำบลดอยหล่อ อำเภอดอยหล่อ จังหวัดเชียงใหม่ ใกล้กับพื้นที่ก่อสร้าง ศูนย์ฝึกกีฬาบนพื้นที่สูง มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ เพื่อขอให้ จัดตั้งเป็น “พุทธมณฑลจังหวัดเชียงใหม่” เป็นศูนย์กลางการจัดกิจกรรมทางพระพุทธศาสนาของจังหวัดเชียงใหม่ อันมีวัตถุประสงค์ ดังนี้
1.เป็นสถานที่ใช้เป็นศูนย์กลางของพระพุทธศาสนาในจังหวัดเชียงใหม่ และกลุ่มภาคเหนือตอนบน
2. เพื่อใช้เป็นศูนย์กลางของการจัดกิจกรรมทางพระพุทธศาสนาของคณะสงฆ์ จังหวัดเชียงใหม่ พุทธศาสนิกชนในจังหวัดเชียงใหม่ และจังหวัดใกล้เคียง ตลอดจนนักท่องเที่ยวที่นับถือพุทธศาสนา
3. เพื่อใช้เป็นแหล่งเรียนรู้ทางพระพุทธศาสนาและสถานที่ปฏิบัติธรรมของพุทธศาสนิกชน
โดยมีคณะสงฆ์อำเภอดอยหล่อ ฝ่ายบ้านเมือง และผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุม ณ ห้องประชุมวัดปากทางเจริญ ตำบลดอยหล่อ อำเภอดอยหล่อ จังหวัดเชียงใหม่.

ทรงวุฒิ ทับทอง / ณัฐพล แสนเมืองมา