Uncategorized

ผู้บุกรุก ขู่เสียง ฟ่อฟ่อ!!! งูเห่าเกือบ3 เมตร กู้ภัยลุยจับทันที งานนี้ ไม่ต้องใช้คาถาใดๆ

ผู้บุกรุก ขู่เสียง ฟ่อฟ่อ!!! งูเห่าเกือบ3 เมตร กู้ภัยลุยจับทันที งานนี้ ไม่ต้องใช้คาถาใดๆ

เช้าวันนี้ (7ส.ค.2561) มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต รับเเจ้งจากชาวบ้านขอความช่วยเหลือจับอสรพิษที่บ้านหลังหนึ่ง ซอยรัษฏารำลึก ติดถนนเทพกษัตรีย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต จึงประสานเจ้าหน้าที่แผนกกู้ภัย พร้อมอุปกรณ์ เดินทางไปตรวจสอบ

ที่บ้านเลขที่37/11ม.6 ต.รัษฏา อ.เมือง จ.ภูเก็ตซึ่งมีนางสมใจ ตันสกุล อายุ 64 ปี เป็นเจ้าของบ้านกำลังยืนรอเจ้าหน้าที่ พร้อมพาไปดูจุดที่พบเห็น งูไม่ทราบชนิด ซึ่งกำลังหลบซ่อนตัว อยู่บริเวณในครัวหลังบ้าน
เจ้าหน้าที่กู้ภัย ได้ช่วยกันค้นหา ทันที่ที่เข้าใกล้ ก็ได้ยินเสียงขู่ ฟ่อฟ่อ ตลอดเวลา และชูคอแผ่เเม่เบี้ย อย่างหน้าหวาดเสียว จึงได้ช่วยกันจับงูตัวดังกล่าว ออกมา พบว่า เป็นงูเห่า ยาวเกือบ3เมตร ก่อนจะนำไปปล่อยเเหล่งธรรมชาติต่อไป

จากการสอบถาม นางสมใจ กล่าวว่า ขณะที่ตน กำลังจะหุงข้าว และทำอาหารอยู่ในครัว ได้ยินเสียง ฟ่อๆ ก็เหลือบไปมอง เห็นงูตัวดังกล่าวกำลังชูคอ แผ่แม่เบี้ย ตนรู้สึกตกใจมาก เพราะงูตัวดังกล่าวมีขนาดใหญ่ แบบไม่เคยเห็นมาก่อน หลังจากนั้น งูก็เลื้อยผ่านเข้าไปในห้องน้ำ จึงรีบหยิบโทรศัพท์แจ้งมูลนิธิฯ มาช่วยจับทันที โดยนางสมใจ ยังกล่าวต่ออีกว่า เมื่อคืนที่ผ่าน สุนัขที่ตนเลี้ยงไว้ ได้ส่งเสียงเห่าทั้งคืน ผิดปกติ เหมือนมันเห็นอะไรบางอย่าง ไม่เเน่ใจจะเป็นงูตัวดังกล่าวหรือไม่ ทั้งนี้ ยังกล่าวทิ้งท้ายขอบคุณเจ้าหน้าที่มูลนิธิฯที่มาช่วย ได้อย่างรวดเร็ว และมีฝีมือมากๆ