ข่าวบันเทิงและกีฬา

จ.นราธิวาสปล่อยตัวนักวิ่งมินิมาราธอนและฟันรัน ระยะทาง 10 และ 5 กิโลเมตร ลุ้นชิงเงินรางวัลรวม 100,000 บาท ขณะนักวิ่งจากทุกสารทิศตบเท้าเข้าแข่งขันนับพัน บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก

จ.นราธิวาสปล่อยตัวนักวิ่งมินิมาราธอนและฟันรัน ระยะทาง 10 และ 5 กิโลเมตร ลุ้นชิงเงินรางวัลรวม 100,000 บาท ขณะนักวิ่งจากทุกสารทิศตบเท้าเข้าแข่งขันนับพัน บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก

วันนี้ 2 ก.ย.61 เวลา 05.45 น. นายธรรมรงค์ คงวัดใหม่รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส เปิด“การแข่งขันนราธิวาสมินิมาราธอน : Narathiwat mini marathon 2018”สตารท์และสิ้นสุด ณ หาดนราทัศน์ อ.เมือง จ.นราธิวาส ซึ่งเป็นการแข่งขันวิ่งมินิมาราธอนระยะทาง 10 กิโลเมตร และฟันรัน 5 กิโลเมตร โดยมีคณะนักวิ่งจากต่างจังหวัดและพื้นที่ใกล้เคียงพร้อมใจร่วมแข่งขันฯจำนวนมาก
โดยการแข่งขันนราธิวาสมินิมาราธอน : Narathiwat mini marathon 2018”เพื่อเป็นการรณรงค์ส่งเสริมการออกกำลังกายด้วยการวิ่งเพื่อสุขภาพ ซึ่งจะส่งผลให้สุขภาพร่างกายแข็งแรงมีสุขภาพจิตที่ดีและใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์และถือเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดนราธิวาสอีกด้วยสำหรับการแข่งขันนราธิวาสมินิมาราธอน : Narathiwat mini marathon 2018” แบ่งออกเป็น 2 ประเภท 1.ประเภทมินิมาราธอน ระยะทาง 10 กิโลเมตร (ชาย) (หญิง) และฟันรัน 5 กิโลเมตร รุ่นทั่วไป ลุ้นชิงเงินรางวัลรวม 100,000 บาท และถ้วยรางวัล และเหรียญรางวัลทั้ง 2 ประเภท นางจินดา กังวานธรรม นักวิ่งมินิมาราธอนจากชมรมนักวิ่งอ.สุไหงโก-ลก วัย 80 ปี บอกว่า ตนเองเริ่มสนใจการวิ่งมาตั้งแต่อายุ 60 ปี นับว่า 20 ปีแล้ว ที่เข้าสู่วงการวิ่ง ส่วนตัวชื่นชอบและตั้งใจมาวิ่งทุกครั้งที่มีการจัดแข่งขันวิ่งในทุกพื้นที่ เพราะคิดว่าการออกกำลังกายนั้นจะส่งเสริมให้สุขภาพร่างกายแข็งแรง มีสุขภาพกาย และสุขภาพใจที่ดี นอกเหนือจากนั้นคือการได้มิตรภาพจากการวิ่งทุกครั้ง อย่างไรก็ตามในวันนี้(2 ก.ย.61) มีการมอบเงินสมทบทุน Run For Heart ให้กับโรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ และมอบเงินสมทบกิจกรรมการวิ่ง ศรีสาคร มินิมาราธอน เพื่อเด็กกำพร้า และมอบเครื่องกระตุ้นหัวใจด้วยไฟฟ้า AED จำนวน 1 เครื่อง จำนวน 120,000 บาท ให้กับชมรม CPR ให้แก่สภาการแพทย์โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส

 

ภาพ/ข่าว ซาการียา ดอเลาะ จ.นราธิวาส
0936193807