Reporter&Thai Army ภัยพิบัติ

พายุพัดกระหน่ำพะเยาอ่วม !!! ทหาร มทบ.34 ไม่ทิ้งประชาชน เข้าสำรวจบ้านพัง – ต้นไม้หักโค่น เร่งส่งทหารร่วมรัฐช่วยเป็นการด่วน

พายุพัดกระหน่ำพะเยาอ่วม !!! ทหาร มทบ.34 ไม่ทิ้งประชาชน เข้าสำรวจบ้านพัง – ต้นไม้หักโค่น เร่งส่งทหารร่วมรัฐช่วยเป็นการด่วน

เมื่อวันที่ 23 กันยายน 2561 เวลา 10.30 น. กองทัพภาคที่ 3 โดย ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยมณฑลทหารบกที่ 34 จัด ชุดปฏิบัติการมวลชนประจำเภอภูกามยาว ร่วมกับ กำนันตำบลดงเจน, ผู้ใหญ่บ้านแม่อิง ตำบลแม่อิง , ผู้นำชุมชน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมสำรวจความเสียหายบ้านเรือนราษฎรที่ถูกพายุพัด จำนวน 9 หมู่บ้าน จากเหตุเมื่อเวลา 03.00 น. วันที่ 23 กันยายน 2561 ที่ผ่านมา ได้เกิดพายุฝนตกหนักในเขตเทศบาลตำบลดงเจน อำเภอภูกามยาว จังหวัดพะเยา โดยฝนได้ตกอย่างหนักและมีลมพายุพัดแรงนานประมาณ10 นาที ทำให้บ้านเรือนประชาชนไดรับความเสียหาย 9 หมู่บ้าน กว่า 50 หลังคาเรือน

ภายหลังพายุสงบ เจ้าหน้าที่ทหารจากมณฑลทหารบกที่ 34 พร้อมผู้นำชุมชน และชาวบ้านได้ทำการสำรวจความเสียหายในพื้นที่เบื้องต้น พบว่ามีต้นไม้หักโค่นอยู่ตามถนนจำนวนมาก และยังมีบ้านเรือนประชาชนหลายหลังได้รับความเสียหาย บางหลังถูกต้นไม้ข้างบ้านหักโค่นทับหลังคา ซึ่งในเช้าวันนี้ ชาวบ้านได้ช่วยกันตัดไม้ที่ทับหลังคาบ้านออกแล้ว และได้ช่วยกันนำกิ่งไม้ที่หักออกจากถนน เปิดทางให้รถสัญจรได้

ทั้งนี้ ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยมณฑลทหารบกที่ 34 ได้ประสานงานกับเทศบาลตำบลดงเจน ได้เข้าสำรวจความเสียหายเพิ่มเติม พร้อมทั้งขอสนับสนุน กระเบื้อง สังกะสี และสิ่งของที่จำเป็นนำมาช่วยเหลือราษฎรที่ประสบภัยดังกล่าวในเบื้องต้น ด้าน ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยมณฑลทหารบกที่ 34 จะได้จัดชุดปฏิบัติการบรรเทาสาธารณภัย เข้าดำเนการซ่อมแซมบ้านเรือนประชาชนและให้ความช่วยเหลือประชาชนต่อไป