ข่าว นครนายก

ผู้ว่าราชการจังหวัดนครนายก พร้อมคณะ ลงพื้นที่ติดตามการติดตั้งเรือผลักดันน้ำ

นครนายก – ผู้ว่าราชการจังหวัดนครนายก พร้อมคณะ ลงพื้นที่ติดตามการติดตั้งเรือผลักดันน้ำ ในระหว่างพื้นที่จังหวัดนครนายกและจังหวัดฉะเชิงเทรา

ผู้ว่าราชการจังหวัดนครนายก พร้อมคณะ ลงพื้นที่ติดตามการติดตั้งเรือผลักดันน้ำ ในระหว่างพื้นที่จังหวัดนครนายกและจังหวัดฉะเชิงเทรา เพื่อแก้ไขปัญหาน้ำท่วมและบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชน

ที่ประตูน้ำบางสมบูรณ์ บริเวณวัดพลอยกระจ่างศรี ตำบลบางสมบูรณ์ อำเภอองครักษ์ จังหวัดนครนายก และที่สะพานโยทะกา ตำบลบางสมบูรณ์ อำเภอองครักษ์จังหวัดนครนายก นายสุภกิณห์ แวงชิน ผู้ว่าราชการจังหวัดนครนายก นายคณิต คงช่วย รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครนายก นายพีระ การุณ นายอำเภอองครักษ์ นายคม ศรีเพชร หัวหน้าปภ. จังหวัดนครนายก พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ลงพื้นที่ติดตามการติดตั้งเรือผลักดันน้ำ จำนวน 20 ลำ การเดินเครื่องเพื่อผลักดันน้ำ โดยมีการติดตั้งระบบไฟ การปรับจูนเครื่องยนต์ และเติมน้ำมันเชื้อเพลิง ทดสอบความเรียบร้อย พร้อมเดินเครื่องผลักดันน้ำ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน ในพื้นที่ตอนล่าง ของจังหวัดนครนายก ที่ได้รับผลกระทบ

และเป็นกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย ที่ร่วมด้วยช่วยกัน ในการแก้ไขปัญหา และพร้อมจะเดินเครื่องในการผลักดันน้ำ สำหรับกรณี ประชาชนมีข้อสงสัยเกี่ยวกับข่าวที่ว่า เขื่อนขุนด่านปราการชลจะปล่อยน้ำลงมาอีกนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดนครนายก ได้พูดถึงเรื่องการปล่อยน้ำจากสปริงเวย์ในช่วงนี้ยังไม่มี เนื่องจากการเปิดสปริงเวย์จะทำก็ต่อเมื่อ ระดับน้ำสูงเกินปริมาณกักเก็บ ภายในเขื่อน คือ 100% แต่ขณะนี้ น้ำ ในเขื่อนยังไม่เต็ม 100% อยู่ที่ 98.35% ซึ่งทางเขื่อนขุนด่านปราการชล คาดการณ์ล่วงหน้าว่าห่างไม่มีฝน หรือน้ำที่จะเข้ามาในเขื่อนช่วงนี้ ก็จะยังไม่ปล่อยน้ำลงมา คงรักษาระดับน้ำในเขื่อนไว้ก่อน ในการดำเนินงานครั้งนี้ ทางจังหวัดนครนายกได้รับการสนับสนุน เรือผลักดันน้ำ จากกรมอู่ทหารเรือ โดยมีการติดตั้งในอำเภอองครักษ์ 2 จุด เพื่อ ช่วยแก้ปัญหาน้ำท่วม ได้แก่บริเวณสะพานโยทะกา 20 ลำ และสะพานนิวเคลียร์ 20 ลำ ที่จะช่วยระบายน้ำในพื้นที่จังหวัดนครนายก ซึ่งขณะนี้ได้มีการติดตั้ง อุปกรณ์พร้อมแล้ว ครบ 40 ลำใน 2 จุด ซึ่งคาดว่า จะทำให้ปริมาณน้ำ ที่มีอยู่ในพื้นที่ที่ได้รับผบกระทบลดลง และได้ระบายลงสู่แม่น้ำบางปะกง เพื่อผ่อนคลายและบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชน ในพื้นพื้นที่ดังกล่าวต่อไป

สมบัติ เนินใหม่//รัชชานนท์ เนินใหม่//ผู้สื่อข่าวจังหวัดนครนายก