ข่าวกระแสสังคม ข่าวบันเทิงและกีฬา ข่าวรอบรั้วภูธร

ตำรวจภูธรภาค 1 แชมป์ SWAT ประเทศไทย 2561 “จักรทิพย์” สั่งขับเคลื่อนทีม SWAT ทุกกองบัญชาการติวเข้ม! พร้อมสนับสนุนยุทโธปกรณ์ที่ทันสมัย!

SWAT Challenge 2018 ตำรวจภูธรภาค 1 คว้าแชมป์หน่วยปฏิบัติการพิเศษ พร้อมรางวัลสไนเปอร์ยอดเยี่ยม ด้าน ผบ.ตร. สั่งขับเคลื่อนทีมSWATทุกกองบัญชาการติวเข้ม พร้อมสนับสนุนยุทโธปกรณ์ที่ทันสมัย

วันที่ 14 ก.ย. ที่ศูนย์ฝึกยุทธวิธีตำรวจกลาง ต.หนองสาหร่าย อ.ปากช่อง จว.นครราชสีมา พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. เป็นประธานปิดการทดสอบโครงการฝึกอบรมเตรียมความพร้อมหน่วยปฏิบัติการพิเศษ ระดับกองบัญชาการ ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (SWAT) ประจำปี 2561 พร้อมมอบเหรียญรางวัล S.W.A.T Challenge 2018 แก่ผู้เข้ารับการฝึกอบรมฯ โดยมี พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ ที่ปรึกษา(สบ10) ผู้บังคับบัญชาที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมในพิธี โดยปีนี้มี หน่วยปฏิบัติการพิเศษตำรวจภูธรภาค .1 – 9 และศูนย์ปฏิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศชต.) ร่วมแข่งขัน ระหว่างวันที่ 9-14 กันยายน 2561

สำหรับปีนี้มีทีมผู้ที่ได้รับรางวัลยอดเยี่ยม จากคะแนนรวม เป็นของตำรวจภูธรภาค 1 และยังคว้าคว้ารางวัลสไนเปอร์ รางวัลการช่วยเหลือตัวประกัน และรางวัล

พล.ต.อ.จักรทิพย์ เปิดเผยว่า ขอให้แต่ละกองบัญชาการ ฝึกในทีมงาน SWAT ประจำบช.ให้มีความพร้อม เข้มแข็งตลอดเวลา ซึ่งในส่วนของสำนักงานตำรวจแก่งชาติจะคอยสนับสนุนยุทโธปกรณ์ที่ทันสมัย เพื่อมีความพร้อมในการปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างสมบูรณ์แบบ

ด้าน พล.ต.ต.สุภธีร์ บุญครอง ผบก.สส.ภาค 1 เปิดเผยหลังทีมงานคว้ารางวัลชนะเลิศว่า ต้องขอขอบพระคุณท่าน พล.ต.ท.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบช.ภาค 1 ที่ให้การสนับสนุนและให้ความสำคัญกับชุดปฏิบัติการพิเศษ ที่สนับสนุนงบประมาณ การส่งไปฝึกทบทวน เพิ่มประสิทธิภาพ จนทำให้ทีม SWAT ของตำรวจภูธรภาค 1 คว้างรางวัลชนะเลิศ และยังได้รางวัลอื่นอีกหลายรางวัล และต้องขอขอบใจทีมงานที่เกี่ยวข้องที่ทำให้มีวันนี้ขึ้น.