ข่าวเด่น

มูลนิธิร่วมกุศล สมุทรปราการ ขี่รถซาเล้งพ่วงข้างแจกของเล่นให้กับเด็กตามชุมชนในช่วงปิดเทรม

มูลนิธิร่วมกุศล สมุทรปราการ ขี่รถซาเล้งพ่วงข้างแจกของเล่นให้กับเด็กตามชุมชนในช่วงปิดเทรม

**** เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา เวลา 14.00 น. วันที่ 10 ตุลาคม 2566 นางสาวปิยนุช พาณิชย์พิศาล รองประธานกรรมการบริหาร งานกู้ชีพ / กู้ภัย / ฝ่ายบุคคล / ฝ่ายกิจกรรม พร้อมคณะกรรมการ และ เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกุศล สมุทรปราการ นำสิ่งของอุปกรณ์นันทนาการ แบบฝึกทักษะสำหรับเด็ก จำนวนมากกว่า 1,000 ชิ้น แขวนไว้รอบรถซาเล้งพ่วงข้าง ขี่นำไปแจกกับเด็กเยาวชน ภายใน ชุมชน 3 เอส และ ชุมชนข้างโรงซอสท้ายบ้าน ภายใต้ โครงการ มินิฮาร์ท หัวใจดวงน้อยส่งเสริมความเป็นอยู่และความสุขของเด็กในชุมชน ของ มูลนิธิร่วมกุศล สมุทรปราการ

เพื่อสร้างรอยยิ้มให้กับเด็กเยาวชนในพื้นที่รอบมูลนิธิ และ แบ่งเบาภาระของผู้ปกครอง เนื่องจากอยู่ในช่วงเด็กปิดเทอม โดยมีเด็กและเยาวชน ภายในชุมชนเดินทางเข้ามาร่วมกิจกรรมกันเป็นจำนวนมาก มีทั้งแจก ของเล่นนันทนาการ ขนม และ สมุดดินสอ โดยมีข้อแม้อย่างเดียว คือ ก่อนรับของ ต้องส่ง มินิฮาร์ท ก่อน ซึ่งสร้างรอยยิ้มให้แก่ผู้ให้และผู้รับ
**** นางสาวปิยนุช พาณิชย์พิศาล รองประธานกรรมการบริหาร งานกู้ชีพ / กู้ภัย / ฝ่ายบุคคล / ฝ่ายกิจกรรม กล่าวว่า โครงการนี้ริเริ่มมาจากการที่เราเล็งเห็นว่าเด็กในชุมชนท้ายบ้านมีจำนวนมาก และ มีเด็กที่ยากไร้ ด้อยโอกาส อยู่เยอะ เราก็เลยอยากจะเติมความสุข และ ส่งมอบสิ่งที่จำเป็นให้เด็ก ๆ มีคุณภาพชีวิต และ มีสิ่งที่ดีขึ้น ในวันนี้ตนตั้งใจจะเดินทางแจก 3 ชุมชน ชุมชน 3 เอส ชุมชนข้างโรงซอสท้ายบ้าน และ ชุมชนตรงตลาดท้ายบ้าน โครงการนี้เราก็จะทำไปเรื่อย ๆ แต่อาจจะเปลี่ยนเป็นช่วยเรื่องการศึกษา เอาหนังสือ สมุด มาบริจาค ส่วนโครงการอื่นก็จะสานต่อเรื่อย ๆ เพื่อชุมชนชาวสมุทรปราการ ส่วน โครงการอื่น ๆ ที่ทางมูลนิธิก็จะทำควบคู่กันไป

ภาพ/ข่าว ก๊วก สมุทรปราการ