ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวมุกดาหาร ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

มุกดาหารจัดกิจกรรมแสงนำใจไทยทั้งชาติ เดิน วิ่ง ปั่น ป้องกันอัมพาต ครั้งที่ 9 เฉลิมพระเกียรติ

มุกดาหารจัดกิจกรรมแสงนำใจไทยทั้งชาติ เดิน วิ่ง ปั่น ป้องกันอัมพาต ครั้งที่ 9 เฉลิมพระเกียรติ

เมื่อวันที่ 29 ตุลาคม 2566 เวลา 05:45 น. นายวรญาณ บุญณราช ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร เป็นประธาน ในกิจกรรมแสงนำใจไทยทั้งชาติ เดินวิ่งปั่นป้องกันอัมพาตครั้งที่ 9 เฉลิมพระเกียรติ โดยมีส่วนราชการ และประชาชนที่สนใจสมัครเข้าร่วมกิจกรรมกว่าสามพันคน ที่บริเวณหอแก้วมุกดาหาร

นายแพทย์มานพ ฉลาดธัญกิจ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดมุกดาหารกล่าวถึงวัตถุประสงค์ในการจัดงานเพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ที่เป็นดั่งแสงนำใจและทรงเป็นแบบอย่างแก่ประชาชนชาวไทยในการรักษาสุขภาพและการออกกำลังกาย

การจัดงานในปีนี้จัดในธีมหัวข้อ “No Stroke for all this by New Gen : คนรุ่นใหม่ขับเคลื่อนไทยไร้สโตรก” เพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับโรคหลอดเลือดสมอง และให้ประชาชนตระหนักถึงความสำคัญของการป้องกันโรคหลอดเลือดสมอง และรณรงค์การออกกำลังกาย อีกทั้งเป็นการส่งเสริมให้ประชาชนออกกำลังกายเพื่อป้องกันโรคหลอดเลือดสมอง มุ่งหวังให้ประชาชนมีสุขภาพดีปราศจากโรค

ทั้งนี้ จังหวัดมุกดาหารกำหนดเส้นทางในการ เดินวิ่งในระยะ 5 และ 10 กิโลเมตร โดยมีจุดสตาร์ทที่บริเวณหอแก้วมุกดาหาร และสิ้นสุดที่บริเวณลานจุดชมวิววัดรอยพระพุทธบาทภูมโนรมย์ โดยการวิ่ง 10 กิโลเมตร วิ่งไปกลับตัว ที่บริเวณด้านหน้าเก้านทีรีสอร์ท ถนนรอบเมือง ส่วนการปั่นจักรยานเพื่อสุขภาพ ระยะทาง 21 กิโลเมตร สตาร์ทที่บริเวณหอแก้วมุกดาหาร ไปตามเส้นทางมุกดาหาร-ดอนตาล และเลี้ยวขวาเข้าอ่างเก็บน้ำห้วยสิงห์ แล้วกลับตัว ใช้ทางเดิมเพื่อมุ่งหน้าไปยังเส้นชัยที่วัดรอยพระพุทธบาทภูมโนรมย์.

Cr.สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดมุกดาหาร