ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเด่น

เชียงใหม่ กก.สส.บก.ตม.5 กวดขัน ออกตรวจสถานบริการที่สุ่มเสี่ยง ในการใช้แรงงานต่างด้าวโดยผิดกฎหมาย

เชียงใหม่ กก.สส.บก.ตม.5 กวดขัน ออกตรวจสถานบริการที่สุ่มเสี่ยง
ในการใช้แรงงานต่างด้าวโดยผิดกฎหมาย

ตามนโยบายของ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กำชับให้สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ดำเนินการตรวจสอบชาวต่างชาติที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสมในขณะที่พำนักอาศัยอยู่ในประเทศไทย กระทำผิดกฎหมาย หรือกลุ่มคนร้ายข้ามชาติที่เข้ามาแฝงตัวอยู่ก่อเหตุกับคนไทยหรือชาวต่างชาติ โดยใช้ประเทศไทยเป็นฐานในการกระทำความผิด พล.ต.ท.ภาคภูมิภิภัทฒ์ สัจจพันธุ์ ผบช.สตม., พล.ต.ต.ภาณุมาศ บุญญลักษม์ รอง ผบช.สตม. และ พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ รอง ผบช.สตม. จึงได้สั่งการให้หน่วยงานในสังกัดปฏิบัติงานด้านการป้องกันปราบปราม สืบสวนจับกุม ของ สตม. บังเกิดผลอย่างเป็นรูปธรรม ในการนี้ พล.ต.ต.ศุภณัฎฐ์ เจริญเรืองสกุล ผบก.ตม.5 จึงสั่งการให้ ทุกด่านตรวจเข้มพื้นที่รับผิดชอบ เพื่อป้องกันปราบปรามอาชญากรรมอย่างเต็มรูปแบบ
กก.สส.บก.ตม.5 โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.สุรศักดิ์ เทียนทอง ผกก.สส.บก.ตม.5 มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ งานสืบสวนปราบปรามฯ ทำการสืบสวนเพื่อจับกุมคนต่างด้าว ซึ่งได้กระทำความผิด ตาม พ.ร.บ. คนเข้าเมือง พ.ศ.๒๕๒๒ หรือความผิดตามกฎหมายอื่น

วันที่ 13 ก.ย. 66 ชุดสืบสวน กก.สส.บก.ตม.5 ออกตรวจสอบสถานที่สุ่มเสี่ยงต่อการกระทำความผิดในพื้นที่รับผิดชอบ ได้เข้าทำการตรวจสอบสถานที่ให้บริการ ที่อาจจะมีการใช้แรงงานต่างด้าวโดยผิดกฎหมาย ภายในโครงการเชียงใหม่บิสสิเนสพาร์ค ต.หนองป่าครั่ง อ.เมือง จว.เชียงใหม่ เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบร้านเรือนหัตถาภิรมย์นวดเพื่อสุขภาพ และ มา-วา ไทย มาสสาจ ซึ่งเป็นสถานบริการประเภทให้บริการนวดแผนไทย จากการตรวจสอบไม่พบการกระทำความผิด จึงได้ประชาสัมพันธ์ การใช้แรงงานให้ถูกต้องตามกฎหมาย รวมถึงขอความร่วมมือหากพบเห็นบุคคลต่างด้าวที่มีพฤติกรรมน่าสงสัย สามารถแจ้งสายด่วนได้ที่โทร 1178

ทั้งนี้ หากต้องการแจ้งเบาะแส หรือหากมีข้อสงสัยใดๆ สามารถสอบถามกับทาง กก.สส.บก.ตม.5
ได้โดยตรง ผ่านทาง website ของ บก.ตม.5 : Facebook : https://www.facebook.com/ImmDiv5 หรือสายตรงที่โทรศัพท์ 0 5312 1756.

ทรงวุฒิ ทับทอง