คอร์รัปชัน

ตาก-กองพิสูจน์หลักฐานกองวิทยาการตาก พร้อมตำรวจ สภ.พบพระ ลงพื้นที่ตรวจสอบ ที่เกิดเหตุ เหตุคดี เจ้าอาวาส ถูกพระเลขาฯพยายามฆ่า- จนท.เร่ง สืบสวนหาสาเหตุการฆ่า

ตาก-กองพิสูจน์หลักฐานกองวิทยาการตาก พร้อมตำรวจ สภ.พบพระ ลงพื้นที่ตรวจสอบ ที่เกิดเหตุ เหตุคดี เจ้าอาวาส ถูกพระเลขาฯพยายามฆ่า- จนท.เร่ง สืบสวนหาสาเหตุการฆ่า
เมื่อวันที่ 8 กันยายน 2561 เจ้าหน้าที่ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตาก-เจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดตาก(สืบจังหวัด)- และ พ.ต.อ.พ.ต.อ.สมพงษ์ ไสยมรรคา ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรพบพระ จังหวัดตาก พร้อมชุดสืบสวน สภ.พบพระ เดินทางลงพื้นที่ที่วัดราษฎร์เจริญธรรม บ้านเสรีราษฎร์ หมู่ 6 ตำบลช่องแคบ อำเภอพบพระ จังหวัดตาก เพื่อสืบสวน สอบสวน ข้อเท็จจริงและหาพยานหลักฐาน ทั้งพยานบุคคลและพยานแวดล้อม ภายหลังกลางดึกที่ผ่านมาเกิดเหตุพระทำร้ายร่างกายกัน อาการสาหัส
รายงานข่าวแจ้งว่า ก่อนหน้านี้ช่วงกลางดึกวันที่ 8 กันยายน 2561 ที่ผ่านมา พ.ต.อ.สมพงษ์ ไสยมรรคา ผกก.สภ.พบพระ จ.ตาก พร้อมด้วยชุดสืบสวน ได้รับแจ้งเหตุพยายามฆ่ากันตายในวัด จึงพร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยพายัพพบพระ รีบเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่ามีการทำร้ายร่างกายกันภายในวัดราษฎร์เจริญธรรม โดยที่เกิดเหตุ อยู่ภายในกุฏิเจ้าอาวาสวัด พบร่างพระครูอภิวัฒน์คณาภิบาล หรือพระสุชาติ โอปนยิโก เจ้าคณะอำเภอพบพระ และเป็นเจ้าอาวาสวัดราษฎร์เจริญธรรม นอนแน่นิ่ง มีบาดแผลถูกแทงบริเวณท้อง ลำคอถูกของมีคมเชือด และศีรษะถูกทุบด้วยของแข็งเลือดอาบ อาการสาหัสมาก เจ้าหน้าที่จึงรีบนำส่งโรงพยาบาลอำเภอพบพระ แต่อาการหนักเกินเยียวยา ได้ส่งตัวไปที่โรงพยาบาลอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก และคณะ แพทย์ พยาบาล เร่งนำเข้าห้อง ICU และทำการผ่าตัด เพราะอาการหนักแบบเป็นตายเท่ากัน

จากการสืบสวน สอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจเบื้องต้น ทราบว่า ส่วนผู้ก่อเหตุ น่าจะเป็นพระครูสังฆรักษ์วรวิทย์ โรจนญาโณ มีตำแหน่งเป็นพระเลขาเจ้าคณะอำเภอพบพระ ที่มีห้องอยู่ตรงข้ามกุฏิ ได้ใช้สากครก เป็นอาวุธและย่องเข้าไปทุบหัว และใช้มีดปาดคอแทงจนเจ้าอาวาสล้มลงจมกองเลือด เจ้าหน้าที่ได้ติดตามไปที่ห้อง พบว่าพระเลขาฯ ก็ได้ดื่มน้ำยากัดสีชนิดรุนแรง เพื่อฆ่าตัวตาย และได้ มรณภาพในสภาพน้ำลายฟูมปาก ขณะที่ชาวบ้านที่ไปพบเหตุการณ์เล่าว่า ช่วงกลางดึกได้ยินพระมีปากเสียงกัน และมีเสียงร้องให้ช่วย จึงได้วิ่งไปดู ก็พบว่าเจ้าอาวาสนอนจมกองเลือด และเห็นพระเลขาฯ วิ่งกลับเข้าไปในห้อง จึงได้แจ้งตำรวจดังกล่าว ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจกสอบสวนทราบว่า เหตุน่าสลดและสะเทือนขวัญครั้งนี้น่าจะมีสาเหตุการมีปากเสียงทะเลาะรุนแรง กำลังเร่งสืบสวนสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริง โดยต้องรอการสอบสวนให้แน่ชัดและชัดเจนจากปาก พระครูอภิวัฒน์คณาภิบาล เจ้าคณะอำเภอพบพระ เจ้าอาวาสวัดราษฎร์เจริญธรรม หากพ้นขีดอันตรายก่อน ซึ่งน่าจะสามารถรู้ข้อเท็จจริงของเรื่องราวทั้งหมดที่เกิดขึ้นได้ ในเบื้องต้น ก่อนเกิดเหตุพระครูอภิวัฒน์คณาภิบาล ได้เรียกพระครูสังฆรักษ์วรวิทย์ โรจนญาโณ พระเลขาฯ มาว่ากล่าวตักเตือนต่อว่า ใน เรื่องการงานภายในวัด และเรื่องอื่นๆ จนอาจจะเป็นชนวนสาเหตุทำให้เกิดอาการโมโหและถึงขั้นทำร้ายร่างกาย จนทำให้มีการเสียชีวิตจากการฆ่าตัวตายและและได้รับบาดเจ็บสาหัสจากการถูกทำร้าย


//////////